The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Nuôi dưỡng lòng trắc ẩn, tình yêu thương trong mỗi em học sinh

Post by: webams | 06/08/2024 | 114 reads

Các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, với mong muốn hướng tới sự phát triển toàn diện cho các em học sinh nhỏ tuổi đã mang tới cho các em những sân chơi đầy thú vị và bổ ích vào mỗi kỳ nghỉ hè.

Trại hè dạy học mang tên “Scribbles’ Camp 2024: Hòa ánh thập phương” đã được tổ chức thành công bởi dự án cộng đồng Scribbles, thu hút đông đảo các em từ 6-13 tuổi trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Scribbles là dự án được thành lập từ năm 2015 bởi các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, với mong muốn hướng tới sự phát triển toàn diện cho các em học sinh nhỏ tuổi, mang tới cho các em những sân chơi đầy thú vị và bổ ích. 

photo-1722590109312

Trại hè đã diễn ra thành công tại Trường THCS và THPT Ban Mai, quận Hà Đông, Hà Nội

Quy mô các sự kiện của Scribbles luôn mở rộng theo từng năm và nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội.

Sau hơn 9 mùa tổ chức, với chủ đề "Bình đẳng", trại hè lần này mang những kiến thức lý thú, bổ ích cho học sinh, củng cố thêm những kỹ năng mềm quan trọng gắn liền với thực tiễn và nuôi dưỡng lòng trắc ẩn, tình yêu thương trong mỗi em học sinh. Thông qua đó, các em có thể xây dựng, củng cố nhận thức và thái độ thích hợp của trẻ nhỏ về sự bình đẳng trong mối quan hệ của cuộc sống.

photo-1722590110803

Vở kịch trong bài giảng về quản lý cảm xúc

Trong tháng 7, các em nhỏ đã được đội ngũ giảng viên của Scribbles trực tiếp giảng dạy những kiến thức về bình đẳng giới, các sắc tộc khác nhau và sự cân bằng trong cách quản lý cảm xúc. Không những vậy, đan xen giữa bài giảng bổ ích chính là những trò chơi vô cùng hấp dẫn và nhiều hoạt động bên lề khác để các em có thể ứng dụng kiến thức vào thực tiễn.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia một buổi hoạt động ngoại khóa ngoài trời. Xuyên suốt buổi sáng, tất cả trại viên đều được chia thành các đội đội và tham gia vô vàn trò chơi bổ ích được phân chia theo nhóm tại từng khu vực. Ngoài ra, các diễn giả với các bài thuyết trình đã đem đến cho các em nhỏ những kiến thức mới mẻ về mâu thuẫn gia đình và một số cách xử lý, giúp các em hiểu được sự cân bằng của các mối quan hệ trong gia đình.

Bạn Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng Ban tổ chức, cho biết: "Trải qua hơn 9 mùa hoạt động, chúng em vô cùng tự hào và biết ơn khi nhận được sự tham gia đông đảo của các em nhỏ cũng như sự tin yêu của các bậc phụ huynh trên địa bàn TP. Hà Nội. Với sứ mệnh cao cả mang tri thức cùng các kỹ năng sống tới các em, Ban tổ chức đã cùng chuẩn bị kỹ càng, tâm huyết để đem đến những bài giảng thật bổ ích và ý nghĩa".

Theo Báo điện tử Chính phủ