The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CHUNG KHẢO AMS’ GOT TALENT XIV - RETROVISION: BẢN ĐỒNG CA CỦA TUỔI TRẺ NHIỆT HUYẾT, ĐAM MÊ

Post by: webams | 10/05/2022 | 2312 reads

Chiều ngày 4/5/2022, Vòng Chung khảo Ams’ Got Talent mùa thứ 14 - Retrovision đã chính thức được diễn ra tại Hội trường 700, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trải qua vòng sơ khảo, 9 tiết mục xuất sắc nhất đã có một màn thể hiện vô cùng thành công và ấn tượng trong vòng thi cuối cùng. Với sự tham gia của hàng trăm học sinh, các thầy cô giáo, các vị khách mời và các đơn vị truyền thông, Chung khảo Ams’ Got Talent (AGT) mùa thứ 14 hứa hẹn sẽ để lại nhiều cảm xúc, những khoảnh khắc đáng nhớ, không thể quên trong lòng khán giả!

Ams’ Got Talent (Hay còn gọi là AGT) là một sự kiện thường niên được tổ chức bời tập thể Chi đoàn lớp 11 Anh 1 - Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. AGT lần đầu được tổ chức vào năm 2008, với mục đích tìm kiếm và phát huy tài năng trong trường. Sau 13 mùa tổ chức thành công, Ams’ Got Talent đã trở lại với một mùa thứ 14 đầy hứa hẹn, lấy chủ đề là “Retrovision” (Sự pha trộn, giao thoa của công nghệ hiện đại và gu thẩm mỹ hoài cổ - như một viên nang thời gian, nơi các cá nhân có thể tạo dựng và lưu giữ những kỷ niệm khó phai mờ), AGT 14 tiếp tục kế thừa những thành tựu đáng tự hào từ các thế hệ đi trước, đem lại một sân khấu bùng nổ với ngọn lửa nhiệt huyết của những tài năng trẻ, nơi các thí sinh được tự do thể hiện chính mình, đồng thời giao lưu với những con người có cùng đam mê.

Đồng hành với cuộc thi cũng như 9 tiết mục tham gia Vòng chung khảo, không thể không nhắc đến đội ngũ Ban Giám khảo đáng kính. Năm nay, Ban Giám khảo với sự góp mặt của Hoa hậu Phùng Bảo Ngọc Vân, đạo diễn Chu Ánh Nguyệt, dancer Mai Tinh Vi và ca sĩ Hùng Min, chắc chắn sẽ mang đến những lời góp ý đầy chất lượng và tâm huyết đến các thí sinh cũng như những tiếng cười giòn giã cho khán giả có mặt tại hội hội trường 700.


2 MC dẫn dắt chương trình

Hoa hậu Phùng Bảo Ngọc Vân

Dancer Maitinhvi

Mở đầu buổi chung khảo là màn trình diễn đầy cuốn hút của cô gái Trần Hoàng Tuệ Chi qua ca khúc dân ca ngọt ngào, truyền cảm. Tuệ Chi đã rất thành công trong việc gửi gắm làn dân ca truyền thống của dân tộc tới người đọc, từ giai điệu bài hát du dương, với những nốt trầm sâu lắng. Tuy vẫn còn chút căng thẳng khi diễn, nhưng thật may, tiết mục vẫn diễn ra thành công và kết thúc trong những tràng pháo tay cổ vũ, động viên của khán giả.

Giai điệu dân ca ngọt ngào qua tiết mục đầu tiên của cô gái Tuệ Chi

Nối tiếp chương trình là màn phối hợp độc đáo giữa nghệ thuật nhạc cụ hiện đại và truyền thống của Câu lạc bộ Cầm Ca. Tiết mục đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả, bởi thông điệp sâu sắc mà đội chơi muốn gửi gắm tới người xem về ý nghĩa của việc lưu truyền, giữ gìn bản sắc, truyền thống văn hóa dân tộc.

Cầm Ca với màn trình diễn nhạc cụ dân tộc hấp dẫn

Tiết mục thứ 3, đồng thời cũng là tiết mục kịch duy nhất góp mặt trong Vòng Chung khảo năm nay đến từ nhóm “Đời nhiều thị phi” đến từ Câu lạc bộ Kịch Life’s So Drama. Với vở kịch ngắn lấy cảm hứng từ truyện ngắn “Tên cớm và bản thánh ca” của nhà văn O. Henry chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc, LSD đã kể về những âm thanh bí mật từ những góc khuất của cuộc đời, về những thân phận nhỏ bé nhưng bị đối xử tệ bạc, bất công trong xã hội đương thời. Tiếng hét ai oán của nhân vật Soppie ở cuối màn kịch như một đòn đánh tâm lý trực diện vào cảm xúc của người xem, đọng lại nhiều cảm xúc xót xa, đau đớn. Màn trình diễn nhận được sự khen ngợi của giám khảo Maitinhvi bởi diễn xuất rất “thật”, rất cảm xúc của nhiều nhân vật trong vở kịch, đồng thời lấy đi không ít những giọt nước mắt từ những khán giả có mặt tại Vòng Chung khảo.

