The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đội tuyển học sinh giỏi Thành phố Hà Nội năm học 2016-2017 tham dự lễ xuất quân tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Post by: webams | 31/12/2016 | 5056 reads

Sáng ngày 30/12/2016, 175 học sinh đến từ 12 đội tuyển học sinh giỏi quốc gia thành phố Hà Nội đã cùng nhau hội tụ về với Văn Miếu - Quốc Tử Giám dự lễ xuất quân do Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội tổ chức để chuẩn bị tham dự kì thi HSG quốc gia năm học 2016-2017.

Lễ xuất quân có sự  tham gia của lãnh đạo của Sở, Hiệu trưởng và phó hiệu các trường có học sinh tham gia đội tuyển và 175 em học sinh ở 12 đội tuyển khác nhau từ 11 trường THPT chuyên và không chuyên trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam có 102 em tham gia đội tuyển Học sinh giỏi thành phố Hà Nội dự thi kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia 2016-2017.

Ông Phạm Hữu Hoan – Trưởng phòng Giáo dục đào tạo Trung học phổ thông đã tổng kết các công tác chuẩn bị đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Từ đầu năm học, Sở đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn triển khai kế hoạch tuyển chọn học sinh giỏi. Năm nay, đội tuyển tăng thêm 3 học sinhi so với năm ngoái: Tin học và tiếng Anh có 20 học sinh, Vật lý có 18 học sinh, Hóa học, Sinh học, tiếng Pháp, Lịch sử, Ngữ văn có 15 học sinh, Toán, Địa lý, tiếng Nga có 12 học sinh, tiếng Trung có 6 học sinh. Sở cũng rất khuyến khích các em lớp 10 và lớp 11 tham gia. Kết quả đã có 77 em học sinh đến từ khối lớp 11 và lớp 10, trong đó có 2 em học sinh lớp 10. Ngay trong hè, các trường đã quyết tâm ôn luyện, tổ chức các cuộc thi, sân chơi để tăng tính cọ sát. Trong tháng 9/2016, Sở đã hoàn thành việc chọn lọc học sinh để đào tạo, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. Đây không chỉ là động lực thúc đẩy tính tự học, sáng tạo của học sinh.

Đội tuyển Toán 

Em Nguyễn Hà Thu (12 Anh 1) – đại diện học sinh tham gia thi học sinh giỏi Quốc gia. thể hiện sự quyết tâm của đoàn học sinh giỏi trong lễ xuất quân hôm nay. Em chia sẻ mình cảm thấy rất vui sướng và hạnh phúc khi được đại diện cho Thủ đô, tham gia kì thi học sinh giỏi. Đồng thời, em cũng nhận thức rằng kết quả kì thi học sinh giỏi tới đây sẽ góp phần làm rạng danh nhà trường, ngành giáo dục Thủ đô. Chính vì thế, em cùng các bạn, trong suốt 3 tháng qua, đã miệt mài học tập và ôn luyện. Mọi áp lực biến thành động lực để các em tiếp tục cố gắng, xứng đáng với niềm tự hào của thầy cô và gia đình. Chính trong thời gian này, các em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chăm sóc từ nhà trường, thầy cô, bố mẹ và đặc biệt là Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội. Vì thế, trong kì thi sắp tới, em và các bạn sẽ cố gắng đem lại thành tích cao về cho trường, cho thành phố.

Đứng sau thành công của các em học sinh, không thể không kể đến các vị phụ huynh. Ông Vũ Đức Cường – phụ huynh của em Vũ Vân Nga (12 Hóa 1)  – thành viên đội tuyển Hóa cũng có đôi lời phát biểu. Ông chia sẻ rằng “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” vì thế nhiệm vụ bồi dưỡng hiền tài luôn được ưu tiên hàng đầu. Các bậc cha mẹ cũng thấu hiểu rằng đây cũng là trách nhiệm của mỗi gia đình. Thay mặt các phụ huynh có con tham gia kì thi học sinh giỏi, ông xin gửi lời cảm ơn tới nhà trường, các thầy cô lãnh tuyển và Sở đã giảng dạy, tạo điều kiện tốt nhất cho các con được học tập và ôn luyện. Cuối cùng, ông gửi lời chúc đội tuyển học sinh giỏi bình tĩnh, tự tin và giành kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Đội tuyển Địa lí

Khép lại buổi lễ, đồng chí Chử Xuân Dũng – Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội căn dặn các em học sinh. Đầu tiên, ông có lời khen đối với thành tích học tập xuất sắc của các em. Năm 2016 có thể nói là năm học bội thu với nhiều giải thưởng đến từ nhiều cuộc thi khác nhau như cuộc thi Khoa học kĩ thuật Quốc gia, Olympic Quốc tế, Cuộc thi Khoa học trẻ Quốc tế (IJSO), Cuộc thi Thiên văn học và Vật lí thiên văn học,… Ông mong muốn rằng trong kì thi sắp tới, các em sẽ tiếp nối truyền thống học giỏi của học sinh thủ đô, đem lại nhiều thành tích cao cho bản thân, nhà trường và gia đình. Các em cần cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi, giữ được bình tĩnh và tự tin khi bước vào phòng thi. Cuối cùng, đồng chí gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng các em, các thầy cô giáo đã dạy dỗ, chỉ bảo và các em học sinh đã miệt mài ôn luyện trong thời gian qua.

Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đội tuyển học sinh giỏi, mong các bạn sẽ giữ vững được tự tin, bình tĩnh và đem lại những thành tích cao, làm rạng danh nhà trường, thầy cô và gia đình, khẳng định mình trên con đường chinh phục tri thức.

Một số hình ảnh của các đội tuyển:

Đội tuyển Hóa

Đội tuyển Văn

Đội tuyển Anh

Đội tuyển Vật Lý

 

PV: Hà Mi – Trung 1619

(Ảnh: Minh Phương – Văn 1518)