The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[Mừng ngày 8/3] Những bông hoa rực rỡ của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam

Post by: webams | 08/03/2018 | 6231 reads

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, hãy cùng AWW khám phá ngôi trường và tìm hiểu xem cảm nghĩ của “phái đẹp” trong ngày lễ đặc biệt này nhé!

Cô Đặng Huyền Trang – Cựu Amser Chuyên Văn khóa 0609, Giáo viên bộ môn Tiếng Anh

Cô Trang (phải) bên cô Đỗ Tú Oanh, giáo viên chủ nhiệm cũ

PV:  Được biết cô là cựu học sinh Chuyên Văn khóa 0609 và nay lại trở về Ams trên cương vị giáo viên bộ môn Tiếng Anh. Liệu cô có kỉ niệm nào đáng nhớ về ngày 8/3 dưới mái trường Hà Nội – Amsterdam thân yêu không ạ?

Lớp Văn của cô khoá 0609 toàn con gái nên thực sự những ngày như 8/3 hay 20/10 cũng không quá mong đợi gì. Đối với cả lớp đó là ngày tự vui cùng nhau, cùng cô chủ nhiệm. Cô nhớ có 1 năm cả lớp đang tính sẽ tổ chức liên hoan sau giờ học, nhưng bất ngờ các bạn nam lớp Lý 2 cùng lúc mang hoa và bỏng ngô sang tặng lớp cô, thực sự rất cảm động. Những lúc như vậy cô mới cảm thấy rõ nhất một điều: giữa Amsers với nhau luôn có sự yêu thương, quan tâm rất nhẹ nhàng mà rất riêng.

PV: Là một giáo viên được mến mộ không chỉ bởi sự nhiệt tình tận tâm cho công tác giảng dạy mà còn bởi gu thời trang rất thanh lịch, tinh tế, cô có thể chia sẻ lời khuyên dành cho các bạn nữ sinh về thời trang học đường cũng như việc phục sức đời thường được không ạ?

Cô cám ơn Đức Anh vì lời khen và câu hỏi này, vì có một số bạn từng tâm sự với cô về việc không thích mặc đồng phục. Dưới cương vị là cựu học sinh, cô mong Amsers trước khi có ý định mặc 1 bộ trang phục khác khi đến trường, hãy nghĩ đến lí do chúng ta bắt đầu. Chúng ta đã rất cố gắng vượt qua kì thi rất thử thách để vào mái nhà chung Ams, vì sao? Vì chúng ta muốn được công nhận. Mặc chiếc áo đồng phục có logo trên tay áo chính là một trong những cách chúng ta chứng minh những nỗ lực của bản thân, và trên hết là cảm thấy cá nhân mình cần có trách nhiệm gìn giữ và phát huy truyền thống và thành tựu thầy cô và Amsers thế hệ trước gây dựng, mà ngày này chúng ta đang được hưởng. Dưới cương vị là giáo viên, cô mong Amsers hiểu đây là sự bình đẳng mà các em có quyền nhận được. Có thể chúng ta ở xuất phát điểm khác nhau ngoài cánh cửa Ams, nhưng khi bước vào, tất cả sẽ đều được trao những cơ hội như nhau và đều phải cố gắng khẳng định mình, để nhận ra xuất phát điểm không phải là thước đo cho sự thành công của một cá nhân. Còn với trang phục thường ngày ngoài giờ học cô nghĩ là sân chơi sáng tạo và định hình phong cách cho mỗi người. Cô ủng hộ các bạn thoải mái lựa chọn và thể hiện cá tính. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ trang phục cần phù hợp với lứa tuổi và từng hoàn cảnh 

Cô Phan Hồng Anh – Giải Đặc biệt “Cô giáo tài năng duyên dáng Toàn Quốc”

Cô Hồng Anh duyên dáng bên hoa đào

 PV: Con chào cô ạ. Nhân ngày 8/3 con xin phép phỏng vấn cô một vài câu hỏi ngắn ạ. Theo cô, khác biệt lớn nhất của các nữ sinh thời cô còn đi học với những nữ sinh thời nay mà mình đang giảng dạy là gì ạ?

Thực ra thời của cô cũng chỉ cách thời nay hơn chục năm thôi, nhưng khi được giảng dạy và đồng hành cùng các con, cô thường xuyên cảm thấy bất ngờ trước sự tự tin, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu trước mọi khó khăn của các Amser. Các nữ sinh thời nay hiểu, tin tưởng vào giá trị và năng lực của bản thân, do đó các bạn luôn mang vẻ đẹp rất riêng, là sự kết hợp giữa phong thái tự tin và nét duyên dáng của người con gái Việt Nam.

