The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH “MADE IN 12: ĐẠI LỘ 19-22”: DỪNG CHÂN TRƯỚC ĐẠI LỘ, SẢI BƯỚC TỚI TƯƠNG LAI

Post by: webams | 24/05/2022 | 1938 reads

Made In 12 “Đại lộ 19-22”, nơi lưu giữ lại những khoảnh khắc tươi đẹp nhất trong chặng đường cấp 3 rực rỡ, để mỗi Amsers tự tin sải bước trên đại lộ thênh thang của riêng mình. Giờ đây, chương trình đã đi đến hồi kết với Lễ Tri ân và Trưởng thành được tổ chức đầy xúc động vào ngày 24/5/2022 tại Hội trường 700, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Mở đầu chương trình là “Bài ca Hà Nội - Amsterdam”, bài hát truyền thống được cất lên bởi các học sinh niên khóa 19-22 trong niềm tự hào và kiêu hãnh: “Mãi mãi trọn niềm tin, Amsterdam Hà Nội. Mãi mãi trọn nghĩa tình, Amsterdam Hà Nội…”

Tiếng hát đồng thanh chứa đầy niềm tự hào Amser vang khắp cả khán phòng

Đến tham dự buổi lễ hôm nay có sự hiện diện của Nhà giáo Trần Thùy Dương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo ưu tú Bùi Văn Phúc - Phó hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường, Nhà giáo ưu tú Đỗ Lệnh Điện - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Cha mẹ học sinh 19 lớp cùng toàn thể 620 Amsers khóa 19-22.

Buổi lễ “Tri ân và trưởng thành” bao gồm 2 phần chính: phần Lễ và phần Hội. Mở đầu phần Lễ, nhà giáo Trần Thùy Dương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã có đôi lời gửi gắm đến các Amsers. Cô nghẹn ngào chia sẻ: "Khóa 19-22 là một niên khóa đặc biệt, các em đã làm nên một đại lộ rực rỡ với nhiều thành tích và dấu ấn... Sau hôm nay, mỗi Amser sẽ phải chinh phục những đại lộ của riêng mình, không còn thầy cô chỉ dẫn, không còn bạn bè gắn bó. Nhưng, chia xa là để trưởng thành. Cô chúc các em luôn kiên định với ước mơ và con đường mà mình đã lựa chọn. Dù hành trình của các em ở Ams đã kết thúc nhưng hãy nhớ, thầy cô luôn ở đây đón các em trở về.". 

Nhà giáo Trần Thùy Dương, thay mặt BGH gửi gắm lời nhắn nhủ đến các Amsers khối 12

Tiếp đến, những hình ảnh về thầy cô và học trò niên khóa 19-22 được tua lại như một thước phim quay chậm; từng mảnh ký ức đẹp đẽ, quen thuộc trong 1000 ngày ở Ams hiện ra với đầy ắp kỷ niệm. Khi thời gian giờ đây chỉ còn được tính bằng giờ, bằng phút, thầy cô muốn gửi gắm những lời nhắn gửi thân thương đến lứa học trò tinh nghịch của mình: “Chúc các con luôn bình an, hạnh phúc trên đại lộ mà các con đã chọn. Hãy nhớ, Ams mãi mãi là nhà!”.

Những bó hoa tươi thắm được gửi tặng thầy cô thay lời cảm ơn sâu sắc

Xuyên suốt chặng đường trưởng thành của mỗi Amser không thể thiếu vắng bóng hình của thầy cô - những người lái đò cần mẫn, nhiệt huyết đã soi đường chỉ lối, thắp lên trong mỗi học sinh ngọn lửa của tri thức, của tình yêu trong những năm tháng cấp 3 tươi đẹp nhất. Để bày tỏ lòng biết ơn đến những người lái đò thầm lặng, bạn Khánh Huyền và Huy Nhật, học sinh khóa 19-22, đã có phần trình bày xúc động qua bài hát “Người thầy”.

Đặc biệt, buổi lễ còn có sự góp mặt của các Đại diện cha mẹ học sinh, những người luôn đứng sau ủng hộ, chở che, động viên, giúp đỡ để các con mạnh mẽ và tiến xa hơn.

Bác Nguyễn Tuấn Anh - trưởng ban Đại diện phụ huynh nhà trường lên sân khấu phát biểu

Thay mặt các bạn học sinh khóa 19-22, bạn Huỳnh Trang Nhi, học sinh lớp 12 Địa, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Made In 12 cũng bày tỏ trọn vẹn những cảm xúc bồi hồi, lưu luyến và những lời cảm ơn chân thành nhất đến các bậc phụ huynh, thầy cô và nhà trường. 

Bạn Trang Nhi nghẹn ngào chia sẻ những tâm tư sâu lắng trước ngày ra trường

Kết thúc phần Lễ, Nhà giáo Trần Thùy Dương  – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường lên sân khấu đánh trống bế giảng khóa học 19-22, để các Amsers được khắc ghi tiếng trống thân thương của Hà Nội - Amsterdam hôm qua, hôm nay, và mãi mãi…

Nhà giáo Trần Thùy Dương đánh trống bế giảng khóa học 19-22

Đến với phần Hội, không khí trong hội trường 700 đã trở nên sôi động hơn rất nhiều với những màn trình diễn của các bạn học sinh khóa 19-22.

Tiết mục nhảy của ban văn nghệ Made in 12 khóa 19-22

Video clip đến từ 19 tập thể lớp khóa 19-22 để bày tỏ lòng biết ơn tới thầy cô

Đặc biệt là sự có mặt của ca sĩ khách mời, người được mệnh danh là “Hoàng tử Ballad”, ca sĩ Thái Đinh. Anh không chỉ đem đến những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng, mà còn có những chia sẻ chân thành về kỷ niệm thời niên thiếu đến các bạn học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành.

Tiếng hát cùng lời chia sẻ ngọt ngào của ca sĩ Thái Đinh tới các bạn học sinh

Các bạn học sinh sôi nổi, hào hứng hưởng ứng tiết mục

Hội trường giờ đây chỉ còn những ánh đèn flash, những cánh tay hòa cùng một nhịp, những tiếng hát đồng thanh vang vọng cuối cùng trước phút chia ly. Khi bài hát “Ngày của bạn thế nào?” do các Amsers 19-22 tự sáng tác được cất lên cũng chính là lúc Lễ Tri ân và Trưởng thành kết thúc, mở ra một đại lộ mới cho cuộc đời của mỗi Amser: “Ngày của bạn thế nào/ Ngày của bạn ra sao/ Nắng hay mưa rào/ Đắng hay ngọt ngào”.

Bài hát original khóa 19-22 mang tên “Ngày của bạn thế nào” do bạn Phùng Khánh Huyền, Phan Ánh Minh, Đào Huy Nhật sáng tác và trình bày

“Dù xa vẫn nói rằng/ Chào một ngày tốt lành, ta ở bên nhau”. 1000 ngày ở mái nhà THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, dù có nắng hay mưa, dù có đủ niềm vui cùng nỗi buồn và đôi lần vấp ngã thì sau này vẫn sẽ là những ngày đẹp nhất trong cuốn nhật ký thanh xuân của mỗi người. Dù mai này có dẫu ra sao, hãy luôn khắc dấu trong tim: “Once Amsers, Forever Amsers”. Thay mặt Ban Biên tập Website, chúc các Amsers khóa 19-22 luôn thành công và hạnh phúc trên những đại lộ của riêng mình!

PV Viết: Khổng Minh Anh - Văn 2023

PV Ảnh: Nguyễn Mai Trang - Hóa 2 2023