The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

English Performance 2016 - Grease the musical: Đêm nhạc hội của những cảm xúc

Post by: webams | 15/05/2016 | 5981 reads

Tối ngày 14/5 vừa qua, đêm nhạc kịch được mong chờ nhất trong năm của tập thể các khóa lớp Anh 2 - trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã diễn ra tại hội trường 700 chỗ. Sau hơn 300 ngày luyện tập với biết bao mồ hôi, công sức; English Performance 2016 hấp dẫn khán giả bởi sự đầu tư kĩ lưỡng, chuyên nghiệp và những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, tình bạn đọng lại trong lòng mỗi người.

Đúng 7h ngày 14/5, cổng soát vé của buổi nhạc kịch English Performance 2016 với chủ đề Grease the musical do tập thể các lớp Anh 2, đặc biệt là khóa 1417 đã chính thức mở cửa đón khán giả. Có thể nói, sức hút của vở kịch rất lớn khi chỉ chốc lát sau khi soát vé, khán phòng hội trường 700 chỗ đã chật kín người, thậm chí ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn cả ghế dự phòng để đáp ứng đủ cho lượng khán giả.

Khác với những năm trước xây dựng vở kịch dựa trên bối cảnh giả tưởng, thì năm nay, EP 2016 lại đem đến một vở kịch gần gũi, sâu sắc hơn. Lấy bối cảnh là ngôi trường trung học tại Mỹ thập niên 50, 60 của thế kỷ trước, vở kịch kể vể chuyện tình của Danny Zuko- một chàng trai hotboy trong nhóm T-Birds với vẻ ngoài bóng loáng, đam mê tốc độ đã mê hoặc nhiều cô gái- và Sandy Olsson- cô gái xinh đẹp, trong sáng, dịu dàng. Mở đầu buổi nhạc kịch là khung cảnh một bãi biển thơ mộng, nơi Danny và Sandy đã gặp nhau. Họ đã trao cho nhau những tình cảm chân thành, lãng mạn, khiến người xem không khỏi say đắm. Nhưng dường như những tình cảm mới chởm nở lại vụt tắt khi Sandy phải đến Úc, một nơi sẽ cách xa Danny nửa vòng trái đất.

Những tưởng mối tính của Danny và Sandy chỉ dừng lại một cách chóng vánh, thì họ gặp lại nhau tại ngôi trường trung học. Những cảm xúc của mùa hè như tràn ngập trong lòng của Sandy, và không từ ngữ nào có thể miêu tả được sự vui mừng của cô. Thế nhưng, những hào quang của một chàng hotboy, đắm chìm trong sự ngưỡng mộ của nhiều cô gái đã làm Danny quên đi tình yêu sâu thẳm trong lòng mình, và để mất Sandy.

Những hào quang của một Hotboy đã khiến Danny không thể thú nhận lòng mình với Sandy

Nhưng một khi hai trái tim đã thuộc về nhau, thì chúng sẽ luôn tìm được nhau dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra. Danny đã hiểu ra rằng Sandy quan trọng với anh nhường nào, và anh sẽ không thể đánh mất tình yêu của mình. Sandy đã tha thứ cho Danny, và cùng anh đến buổi dạ hội.

Danny đã nhận ra tình yêu của mình dành cho Sandy

Vở kịch được đẩy lên kịch tính hơn khi nhân vật Rizzo Betty, người đứng đầu hội nhóm Hot girl, xinh đẹp, quyền thế, và cũng đem lòng yêu Danny Zuko; quyết định sẽ chia rẽ tình cảm của đôi uyên ương. Những toan tính của Rizzo, những hiểu lầm, những ngang trái đã đẩy đôi trẻ rời xa nhau một lần nữa.

Rizzo đã bày kế hoạch nhằm chia rẽ tình cảm của Danny và Sandy

Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, Danny đã phát hiện ra kế hoạch của Rizzo, và khẳng định rằng, trong trái tim của chàng trai này, chỉ có duy nhất hình ảnh của một cô gái, đó chính là Sandy Olsson. Không chỉ Rizzo, mà hội bạn hotboy T-Birds cũng ngăn cản Danny tìm đến với Sandy. Một lời khẳng định bằng hành động mạnh mẽ, chính tay Danny đã đập vỡ chiếc xe hơi- niềm tự hào của hội “Grease”, để tìm đến với tình yêu đích thực của mình. 


Những chiếc xe hơi chỉ là hào quang vô nghĩa, Danny đã vứt bỏ tất cả để đến với tình yêu thật sự của mình

Còn về Sandy, quá buồn bã bởi những hiểu lầm, cô đã quyết định quay về Úc, chia xa mối tình với chàng “bad boy” Danny.

Trước khi đi, Sandy đến chào tạm biết Rizzo. Dẫu biết cô nàng “bad girl” có nhiều toan tính, nhưng bằng tình bạn chân thành, Sandy đã “cảm hóa” được Rizzo. Rizzo đã dẹp bỏ sự ích kỉ cá nhân, tham vọng chiếm đoạt tình yêu không thuộc về mình, và thú nhận toàn bộ với Sandy. Có thể nói, đây chính là hình ảnh mang tính nhân văn và ý nghĩa nhất của toàn vở kịch, tình yêu không có chỗ cho những sự toan tính và thủ đoạn, chỉ bằng con tim chân thành, con người ta mới có thể đến được với nhau.

Sau tất cả, vượt qua những khúc mắc và hiểu lầm, Sandy và Danny đã trở về bên nhau, một cái kết đẹp cho tình yêu trong sáng và lãng mạn.

English Performance đã không làm người xem thất vọng, một vở kịch được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, kĩ càng đến từng chi tiết. Một điểm lôi cuốn hơn đó chính là khả năng diễn xuất của các diễn viên, rất thật và đi vào lòng người. English Performance 2016- Grease the musical sẽ là một dấu ấn không thể nào quên trong lòng của khán giả, và tất cả những người đã xây dựng nên nó.

PV: Thanh Bình – Tin 1417