The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

SCIENCE TOUR 2023: Nắng hạ đẹp mắt, Science Tour có mặt!

Post by: webams | 17/05/2023 | 609 reads

Science Tour (The "S" Journey)  là một chuỗi các buổi giao lưu, biểu diễn thí nghiệm khoa học tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đồng thời, S - Tour còn là tiền sự kiện của triển lãm khoa học Science Tornado được thực hiện bởi CLB Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Năm nay, Science Tour đã quay trở lại với mùa thứ 10 cũng hứa hẹn sẽ mang tới những thí nghiệm khoa học đầy bổ ích, sáng tạo cũng những buổi giao lưu đáng mong đợi tới các em học sinh. 

The "S" Journey hướng đến các trường cấp 1 và cấp 2 trên toàn thành phố Hà Nội. Sự kiện diễn ra từ ngày 01/4/2023 đến ngày 01/06/2023. Đặc biệt, ở mùa thứ 10 này, CLB sẽ tổ chức 1 tour đặc biệt ngoài địa bàn Hà Nội với mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động, đưa khoa học đến gần hơn với cộng đồng và các em học sinh.

Chuyến Science Tour đến trường THCS Nguyễn Tri Phương

Mỗi chuyến Science Tour đều là những chuyến đi vô cùng bổ ích, lan tỏa niềm đam mê khoa học đến hàng nghìn em học sinh ở các trường. Tuy mỗi trường đều có những hình thức tổ chức khác nhau, song vô số các thí nghiệm khoa học thú vị, hấp dẫn đã được biểu diễn, thu hút sự chú ý của không chỉ các em học sinh mà cả các thầy cô.

Đã có vô số thí nghiệm khiến rất nhiều các em học sinh ấn tượng, ví dụ như Fire Hand, Lửa không bật lửa, Blue bottle, Plasma gun,... Qua những thí nghiệm thú vị và bổ ích, Science Tour mong muốn truyền tải tới người tham gia  kiến thức về các lĩnh vực như Hóa học, Vật lí,..

Thí nghiệm Plasma gun thú vị

“Tay anh và cả em đều có thể tạo ra lửa”

Năm nay, BTC quyết định dừng chân tại gần 40 điểm trường và hứa hẹn sẽ mang đến những buổi giao lưu khoa học đầy bổ ích, lan tỏa niềm đam mê khoa học tới hàng nghìn các em học sinh.

Những thí nghiệm khoa học khơi dậy sự thích thú của các em nhỏ

Sứ mệnh của sự kiện là khơi dậy sự tò mò về khoa học, đồng thời lan tỏa được thông điệp về tình yêu, niềm đam mê khoa học tới các em học sinh. Không chỉ vậy, Science Tour còn tạo cơ hội cho các em được tiếp thu kiến thức, vui chơi và thể hiện sức sáng tạo của mình.

“Lớp ơi cười lên”

Chuyến Science Tour tại trường THCS Xuân Đỉnh

Không chỉ các em nhỏ có được những trải nghiệm đặc biệt, các thành viên trong CLB cũng có những cảm xúc vô cùng mới mẻ và hào hứng khi bước vào sự kiện. Bạn Mai Chi - thành viên Science Tour đã có những cảm nhận thú vị về hoạt động này: “Đây là năm đầu tiên mình được tham gia Science Tour - dấu mốc thời gian khá đặc biệt với mình. Không biết mọi người thế nào, nhưng với tớ, một từ “vui" thôi là chưa đủ để nói về chặng đường vừa qua. Science Tour năm nay siêu trọn vẹn, tớ được đến những điểm trường, được gặp các em học sinh - cảm giác như tớ của những năm trước vậy.”

Đi Stour giúp các thành viên gắn kết và thân thiết hơn

Về những nét mới của Science Tour năm nay, bạn Nguyễn Khắc Nhật Minh - Chủ tịch CLB Society of Open Science hào hứng chia sẻ: “Trong năm nay, Science Tour đã mở rộng về quy mô và đi thêm được rất nhiều trường, cụ thể là gần 40 trường! Ngoài ra, có một số trường mình thấy có yêu cầu giao lưu bằng Tiếng Anh. Không chỉ thế, CLB năm nay đã kết hợp cũng các trung tâm Tiếng Anh, cụ thể là trung tâm GenE Education để tổ chức Ngày hội Khoa học Song ngữ trên Phố đi bộ (14/02/2023)”

Quay trở lại với mùa hoạt động thứ 10, BTC Science Tour đã đem đến cho các em học sinh trên toàn thành phố Hà Nội những điều mới mẻ, hứng thú bằng những thí nghiệm khoa học bổ ích. Thay mặt cho Ban biên tập Ams Wide Web, chúc Science Tour tiếp tục diễn ra thật thành công, ý nghĩa và mang tới cho các em học sinh nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

PVV: Nguyễn Trần Nguyên Hà - Văn 2225

Ảnh: CLB Society of Open Science