The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ tuyên dương các bạn học sinh đạt giải Nhất Quốc Gia của thành phố Hà Nội năm học 2022-2023

Post by: webams | 18/03/2023 | 638 reads

Chiều ngày 17/3/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm học 2022-2023. Tham dự lễ có sự góp mặt của gần 100 đồng chí đến từ Ban lãnh đạo các phòng của Sở GD&ĐT, Ban Giám hiệu các trường có học sinh đạt giải, các thầy cô lãnh tuyển và 13 học sinh đạt giải Nhất. 

 

Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm nay, thành phố Hà Nội xuất quân với 12 đội tuyển gồm 184 học sinh tham gia dự thi các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Trung.

Thành viên của các đội tuyển đến từ 7 trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (122 bạn), THPT chuyên Nguyễn Huệ (31 bạn), THPT Chu Văn An (25 bạn), THPT Sơn Tây (3 bạn), Hà Nội Academy (1 bạn), THPT Thường Tín (1 bạn) và THPT Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất (1 bạn).

Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện phát biểu tại buổi lễ

Toàn bộ thành viên các đội tuyển đã được Sở GD&ĐT Hà Nội bố trí ôn luyện, học tập tập trung tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trong 3 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo đồng bộ, hiện đại và liên kết với các trường, viện nghiên cứu. Đội ngũ giáo viên được tập huấn nâng cao năng lực, giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề và có bề dày thành tích trong việc ôn luyện đội tuyển các năm trước. Lãnh đạo Sở và các nhà trường thường xuyên nắm tình hình, thăm hỏi, động viên, khích lệ thầy trò.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao thưởng cho đại diện 6 nhà trường có học sinh tham gia các đội tuyển 

Kết quả, học sinh Hà Nội đạt 141 giải trong tổng số 184 học sinh dự thi (tỷ lệ đạt giải là 76,6%). Có tất cả 13 giải Nhất, 46 giải Nhì, 41 giải Ba và 41 giải Khuyến khích (tăng 16 giải và 6 giải Nhất so với năm học 2021- 2022). Với thành tích này, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số giải và cũng là địa phương có nhiều học sinh đạt giải Nhất.

Đáng chú ý, Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam có 100 em học sinh đạt giải (chiếm 70,9% toàn thành phố). Đặc biệt, lớp 12 Anh 1 là lớp học duy nhất cả nước có 6 bạn đạt giải Nhất, với tổng 11 học sinh dự thi đều đạt giải.

Bạn Đỗ Thuận An, học sinh lớp 12 Anh 1, đạt giải Nhất cấp quốc gia môn Tiếng Anh

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương biểu dương những thành tích xuất sắc mà thầy và trò các đội tuyển đã đạt được. Đồng thời trao tặng Giấy khen cho đại diện 6 nhà trường có học sinh tham gia các đội tuyển dự thi, 13 học sinh đạt giải Nhất và 13 thầy cô lãnh đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia kỳ thi.

Các đồng chí trao thưởng cho các giáo viên lãnh đội tuyển Hà Nội

Trước đó, Hà Nội cũng là địa phương dẫn đầu cả nước trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia với 125 học sinh đạt giải năm học 2021-2022. 

Thay mặt Ban biên tập Ams Wide Web, xin nhiệt liệt chúc mừng các bạn học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm học 2022-2023. Xin chúc các trường và các bạn đạt nhiều thành tích hơn trong tương lai!

PVV: Nhữ Hà Xuân Anh - Địa 2124

PVA: Hoàng Anh Quân - Toán 1 2124