Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam: Tiên phong đổi mới trong giáo dục để hướng tới những mục tiêu cao hơn
Những năm qua, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ đô với những thành tích đáng tự hào. Nhà trường không chỉ giữ vững vị thế của một cơ sở giáo dục đào tạo mũi nhọn mà còn tiên phong trong công tác phát triển đảng viên là học sinh THPT.
Và để hiểu rõ hơn về những kết quả trong thời gian qua, đâu là định hướng phát triển của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Nhà giáo Trần Thuỳ Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.
Nhà giáo Trần Thuỳ Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam trao đổi phóng viên. |
PV: Trước hết, xin được cảm ơn Nhà giáo Trần Thùy Dương đã nhận lời trả lời phỏng vấn của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Thưa đồng chí, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với bề dày lịch sử là lá cờ đầu trong thi đua dạy tốt và học tốt, nơi đây đã ươm mầm, bồi dưỡng và tạo nên nhiều thế hệ là cán bộ, trí thức và các nhà khoa học… Vậy đồng chí có thể điểm một số những thành tích nổi bật của nhà trường trong thời gian qua?
Hiệu trưởng Trần Thùy Dương: Trong hành trình 39 năm thành lập và phát triển Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nhà trường luôn phấn đấu giữ vững vị thế tiên phong, là lá cờ đầu trong mọi hoạt động.
Về lĩnh vực học thuật, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, từ cấp thành phố, cấp quốc gia, cho đến các đấu trường trí tuệ quốc tế. Bên cạnh việc tập trung bồi dưỡng kiến thức môn chuyên, nhà trường cũng rất chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng giáo dục đại trà để đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất của các em, đào tạo những nhân tài tương lai cho đất nước. Vì vậy, phụ huynh cũng ngày càng an tâm khi gửi gắm con em học tập dưới mái trường Hà Nội – Amsterdam.
Về giáo dục trải nghiệm, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam luôn tạo điều kiện để học sinh phát huy được sự năng động, sáng tạo của mình. Nhà trường đã tạo dựng được một “hệ sinh thái” các câu lạc bộ năng khiếu phong phú và bổ ích, gồm 42 CLB thuộc các lĩnh vực khác nhau như học thuật, nghệ thuật, thiện nguyện, văn hóa… Chính quá trình tự học tập, tự khám phá dưới sự dẫn dắt của thầy cô, vận dụng kiến thức vào thực tiễn đã giúp học sinh có nhiều trải nghiệm bổ ích đối với quá trình phát triển bản thân. Minh chứng là nhiều học sinh trong các câu lạc bộ Robot và trí tuệ nhân tạo đã giành được những huy chương danh giá trên đấu trường quốc tế bằng sự sáng tạo và miệt mài trong quá trình nghiên cứu khoa học.
Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã và đang bắt kịp xu hướng giáo dục hiện đại: giáo dục toàn diện về tri thức, kỹ năng và nhân cách cho học sinh. Điều này sẽ tiếp tục được chúng tôi phát huy trong trương lai để đáp ứng được sự kỳ vọng của học sinh, phụ huynh và toàn xã hội.
Luôn biến khó khăn thành cơ hội và động lực cho sự sáng tạo
PV: Để Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam luôn giữ vững thương hiệu, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Thủ đô đó là công việc không phải dễ dàng gì, ở thời điểm hiện tại, điều gì là khó khăn đối với nhà trường, thưa đồng chí?
Hiệu trường Trần Thùy Dương: Trong nhiệm kì 2020 - 2025, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã đặt mục tiêu sẽ phát triển theo định hướng giáo dục vừa hồng vừa chuyên. Chúng tôi đã là trường chuyên và có rất nhiều thành tích về học thuật. Đó là nền tảng vững chắc để chúng tôi tiếp tục phát triển khối chuyên. Tuy nhiên, để tạo nên “sắc hồng” trong học sinh thì vẫn là điều mới mẻ với nhà trường.
