The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chương trình giáo dục giới tính dành cho học sinh nam khối 10

Post by: webams | 18/05/2023 | 459 reads

Mới đây, buổi học giáo dục giới tính dành cho học sinh Nam khối 10 của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom với sự tham dự của 150 bạn học sinh vào 15h ngày 25/03/2023. Với sự hướng dẫn của thầy giáo Nguyễn Huy Bình, cựu học sinh nhà trường, các Amsers đã có một buổi học bổ ích về giới tính. 

Mở đầu buổi học, thầy Nguyễn Huy Bình đã cung cấp kiến thức về đặc điểm sinh lí nam giới bằng các bức tranh minh họa, hình vẽ giàu tính trực quan cùng lối truyền đạt ngắn gọn, súc tích. Thầy cũng giới thiệu tới các nam Amsers một số bệnh phụ khoa mà “cánh mày râu” thường gặp phải, từ đó, hướng dẫn cách phòng tránh hiệu quả, duy trì lối sống lành mạnh. 

Thầy Bình nhiệt tình chia sẻ trong buổi gặp gỡ với các Amsers 

Kế đến, các nam Amsers được tiếp cận kiến thức về sinh lí nữ giới để có ý thức phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như cách để quan tâm, chăm lo tới những người phụ nữ mà mình yêu thương. 

Kiến thức về sức khỏe sinh sản nữ giới được truyền đạt dễ hiểu, sinh động 

Sau khi tìm hiểu về kiến thức giới tính nam và nữ, buổi học giúp các bạn học sinh nhận biết một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (TSD) như bệnh lậu, giang mai, virus HPV,... Thầy giáo cũng đưa ra cách để phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm ấy trong cuộc sống thường ngày bằng bác biện pháp đơn giản như ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tăng cường rèn luyện thể chất, giữ lối sống lành mạnh,...

Kết thúc buổi học, hàng loạt câu hỏi đã được các bạn học sinh gửi tới bác sĩ. Bằng năng lực chuyên môn của mình, thầy Bình đã giải đáp các thắc mắc từ phía nam học sinh khối 10 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam qua việc cung cấp hình ảnh và giải thích cặn kẽ; từ đó giúp các bạn hiểu thêm về những thay đổi về mặt tâm sinh lí của lứa tuổi. 

Trước khi kết thúc lớp học, thầy Bình chia sẻ: “Xin cảm ơn nhà trường đã cho tôi một cơ hội tốt để giao lưu, gặp gỡ với các em học sinh. Tôi luôn tự hào vì từng là một cựu Amsers. Khi được chia sẻ kiến thức với học sinh Ams, tôi luôn cảm thấy được ở các em tinh thần nhiệt huyết, hào hứng vốn có trong mỗi lứa Amsers”. Đại diện phía trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam - thầy Nguyễn Văn Định cũng gửi tới bác sĩ lời cảm ơn vì buổi chia sẻ đầy bổ ích, cũng như bày tỏ mong muốn được hỗ trợ tới các em học sinh có nhu cầu. 

Buổi học giáo dục giới tính đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự hưởng ứng nhiệt tình của các nam Amsers với bài giảng. Ban biên soạn CLB Ams Wide Web xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy Nguyễn Huy Bình vì đem tới cho các bạn học sinh khối 10 những kiến thức quan trọng, thiết thực về giới tính và lứa tuổi. Hi vọng rằng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ có thêm nhiều lần hợp tác cùng thầy giáo, bác sĩ Nguyễn Huy Bình. 

PVV: Đoàn Hùng Anh - Văn 2225