PV:Lứa tuổi cấp ba là độ tuổi quan trọng để đánh dấu bước trưởng thành với đầy những mộng mơ bồng bột, cô có lời khuyên nào muốn gửi gắm tới các bạn học sinh để ngày càng hoàn thiện bản thân mình khẳng định thương hiệu học sinh Hà Nội – Amsterdam không ạ?

Thời nay, khi thế giới đang thay đổi từng ngày, sự hiện đại của công nghệ khiến cho chúng ta đôi khi mất đi sự tương tác lẫn nhau, thờ ơ với mọi thứ xung quanh. Cô mong rằng các con nhận thức được và trang bị cho mình những kỹ năng biết giữ cân bằng trong cuộc sống và trong các mối quan hệ với gia đình, bạn bè và xã hội; để chúng ta sẽ luôn giữ được lòng yêu thương và tinh thần đoàn kết đã tạo nên thương hiệu và phong cách của bao thế hệ học sinh Hà Nội – Amsterdam.

Nguyễn Quỳnh Trang – 12 Địa, Đại sứ Ams 2017

Quỳnh Trang rạng rỡ trong đêm chung kết Ngày Hội Anh Tài 2017

PV: Mái nhà Hà Nội – Amsterdam là nơi bạn học tập, nơi bạn rèn luyện, nơi bạn đã trưởng thành. Liệu có bài học nào bạn từng trải ngiệm ở Ams mà bạn tin rằng sẽ là hành trang theo mình đến suốt cuộc đời không ạ?

Nói thế nào bây giờ nhỉ? Nói về trải nghiệm thì nhiều lắm, tính ra cả bạn bè, kỉ niệm tuổi trẻ của mình đều là Ams rồi, cái gì cũng theo mình suốt đời hết nhưng nếu để kể, mình sẽ kể cho về  1st meeting GHA năm học lớp 10, chơi vui cho đã rồi mới nhớ ra là điện thoại của mình đã biến mất. Sợ lắm vì đó là điện thoại ba mẹ mới thưởng mà thời đấy iphone5 cũng là xịn lắm đấy. Mình với bạn  tìm mãi không thấy xong vô vọng lắm rồi mình thì cứ đứng khóc ở sảnh thì có mấy em cấp 2, theo mình nhớ không nhầm là lớp 7, tính ra bây giờ cũng lớp 9, mới ra lại hỏi mình làm sao. Thế là bạn mình trình bày như lên phường báo công an ý, tưởng các em ý tò mò hỏi cho biết ai dè chúng nó kêu gần nửa lớp chia đội ra đi tìm cho mình. Bạn không biết lúc đấy cảm xúc mình lẫn lộn như thế nào đâu, kiểu vừa khóc vừa cười ý mà cũng chả suy nghĩ gì nhiều lắm đâu, chỉ thấy các em ấy đáng yêu lắm thôi. Mãi đến bây giờ nhớ lại mình mới thấm thía ra được là kể cả khi mình buồn và thất vọng nhất thì vẫn sẽ luôn có những người sẵn sàng đem lại niềm vui cho mình. Càng lớn thì lại càng thèm được sống như những đứa trẻ, quan tâm nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn, vui vẻ hơn, năng động hơn.

PV: Là đại diện cho học sinh HN- Amsterdam, chị có lời nào muốn nhắn gửi đến các cô giáo, các nữ cán bộ công nhân viên nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 này không ạ?

Mình muốn gửi tới mọi người lời chúc chân thành, mong mọi người có ngày 8/3 trọn vẹn nhất, sẽ cười thật nhiều, ăn thật ngon, nghe những bản nhạc, đọc những cuốn sách hay nhất. Mọi người đều có những cống hiến nhất định và đã vất vả nhiều rồi, dù cho có thầm lặng nhưng hôm nay, hãy trở thành những ngôi sao sáng nhất bầu trời Ams nhé. Và hơn cả, con mong cho mọi người có 365 ngày, ngày nào cũng là 8/3!