Trước nay, rất nhiều học sinh trường Chuyên Hà Nội – Amsterdam có định hướng phát triển học thuật của mình ở nước ngoài. Điều này vừa là thuận lợi vừa là khó khăn đối với chúng tôi. Nói về điểm thuận lợi, học sinh của chúng tôi là những hạt mầm tiềm năng và nếu được giáo dục theo hướng vừa “hồng” vừa “chuyên”, các em sẽ trở thành những nhân tài tương lai của đất nước. Dù vậy, khi bắt đầu hành trình này, chúng tôi cũng gặp phải nhiều khó khăn. Khó khăn thứ nhất là về cơ sở vật chất. Chúng tôi là trường công lập hưởng ngân sách nhà nước. Để có được những phòng thí nghiệm, để có được những điều kiện cho học sinh tham gia những đấu trường quốc tế, chúng tôi cũng cần được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, của các tổ chức, các doanh nghiệp và các cấp lãnh đạo. Khó khăn thứ hai là khi chúng tôi phải nỗ lực thuyết phục và động viên các bậc phụ huynh học sinh ủng hộ con em của mình vừa giữ vững mục tiêu chuyên môn và cũng vừa phải nghĩ đến trách nhiệm công dân.
Nhà trường đã bước đầu tháo gỡ những khó khăn này, nhưng chúng tôi vẫn mong muốn và nỗ lực để quá trình giáo dục vừa “hồng” vừa “chuyên” trong nhà trường phát triển bài bản và chuyên nghiệp hơn. Với những nỗ lực của mình, chúng tôi mong muốn giáo dục vừa “hồng” vừa “chuyên” sẽ trở thành một chủ trương, một phong trào có sức lan tỏa để các trường THPT khác sẽ cùng hướng đến. Điều này sẽ giúp phụ huynh an tâm hơn khi ủng hộ con em mình học tập, bồi dưỡng chính trị tư tưởng tại Trường Chuyên Hà Nội – Amsterdam.
Tinh thần của chúng tôi là luôn biến khó khăn thành cơ hội và động lực cho sự sáng tạo. Càng đối diện với những khó khăn, các thầy cô giáo trong Đảng ủy nhà trường lại càng nỗ lực để tìm ra những giải pháp mới để vượt khó và nâng cao chất lượng giáo dục.
Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam: Luôn biến khó khăn thành cơ hội và động lực cho sự sáng tạo. |
PV: Thưa Nhà giáo Trần Thùy Dương, được biết Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là một trong những trường tiên phong trong công tác phát triển đảng viên trong học sinh của Đảng bộ Thành phố Hà Nội, vậy đồng chí có thể chia sẻ một số kết quả nổi bật và cách làm trong công tác này thời gian qua?
Hiệu trưởng Trần Thùy Dương: Từ năm 2020 đến nay, Nhà trường đã có 50 học sinh tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong đó, có 31 bạn xếp loại giỏi. Chúng tôi coi đây là một thành tích đáng tự hào. Khi chúng tôi kết nạp đảng viên học sinh đầu tiên, đây là hoạt động tiên phong trong công tác phát triển Đảng trong học sinh, bởi tại thời điểm đó, chưa có ngôi trường nào trên địa bàn Thành phố Hà Nội mạnh dạn thực hiện công việc này. Tuy những bước khởi đầu có gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi đã tìm ra giải pháp để vượt qua và cũng đã chia sẻ điều này tới các trường bạn. Điều quan trọng hơn cả là học sinh, giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam luôn luôn sáng tạo để hoàn thiện lộ trình bồi dưỡng, kết nạp Đảng viên học sinh.
