The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Trải nghiệm ở cuộc thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC của chàng trai lớp Toán cùng đồng đội

Post by: webams | 26/03/2018 | 4791 reads

Chỉ không lâu nữa, kì thi toán học Hà Nội mở rộng HOMC 2018 chính thức diễn ra. Các thí sinh đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã trang bị kiến thức sẵn sàng nhưng hẳn là vẫn còn nhiều bỡ ngỡ về kinh nghiệm thi một cuộc thi tầm cỡ như vậy. Hiểu được tâm trạng đó, hôm nay Ams Wide Web đã có cơ hội phỏng vấn Đào Minh Chiến – hiện đang là học sinh lớp 11 Toán 1, đạt giải Nhất trong kì thi HOMC 2017 về quá trình ôn luyện của mình!

 

PV: Nhớ lại lúc biết tin mình đạt giải Nhất cuộc thi HOMC 2017, bạn có cảm xúc như thế nào?

Minh Chiến: Cảm xúc lúc đó của mình là hạnh phúc, đồng thời là cả bất ngờ nữa. Quá trình mình ôn thi khá gấp rút, chỉ diễn ra trọng vỏn vẹn một tháng, nên mình không nghĩ có thể đạt được giải cao như vậy. Sau tất cả, khi nghe tên mình trong danh sách, cảm thấy mình khá may mắn và vui!

PV: Kỉ niệm nào với bạn là đáng nhớ nhất trong suốt quá trình ôn luyện kì thi HOMC 2017?

Minh Chiến: Đó có lẽ là tuần cuối cùng ôn thi, khi đó, mình có rất nhiều việc cần giải quyết. Nhưng mình đã dành hết sức lực để cố gắng trong tuần quyết định này, và thật may mắn, mình đã đạt được mong ước của mình.

Sau mọi nỗ lực, khoảnh khắc nhận giải chính là giây phút không bao giờ quên được!

PV: Vậy thì khó khăn lớn nhất thì sao? Bạn có thể chia sẻ cho các thí sinh năm nay bạn đã làm thế nào để vượt qua chúng không?

Minh Chiến: Mình nghĩ có lẽ là thời gian khá gấp, khi mình nhận được thông báo chỉ trước kì thi diễn ra đúng một tháng. Lượng kiến thức cần ôn tập lại rất nhiều nên khiến mình có cảm thấy chút khó khăn. Lời khuyên duy nhất mình muốn dành cho các bạn năm nay đó là cần phải tập trung hết sức trong giai đoạn nước rút, vì mình học chuyên toán cũng đã có những kiến thức cơ bản rồi nên việc tiếp thu sẽ dễ dàng hơn.

PV: Nói về quá trình ôn thi của cả đội tuyển HOMC 2017 khi ấy, kỉ niệm khó quên nhất của các bạn là gì vậy?

Minh Chiến: Đi thi cuộc thi lớn nhưng cả đội chỉ có một tháng để ôn tập và học với thầy chủ nhiệm. Khi ấy, tinh thần học tập của cả đội lúc nào cũng hăng say và cố gắng hết sức để đạt thành tích cao nhất. Vì vậy, kết quả của tập thể 11 Toán 1 ngày hôm nay có được là do công lao lớn của thầy.

Tại cuộc thi HOMC năm ngoái, THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã gặt hái được rất nhiều giải Nhất và các thứ hạng khác

PV: Cả đội trong quá trình ôn tập có giúp đỡ nhau nhiều không và từng thành viên trong đội đã cố gắng như thế nào vậy? Bạn có thể chia sẻ không?

Minh Chiến: Có những phần khó và chưa hiểu thì chúng mình luôn đoàn kết giúp đỡ nhau tìm lời giải. Thời gian ấy, trên lớp cũng có nhiều bài kiểm tra nhưng các thành viên trong đội ai cũng cố gắng hoàn thành việc ôn tập và đạt kết quả tốt ở các bài kiểm tra cũng như ở cuộc thi HOMC. Và khi đạt được kết quả cao rồi, chúng mình rất vui và thoải mái, nhà trường còn có lời khen cho thành tích của lớp và trao tặng học bổng nữa.

PV: Kì thi HOMC 2018 đang cận kề, bạn có lời nhắn nhủ nào muốn gửi gắm đến các thí sinh năm nay, đặc biệt là các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam năm nay không?

Minh Chiến: Các em năm nay đi thi hãy tin vào năng lực chính mình, mình hoàn toàn có khả năng đạt được giải cao. Quan trọng trong lúc thi hãy thật bình tĩnh và tự tin, các em sẽ giành được kết quả mình mong muốn!

Cảm ơn Minh Chiến về những kinh nghiệm trong quá trình ôn thi giải Toán Hà Nội mở rộng của mình cùng đồng đội! Ams Wide Web hy vọng những chia sẻ trên đã giúp được phần nào các bạn thí sinh trong việc chuẩn bị tinh thần thật vững vàng. Xin chúc các thí sinh sẽ làm bài tốt, bình tĩnh, tự tin, chiến thắng!


PV: Đinh Diệu Linh – Văn 1720

 

Tags: HOMC