The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

SINH HOẠT DƯỚI CỜ: Lễ khánh thành màn hình LED và kỉ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2023)

Post by: webams | 15/05/2023 | 801 reads

Buổi sinh hoạt dưới cờ vào những ngày cuối cùng của năm học tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra với nhiều sự kiện đáng nhớ. Dấu ấn đặc biệt của buổi lễ là hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2023).

Như thường lệ, mở đầu buổi sinh hoạt đầu tuần, toàn trường nghiêm trang thực hiện nghi thức chào cờ và ngân vang giai điệu quốc ca hào sảng. Nhiệm vụ kéo cờ được trao cho hai bạn học sinh đạt thành tích cao trong học tập là bạn Đặng Vũ Ngọc Mai (12 Sử) và bạn Nguyễn Quang Anh (11 Sử).

Kết thúc lễ chào cờ, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao thưởng cho bạn Lê Hà My (12 Sinh) - đại diện duy nhất của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam góp mặt vào Đội tuyển Olympic Sinh học Quốc tế 2023 của Việt Nam. Đồng thời, các học sinh khối song bằng đã đạt thành tích xuất sắc trong kì thi A-level cùng nhóm 5 học sinh lớp 9 Manchester đạt Giải Hình ảnh trong Cuộc thi Thế giới của bạn do Hội Đồng Anh tổ chức cũng nhận được phần thường từ nhà trường. Đó là lời động viên, khích lệ đối với sự nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện của các em trong quá trình chinh phục các cuộc thi trong nước và cả đấu trường quốc tế. 

Nhà giáo Trần Thùy Dương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trưởng trao thưởng cho bạn Lê Hà My (12 Sinh)

Ban Giám hiệu nhà trường khen thưởng các bạn học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi quốc tế

Dấu ấn đặc biệt của buổi sinh hoạt dưới cờ này là lễ kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Buổi lễ đã diễn ra với những khúc ca xúc động về Bác trong chương trình văn nghệ “Tháng năm nhớ Bác” qua phần trình bày của học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đồng thời, đan lồng trong mỗi tiết mục văn nghệ còn là những thước phim tài liệu ngắn về cuộc đời và sự nghiệp vinh quang của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên những chặng đường kiến thiết nước nhà. Những bài hát đi cùng năm tháng, những hình ảnh sống động về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khơi mở cho học sinh những hiểu biết và niềm tin yêu sâu sắc về Đảng và Bác Hồ, giáo dục học sinh về truyền thống lịch sử đáng tự hào của đất nước. Đồng thời, mỗi tiết mục được chuẩn bị công phu đã khắc họa bức chân dung đẹp đẽ của Bác Hồ - tấm gương sáng ngời về trí tuệ, đạo đức và lí tưởng sống. Đó cũng là cách truyền tải thật tinh tế và thấm thía những bài học về khát vọng sống cao đẹp, những thông điệp ý nghĩa về trách nhiệm và sứ mệnh của thế hệ trẻ đối với tương lai của Tổ quốc.

Tiết mục nhảy đến từ CLB Cheer Ams

Tiết mục đơn ca “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” thể hiện bởi bạn Nguyễn Ngọc Hà Chi - CLB Glee Ams và nhóm múa khối 11

Tiết mục song ca “Người là niềm tin tất thắng" qua phần trình diễn của CLB HAT

Buổi sinh hoạt đầu tuần khép lại trong niềm vui của các Amsers khi cùng tham gia vào trò chơi tìm hiểu kiến thức về chủ tịch Hồ Chí Minh qua các câu hỏi và nhận về những phần quà ý nghĩa. 

Câu chuyện dạy và học lịch sử, giáo dục chính trị tư tưởng tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam luôn diễn ra một cách thường xuyên với những hình thức sáng tạo, lôi cuốn và đầy cảm xúc như thế. Càng hiểu, càng yêu, càng tự hào về lịch sử nước nhà, học sinh sẽ càng được tiếp thêm động lực để phấn đấu học tập và rèn luyện, niềm cảm hứng để theo đuổi những ước mơ đẹp đẽ và tinh thần trách nhiệm đối với công cuộc dựng xây và phát triển đất nước.

Các bạn học sinh hăng hái thể hiện kiến thức qua các câu hỏi

Buổi sinh hoạt dưới cờ ngày 15/5 kết thúc thành công tốt đẹp

Cũng tại buổi lễ, Ban Đại diện Cha Mẹ học sinh các khối lớp 8, 9, 11, 12 thực hiện lễ trao tặng màn hình led cho sân khấu chính của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Phát biểu về ý nghĩa của hoạt động này, bác Nguyễn Văn Thái - trưởng ban phụ huynh khối 12 chia sẻ: “Với tinh thần tri ân sâu sắc tới các thầy cô và tập thể nhà trường, ban phụ huynh các khối lớp 8, 9, 11, 12 rất vinh dự được trao tặng màn hình led cho sân khấu chào cờ. Hy vọng rằng màn hình led sẽ có ích trong công tác giáo dục của nhà trường, trong việc tổ chức các sự kiện của học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam”.

Bác Nguyễn Văn Thái - Trưởng ban phụ huynh khối 12 phát biểu nhân lễ trao tặng

Nhà trường cùng đại diện cha mẹ học sinh thực hiện lễ cắt băng khánh thành màn hình led

Buổi sinh hoạt dưới cờ ngày 15/5 của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra thành công với nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ. Thay mặt Ban Biên tập Ams Wide Web, xin kính chúc tập thể giáo viên, học sinh nhà trường có một tuần học tập và làm việc thật hiệu quả!

 

PVV: Tạ An Nhi - Sử 2225

GV Nguyễn Ngọc Trâm

PVA: Đinh Linh Đan – Amser 2125

Nguyễn Trần Khánh Chi - Amser 1923