Trước tiên, chúng tôi thông qua các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo dạy bộ môn, qua Ban chấp hành Đoàn Thanh niên để phát hiện những hạt giống đỏ. Đó là những em học sinh không chỉ học tập tốt mà còn có năng lực quản lý, tức là có tính lan tỏa trong các hoạt động của đoàn. Đảng ủy nhà trường sẽ trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe nguyện vọng của các em để hiểu lí do khiến các em mong muốn được bước vào hàng ngũ của Đảng. Sau đó, Nhà trường sẽ đề nghị các thầy cô giáo Lịch sử, Ngữ văn hướng dẫn học sinh tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng cho học sinh. Điểm đặc biệt của lớp học này là không nặng nề về lí thuyết mà là có nhiều hình thức học tập sáng tạo như như tổ chức các buổi sinh hoạt chủ đề nhân các dịp kỉ niệm quan trọng, tham quan các bảo tàng, các “địa chỉ đỏ”. Chính quá trình học tập bổ ích, thú vị này đã giúp các em học sinh tích cực, chủ động tìm hiểu về Đảng và rất tin trong quá trình tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng do Quận ủy tổ chức.
Sau khi giúp học sinh hình thành nền tảng chính trị tư tưởng vững vàng, Đảng ủy sẽ có buổi gặp gỡ với gia đình các em. Có những phụ huynh là đảng viên và cũng có điều kiện thuận lợi để tiếp tục dìu dắt, định hướng cho các con. Có những gia đình thì bố mẹ chưa là đảng viên nhưng rất là mong muốn cho con mình được phát triển. Nhiều trường hợp, phụ huynh chưa muốn con vào Đảng vì lo rằng con sẽ không đủ thời gian cho việc học. Nhưng với sự lắng nghe, thấu hiểu, Đảng ủy nhà trường đã giúp phụ huynh an tâm và tin tưởng vào lí tưởng của con em cũng như sự quan tâm, định hướng của nhà trường. Kết quả là chính các em học sinh đã chứng minh lựa chọn của bản thân là đúng đắn khi nhiều em học sinh chuyên khoa học tự nhiên vẫn rất am hiểu, đam mê lịch sử và năng nổ trong các phong trào thanh thiếu niên, xứng đáng là những “hạt giống đỏ”.
Lễ kết nạp Đảng viên của học sinh không chỉ là một nghi thức để các đoàn viên ưu tú bước vào Đảng mà còn là một buổi sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng. Các buổi lễ kết nạp được tổ chức vào các dịp kỉ niệm quan trọng như Kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Kỉ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ… Chúng tôi mời các học sinh là quần chúng ưu tú, các bậc phụ huynh tham dự để lan tỏa những giá trị chính trị tư tưởng. Buổi lễ diễn ra rất trang trọng theo quy định chung, nhưng còn có những hình thức giáo dục chính trị tư tưởng sáng tạo như trình diễn văn nghệ, thiết kế triển lãm tranh, xem phim tài liệu lịch sử… Hoạt động giáo dục chính trị được đan lồng khéo léo và sáng tạo giúp học sinh dễ dàng lĩnh hội hơn. Chính điều này đã giúp công tác phát triển đảng viên ở nhà trường trong hai năm qua đạt được nhiều kết quả khả quan. Nhiều em học sinh, nhiều phụ huynh đã bày tỏ nguyện vọng muốn các con học tập, bồi dưỡng để bước vào hàng ngũ Đảng.
Và trong năm 2025, chúng tôi dự kiến sẽ có thêm 13 học sinh quần chúng ưu tú đã hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và tốt nghiệp loại giỏi đủ tuổi thì được kết nạp tại trường.
Lễ khởi công nhà thư viện trường THPT Đông Thọ (Tuyên Quang) do Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tài trợ với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 600 triệu đồng. |
Ngày càng nâng cao chất lượng của công tác phát triển Đảng trong học sinh
PV: Như đồng chí có vừa chia sẻ thì rõ ràng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là một trong những đơn vị tiên phong triển phát triển Đảng viên trong học sinh. Bên cạnh “quả ngọt” thì là đơn vị đi đầu sẽ gặp những khó khăn và cả vấn đề gì mà nhà trường phải đối mặt, thưa đồng chí?