Phạm Thị Mai Linh – 12 Anh 1, tân sinh viên Đại học Richmond Class of 2022 và Vũ Thùy Trang – 12Anh1, tân sinh viên Đại học Washington and Lee Class of 2022

Mai Linh (trái) và Thùy Trang (phải) xinh đẹp trong đêm Prom cuối cấp

PV: Xin chào Mai Linh và Thùy Trang, ở Ams đã 7 năm, được bàn tay của biết bao thầy cô dạy dỗ uốn nắn chắc hẳn những kỉ niệm buồn vui với mái trường này hai bạn đã có rất nhiều. Nếu kể về kỉ niệm với các cô giáo của mình, bạn sẽ kể về câu chuyện nào?

Mai Linh: Hồi lớp 9, mình được chọn vào đội tuyển đi thi thành phố nhưng kết quả không được như mong đợi. Trc sự kì vọng của thầy cô và áp lực của kì thi chuyên và cả áp lực của chính mình nữa, mình đã thất vọng về bản thân rất nhiều. Cô Bùi Ngọc Quyên, giáo viên lãnh tuyển Anh năm ấy đã động viên an ủi mình rất nhiều. Mình vẫn nhớ y nguyên lời cô nói “Chắc chắn cô sẽ gặp lại con ở Ams 3 mà”. Và đúng thật, bây giờ đã là năm thứ 7 ở Ams của mình. Thậm chí, hồi ấy, cô Quyên còn là chủ nhiệm lớp 10 của mình. Đến tận bây giờ, mỗi khi nói chuyện với cô, cô hay nói rằng “Cô vẫn luôn kể về con cho các em khoá dưới.”

Thùy Trang: Nếu nói về người giáo viên có ảnh hưởng lớn nhất thì người đó không hẳn là người mình quen lâu nhất, hay thậm chí là quý nhất, mà là người làm đã thay đổi quan điểm của mình về một môn học mà trước đó mình vô cùng không thích – đó là cô Nguyễn Thị Cúc, giáo viên môn Vật Lí. Cô không hiền đâu, cô nghiêm và mình cũng sợ cô lắm. Cứ mỗi lần cô bước vào lớp là lớp mình lại “ngoan như thỏ” luôn. Học cô tuy áp lực nhưng mà cô quan tâm học sinh lắm. Học cô cảm giác như được học tiểu học vậy: cô giảng bài lúc nào cũng kĩ, thậm chí còn rất kiên nhẫn với học sinh nữa. Mỗi lần kiểm tra xong điểm cao hay thấp cô cũng đều động viên cả lớp cố gắng hơn. Có lẽ là vì cô giảng chậm hơn giáo viên khác lại đặc biệt quan tâm xem học sinh có thực sự hiểu bài hay không nên một ngày mình bỗng phát hiện ra rằng “Ồ, hóa ra mình cũng có thể học được Lí.”, thậm chí mình còn trở nên thích học lí nữa. Cô cũng chỉ dạy mình những bài học mà bao năm qua cô đã giảng cho các thế hệ học sinh khác nhau. Nhưng chính cách giảng của cô cũng như con người cô đã khiến mình yêu thích thêm một môn học, nên mình thực sự cảm thấy biết ơn cô, cảm thấy bản thân may mắn đã gặp được người giáo viên là cô.

PV: Nhân ngày 8/3, và đây cũng là ngày 8/3 cuối cùng của đời học sinh, hai bạn có điều gì muốn nói với các cô giáo thân yêu của mình không?

Thùy Trang: Nhân ngày 8/3 này thì mình muốn gửi tặng không chỉ đến các cô giáo của mình mà còn đến toàn thể các cô giáo trường Ams lời chúc chân thành nhất, mong các cô luôn vui vẻ, hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống, luôn có động lực để tiếp tục truyền cảm hứng và kinh nghiệm cho những người học sinh như chúng mình.

Mai Linh: Mùng 8/3 đã đến rồi, con xin gửi đến các cô lời cảm ơn chân thành nhất vì đã dạy dỗ, uốn nắn con trở thành chính con ngày hôm nay. Mong các cô luôn tràn ngập hạnh phúc và dồi dào sức khỏe để tiếp tục đưa chúng con và cả những thế hệ sau này đến bến bờ của thành công.

Lắng nghe những lời chia sẻ đến từ những bông hoa rực rỡ của Hà Nội – Ams thật là thú vị phải không? Xin chúc tất cả các bạn nữ, các cô giáo, các nữ cán bộ công nhân viên chức trường THPT Chuyên Hà Nội – Ams sẽ có một ngày 8/3 tràn ngập niềm vui. Cảm ơn vì đã là “một nửa của thế giới”

Phóng viên: Đặng Đức Anh – Văn 1619