Vở kịch "Tên cớm và bản thánh ca"

Tiết mục thứ 4 tiếp tục đưa mang đến một không khí sôi động, mạnh mẽ và chưa lúc nào khán phòng có thể nóng như vậy với giai điệu rock đến từ nhóm BUONG. Xuyên suốt màn trình diễn là những mâu thuẫn trong xã hội và giằng xé nội tâm của những con người trong cuộc, mọi cảm xúc được đẩy lên cao trào qua giọng hát đầy nội lực của các thí sinh nhóm BUONG. Tiết mục đậm chất rock này đã khiến sân khấu trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Sôi động, mạnh mẽ là những từ để miêu tả tiết mục của nhóm BUONG

Tiếp nối sự bùng nổ của nhóm BUONG, tiết mục thứ 5 chắc hẳn cũng khiến khán phòng trở nên sôi động và náo nhiệt hơn hết bởi điệu nhảy hiện đại cùng những bước di chuyển đầy tự tin, vững chắc của cô gái nhỏ tuổi Nguyễn Ngọc Phương Thu. Tuy là một trong những thí sinh có phần “non nớt” nhất trong buổi chung khảo AGT, nhưng tiết mục của Nguyễn Ngọc Phương Thu không hề nhạt nhoà, thậm chí mang lại cho người xem một nguồn năng lượng dồi dào, mạnh mẽ, như muốn đứng lên để nhảy cùng em vậy.

Những bước nhảy tự tin của Nguyễn Ngọc Phương Thu

Tiết mục tiếp theo là màn kết hợp xuất sắc giữa hát xẩm và nhạc cụ dân tộc của Amser nhỏ tuổi Đinh Linh Đan. Tuy là thí sinh nhỏ tuổi nhất, nhưng màn trình diễn của Linh Đan không hề mờ nhạt, thậm chí nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo và sự hưởng ứng của người xem.

Amser nhí nhỏ tuổi, tài năng Đinh Linh Đan

Tiếp đến là một tiết mục tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, của lửa cháy, mang thông điệp về cách sống tự do tự tại, về sự đa dạng trong từng cung bậc cảm xúc của con người, ai ai cũng ẩn chứa trong mình một “thiên tài”, một bản sắc rất riêng, vì vậy hãy tự tin thể hiện phong cách ấy, mặc kệ những ánh mắt thị phi của người đời - một tiết mục nhảy hiện đại đến từ “Cánh bướm”. Phong thái cực kì chuyên nghiệp, tự tin, cuốn hút của các thành viên trong nhóm Cánh bướm đã khiến Ca sĩ Hùng Min phải bày tỏ rằng: “Tiết mục này xứng đáng để được mang ra những cuộc thi lớn hơn, chuyên nghiệp hơn!”

Cánh bướm với những bước nhảy tự tin, chuyên nghiệp

Nhanh chóng “đốt cháy” không khí hội trường với sự xuất hiện hoành tráng và đầy sôi động, Cheer Ams đã mang lại màn trình diễn bùng nổ với sự nhiệt huyết, kĩ năng thuần thục, những giai điệu tươi vui, trẻ trung, từ đó thắp lên ngọn lửa của sức trẻ dồi dào và nhiệt huyết trên sân khấu lớn; nhận được những lời khen đặc biệt từ phía ban giám khảo: "Tôi không có lời nhận xét nào về tiết mục này" (Dancer Maitinhvi)

Cheer Ams

Kết thúc tiết mục thứ 8, trong đôi phút giải lao, Hội trường 700 đã trở nên “chấn động” bằng thử thách Dance battle của giám khảo Maitinhvi, các Amser đều tự tin, khẳng định phong cách riêng của mình, khiến những giây phút trước tiết mục cuối cùng trong khán phòng không trở nên nhàm chán.

Giờ nghỉ giải lao được khuấy động bởi trò chơi đầy thú vị từ giám khảo Maitinhvi

Là tiết mục kết thúc chung khảo Ams' Got Talent lần thứ XIV, HAMAC đã khuấy động hội trường bằng một tiết mục võ thuật thú vị, lôi cuốn và có tính giải trí cao mang chủ đề những bộ phim võ thuật năm 1970. Tiết mục đã mang đến tiếng cười và niềm vui cho toàn bộ khán giả, khép lại vòng chung khảo một cách thành công mỹ mãn.

Cuộc hội ngộ võ thuật qua phần thể hiện của HAMAC

Cuối cùng, vòng Chung khảo Ams' Got Talent lần thứ XIV đã khép lại với việc công bố TOP 6 chung cuộc đầy tài năng:

1. Cánh bướm

2. Cheer Ams

3. HAMAC

4. Đời nhiều thị phi

5. BUONG

6. Đinh Linh Đan

Chung khảo Ams' Got Talent lần thứ XIV đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sự xúc động, nghẹn ngào tới những tiếng cười giòn giã, tươi vui. Ams Wide Web xin chúc mừng các nhóm thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình cũng như gửi lời cảm ơn tới Tập thể lớp Anh 1 2023  - Ban Tổ chức AGT14 vì sự chuẩn bị chu đáo, công phu qua từng tiết mục. Hãy cùng chờ đón đêm dạ hội, tổng kết và công bố giải thưởng xếp hạng của Ams’ Got Talent Season 14: Retrovision sẽ được tổ chức trong thời gian sớm nhất nhé!

PV Viết: Vũ Phương Anh - Văn 2124

PV Ảnh: Nguyễn Thủy Chi - Oxford 2023