Hiệu trưởng Trần Thùy Dương: Về những khó khăn chung với các chi bộ hoặc đảng bộ các trường THPT khác, tôi xin phép không nhắc lại. Một điều khiến tôi trăn trở và đến nay vẫn chưa tìm giải pháp thích hợp: Đó là nhiều học sinh rất xuất sắc, có nhận thức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng nhưng lại chưa đủ độ tuổi để kết nạp Đảng khi còn theo học tại Trường Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Giải pháp hiện tại của chúng tôi là liên hệ với Đảng ủy tại trường đại học các em theo học để giới thiệu và gửi gắm học sinh của mình. Nhưng điều này cũng dẫn đến nhiều điểm bất cập. Cụ thể là một học sinh đã từng học cảm tình Đảng khi theo học tại Trường Chuyên Hà Nội – Amsterdam, được các thầy cô và Đảng ủy đánh giá cao về năng lực học tập, nhận thức, bản lĩnh chính trị nhưng khi chuyển sang sinh hoạt tại chi bộ sinh viên tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, thì sau hai năm vẫn chưa được kết nạp Đảng. Phải chăng do Bí thư chi bộ tại các trường đại học là các bạn sinh viên nên có sự khác biệt với những thầy cô giáo như chúng tôi trong cách nhìn nhận, đánh giá các “hạt giống đỏ”? Vấn đề này tôi chưa thể giải đáp, nhưng khiến tôi e ngại rằng những bạn học sinh còn trẻ tuổi và bận rộn với nhiều dự định riêng sau thời gian dài chưa được công nhận và được kết nạp vào Đảng sẽ không còn giữ được nhiệt huyết phấn đấu như trước. Tôi rất tiếc khi những em học sinh vốn rất có tinh thần quyết tâm như vậy, thậm chí sẵn sàng gác lại việc du học để được cống hiến cho phong trào Đoàn thanh niên, sẵn sàng góp sức cho các công tác Đảng lại chưa có cơ hội để thực hiện lí tưởng của mình.
Điều này tạo nên nhiều băn khoăn trong quá trình phấn đấu để được kết nạp vào Đảng đối với các đoàn viên ưu tú nhưng lại có ngày sinh sau tháng 7. Vấn đề này khiến tôi rất trăn trở và tiếp tục nỗ lực tìm giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình kết nối giữa Đảng ủy trường phổ thông và các trường đại học mà đoàn viên ưu tú theo học sau khi tốt nghiệp THPT, từ đó ngày càng nâng cao chất lượng của công tác phát triển Đảng trong học sinh.
Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam luôn tạo điều kiện để học sinh phát huy được sự năng động, sáng tạo của mình. |
PV: Thưa đồng chí, sau khi các em học sinh được kết nạp Đảng, một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đảng là phải tiếp tục bồi dưỡng và rèn luyện các em để trở thành đảng viên chính thức. Vậy Nhà trường sẽ thực hiện nhiệm vụ này như thế nào để các đảng viên mới phát huy vai trò và sứ mệnh của mình?
Hiệu trưởng Trần Thùy Dương: Đây là một nhiệm vụ mà chúng tôi là rất quan tâm. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là tạo điều kiện để học sinh được kết nạp Đảng mà còn định hướng để các em phát huy tinh thần trách nhiệm đối với các công tác của Đảng. Ngay cả khi các em đã tốt nghiệp và trở thành tân sinh viên ở trường đại học khác, chúng tôi vẫn tiếp tục mời các em tham gia các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng của nhà trường với tư cách là Cố vấn cho các quần chúng ưu tú đang phấn đấu kết nạp Đảng. Các em rất tích cực và nhiệt tình tham gia, đặc biệt có nhiều đóng góp với các hoạt động của câu lạc bộ Tìm hiểu lịch sử Đảng – câu lạc bộ gồm các thành viên là những học sinh đã được kết nạp Đảng và những học sinh là quần chúng ưu tú. Trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, các buổi trao đổi của câu lạc bộ, các em luôn có những chia sẻ nhiệt huyết để lan tỏa tinh thần của một đảng viên trẻ.
