The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Gặp gỡ các thành viên đội tuyển HOMC 2018 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Post by: webams | 25/03/2018 | 5054 reads

Trước thềm cuộc thi HOMC 2018 sẽ diễn ra từ ngày 26/3/2018 đến 30/3/2018 tới đây, Ban giám hiệu Nhà trường, thầy cô giáo hướng dẫn, cha mẹ học sinh và các em thành viên của đội tuyển HOMC trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ về cuộc thi.

Mở đầu buổi gặp gỡ, Nhà giáo Hồ Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng phụ trách Cơ sở vật chất và Chuyên môn khối THCS đã chia sẻ về công tác chuẩn bị cuộc thi. Thầy cho biết hiện nay địa điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã chuẩn bị đầy đủ về trang thiết bị và công tác đón tiếp các đoàn thi. Nhà trường cũng đã phối hợp với phường Trung Hòa để đảm bảo về điện, an ninh cho kì thi. Thầy cũng cho biết, Nhà trường sẽ cố gắng hết sức để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh và các thầy cô giáo tham gia kì thi HOMC năm nay.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất sẵn sàng cho kì thi HOMC 2018

Về phần chuyên môn, Nhà giáo Thái Thị Thanh Hoa - giáo viên bộ môn Toán trực tiếp giảng dạy đội tuyển HOMC năm nay cho biết: “ Tôi luôn đánh giá cao kì thi HOMC về uy tín và ý nghĩa thực tiễn, tất cả các câu hỏi đều bằng Tiếng Anh, đòi hỏi học sinh không chỉ có kiến thức toán học mà cần kĩ năng ngoại ngữ. Đặc biệt trong năm 2018, với sự quan tâm và đầu tư của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội, kì thi lần đầu tiên đón tiếp các đoàn thi quốc tế. Điều này là động lực, cơ hội cho các em học sinh được giao lưu, cọ xát với bạn bè các nước, đồng thời cũng là cơ hội để chúng ta thể hiện sự hiếu khách, giá trị, bản lĩnh con người Việt với cộng đồng quốc tế”. Cô cũng khẳng định đội tuyển trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam năm nay có đủ kĩ năng và kiến thức để đáp ứng yêu cầu của kì thi.

Nhà giáo Thái Thị Thanh Hoa

Trong buổi gặp gỡ, các phóng viên còn trò chuyện với các học sinh sẽ tham dự kì thi tới đây. Bạn Ngô Huy Phong và bạn Lê Đức Khôi - học sinh lớp 10 chuyên Toán 1 chia sẻ sự vinh dự và tự hào khi là những học sinh trường Hà Nội - Amsterdam được tham gia đội tuyển HOMC. Hai bạn hào hứng, vui mừng khi lần thi năm nay sẽ được trao đổi và thi cùng các bạn quốc tế và mong muốn được trò chuyện và giới thiệu về đất nước Việt Nam đến các bạn bè trên thế giới. 

Học sinh Lê Đức Khôi và Ngô Huy Phong trong buổi gặp gỡ (từ trái qua)

Bạn Ngô Huy Phong chia sẻ: “ Em có đam mê với môn Toán từ nhỏ và kì thi HOMC đã cho em cơ hội để chứng tỏ bản thân, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ thầy cô và các bạn thí sinh. Em cũng mong muốn kì thi năm sau sẽ có nhiều đoàn thi nước ngoài hơn nữa để thí sinh trong nước có cơ hội cọ xát với đấu trường quốc tế.” Bên cạnh đó, phụ huynh học sinh Ngô Huy Phong cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Nhà trường, các thầy cô giáo giảng dạy đội tuyển đã nuôi dưỡng đam mê toán học của học sinh cũng như sự quan tâm, châm sóc tận tình đến từng bạn trong đội tuyển.

Chỉ còn vài ngày nữa là cuộc thi HOMC 2018 sẽ diễn ra, AWW xin chúc cuộc thi năm nay sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đoàn thi trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam nói riêng và các bạn thí sinh trong và ngoài nước sẽ đạt được nhiều thành tích cao và có nhiều kỉ niệm đẹp trong cuộc thi HOMC lần này!

 

PV: Nguyễn Đỗ Khánh Vi - Văn 1720

Nguyễn Phương Anh - Nga 1720

Ảnh: Internet