Từ năm 2023 cho đến năm 2024, tức là hơn một năm sau khi thành lập Câu lạc bộ Tìm hiểu lịch sử Đảng, chúng tôi đã có 7 buổi sinh hoạt chuyên đề. Gần đây nhất chính là buổi sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 75 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do chính những học sinh quần chúng ưu tú, những đảng viên học sinh lên kế hoạch, lên kịch bản và sân khấu hóa, biểu diễn các tiết mục văn nghệ để tái hiện lại bầu không khí oanh liệt, dấu mốc hào hùng của lịch sử Đảng. Buổi sinh hoạt chuyên đề rất thành công khi các bạn học sinh khác đều tham gia rất hào hứng. Các thầy cô giáo từng được phân công để hướng dẫn học sinh tìm hiểu về lịch sử Đảng hiện nay đã dần trao lại vị trí của mình cho các Cố vấn là đảng viên học sinh đã được kết nạp để các em có cơ hội thể hiện năng lực, tinh thần sáng tạo và lan tỏa nhiệt huyết của mình. Nhờ đó, Câu lạc bộ Tìm hiểu lịch sử Đảng đã trở thành một môi trường học tập, trải nghiệm bổ ích, kết nối những đảng viên trẻ đi trước và những thế hệ quần chúng ưu tú sau này.
Ngoài việc mời các đảng viên học sinh đã tốt nghiệp trở lại trường để lan tỏa tinh thần nhiệt huyết cho các thế hệ sau, Đảng ủy nhà trường còn thường xuyên theo dõi quá trình trưởng thành của các em tại trường đại học để có những động viên, định hướng kịp thời giúp các em phát huy được vai trò của một đảng viên trẻ. Trong quá trình theo dõi, chúng tôi nhận thấy các đảng viên học sinh của nhà trường còn rất tích cực đóng góp cho công tác tại chi bộ tại trường đại học. Bạn Chu Hoa Bảo Trâm, một trong những đảng viên tuổi 18 được kết nạp tại nhà trường hiện nay là Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội. Nhiều bạn khác khác hiện đang là Bí thư chi đoàn, lớp trưởng,… tại trường đại học và tích cực phát huy tinh thần tiên phong của những đảng viên trẻ.
Tôi vừa tự hào về các em nhưng cũng vừa trăn trở về những quần chúng ưu tú rất quyết tâm phấn đấu, xuất sắc trong học tập và phong trào Đoàn thanh niên hiện nay vẫn chưa được kết nạp Đảng tại trường đại học. Về lâu dài, nếu nhiệt huyết của các em dần phai nhạt, chẳng phải sẽ lãng phí nhiều nhân tài hay sao?
Thiết lập một “mạng lưới” những đảng viên trẻ trong địa bàn
PV: Theo Đề án số 20, ngày 24/10/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ Thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, thành phố có đặt ra những mục tiêu cụ thể đối với công tác phát triển đảng viên là học sinh THPT. Vậy để đáp ứng yêu cầu đề ra, thời gian tới, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ có những giải pháp như thế nào để đảm bảo lực lượng này “vừa hồng vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu mới trong Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc?
Hiệu trưởng Trần Thùy Dương: Trong 2 năm vừa qua, chúng tôi đã đảm bảo về cả số lượng và chất lượng đảng viên tuổi 18 được kết nạp. Các đảng viên trẻ không chỉ phát huy bản lĩnh trong thời gian sinh hoạt đảng tại nhà trường mà sau khi tốt nghiệp, các em vẫn tiếp tục trưởng thành mạnh mẽ, cống hiến hết mình cho công tác của Đoàn, của Đảng. Điều đó khiến chúng tôi tin tưởng rằng nhà trường đang thực hiện công tác phát triển Đảng đúng hướng.
Về những giải pháp cụ thể, trước hết là trong việc phát hiện những “hạt giống đỏ”. Những quần chúng ưu tú không nhất thiết phải dành các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế quan trọng là các bạn là những học sinh có nhiệt huyết tuổi trẻ, luôn lan tỏa giá trị tích cực và có tinh thần sẻ chia, đóng góp cho cộng đồng.
Điều quan trọng tiếp theo là sau khi kết nạp đảng các bạn làm gì? Các bạn phát triển như thế nào? Tôi mong muốn rằng không chỉ riêng đảng bộ trường chúng tôi mà các chi bộ, đảng bộ ở các trường phổ thông khác cũng sẽ quan tâm đến chất lượng học sinh sau khi các bạn ra trường. Công tác phát triển Đảng không chỉ dừng lại ở nhiệm vụ kết nạp Đảng mà chỉ thực sự có giá trị khi chúng ta phát huy được năng lực của học sinh, định hướng để các em tích cực đóng góp và gia tăng sức mạnh của Đảng. Như vậy, quy trình kết nạp đảng viên tuổi 18 phải đảm bảo quy củ, khoa học ở cả ba giai đoạn: ươm mầm trước khi kết nạp, bồi dưỡng trong quá trình chuẩn bị kết nạp, theo dõi, đồng hành sau khi kết nạp để đảm bảo chất lượng của của công tác phát triển Đảng trong học sinh. Tôi mong rằng sẽ có những buổi hội thảo, sinh hoạt chuyên đề cấp quận, cấp thành phố để Đảng ủy của các trường phổ thông được chia sẻ, thảo luận với nhau về vấn đề này, để cùng tạo nên một “mạng lưới” những đảng viên trẻ trong địa bàn quận, thành phố.
PV: Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí có lời gửi gắm nào gửi tới các thầy cô giáo, những đồng nghiệp của mình?
Hiệu trưởng Trần Thùy Dương: Nhân dịp Lễ kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và 70 năm ngành giáo dục đào tạo Thủ đô Hà Nội, tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo, các đồng nghiệp và cựu giáo chức Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam cũng như trong ngành giáo dục. Chúc các thầy cô giữ gìn sức khỏe thật tốt, luôn luôn giữ được tâm huyết đối với công tác giáo dục. Chúng ta dạy học sinh kiến thức mà còn dạy các con làm người bằng chính những bài học của cuộc đời, trải nghiệm sống của mình.
Đối với giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, các thầy cô rất giỏi về mặt chuyên môn, nhiệt huyết với nghề, yêu thương học trò và luôn tích cực rèn luyện các con trưởng thành về nhận thức, kĩ năng, phẩm chất. Tôi mong rằng ngoài việc tiếp tục thắp sáng lửa nghề, các thầy cô sẽ ngày càng đoàn kết, gắn bó với nhà trường. Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt được những thành tựu và uy tín như hiện nay đều là nhờ có sự đoàn kết của tập thể giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh đồng hành trong từng hoạt động.
Và chúng tôi mong tiếp tục được sự quan tâm của các bậc phụ huynh để giáo dục nhà trường và giáo dục gia đình có sự song hành, bổ trợ lẫn nhau, để mỗi một ngày đến trường thực sự là một ngày vui với học sinh, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thực sự là một môi trường hạnh phúc.
PV: Một lần nữa thì xin được cảm ơn nhà giáo Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội Amsterdam đã trả lời phỏng vấn của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Và cũng được kính chúc nhà trường, đội ngũ, cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường sẽ đạt được những kết quả như là đồng chí Hiệu trưởng vừa chia sẻ và đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 40 năm thành lập Trường vào năm 2025./.
Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam