The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt thành tích cao tại hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật và dịch vụ công trực tuyến”

Post by: webams | 09/04/2019 | 3821 reads

Sáng ngày 06 tháng 04 năm 2019, tại trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật và dịch vụ công trực tuyến” dành cho học sinh THPT đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thi đã là một cơ hội để học sinh THPT cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy giao lưu, học hỏi và bồi dưỡng những kĩ năng về pháp luật và dịch vụ công trực tuyến cho bản thân.

Phát biểu khai mạc hội thi, thầy giáo Đàm Tiến Nam - hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cụm trưởng cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy - đã nhắc lại và nâng cao ý nghĩa vô cùng quan trọng của việc tìm hiểu kiến thức pháp luật và dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là với tuổi trẻ, với học sinh THPT. Sống và làm việc theo pháp luật sẽ mở ra nhiều cơ hội để phát triển, để tất cả mọi người cùng được sống an toàn và hạnh phúc. Những dịp như hội thi chính là một hình thức mới mẻ để học sinh THPT “vừa chơi vừa học” và nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật.

Ông Đàm Xuân Quang - Phó Chánh Văn phòng sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội - đã phát biểu, gửi lời chúc thành công tốt đẹp đến hội thi. Ông khẳng định: Để hướng tới một “thành phố thông minh”, những hoạt động ngoại khóa giúp học sinh nắm vững và thực hiện tốt pháp luật và dịch vụ công trực tuyến là điều mà thành phố Hà Nội hết sức quan tâm. Nhờ sự chuẩn bị kĩ lưỡng và tinh thần nhiệt huyết của các đội thi, ông tin rằng cuộc thi sẽ không chỉ là một dịp để bồi dưỡng kiến thức pháp luật và dịch vụ công trực tuyến, mà còn là những kỉ niệm đẹp đối với các em học sinh THPT. 

Các đội thi đều rất hào hứng, quyết tâm trong từng câu hỏi

Hội thi được diễn ra với ba vòng thi, theo thể lệ: các đội thi ngồi theo hàng dọc, hướng lên màn hình được trình chiếu câu hỏi và câu trả lời. Với mỗi câu hỏi, thí sinh có mười giây suy nghĩ. Khi có hiệu lệnh hết thời gian suy nghĩ, thí sinh giơ cao đáp án trả lời bằng tay phải. Ban Giám sát ghi chép kết quả và những thí sinh trả lời sai phải tạm dừng thi đấu. Vòng thi kết thúc khi chỉ còn lại không quá nửa số đội thi hoặc gói câu hỏi đã hết. Hết vòng một, mỗi đội thi được phép bổ sung tối đa sáu thí sinh cho vòng thi tiếp theo. Hết vòng hai, mỗi đội thi được phép bổ sung tối đa ba thí sinh cho vòng thi tiếp theo.

Không khí trước, sau chương trình và giữa các vòng thi được khuấy động bởi những màn cổ động vô cùng đặc sắc đến từ học sinh các trường: THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Yên Hòa, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Nguyễn Siêu, THPT Cầu Giấy, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, v.v… Các bạn học sinh đều tỏ ra hết sức hào hứng và dường như đã được tiếp lửa cho những vòng thi cam go, căng thẳng.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam mang đến hội thi màn cổ động đặc sắc với sự thể hiện của câu lạc bộ Cheer Ams

Sau ba vòng thi đầy thử thách, bốn giải Khuyến khích thuộc về các trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Lí Thái Tổ, THPT Nhân Chính, THPT Trần Hưng Đạo. Ba giải Ba thuộc về các trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT Cầu Giấy, THPT Nguyễn Siêu. Hai giải Nhì thuộc về trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Và giải Nhất danh giá thuộc về thầy và trò trường THPT Yên Hòa. Tất cả các đội thi đều nhận được Giấy chứng nhận, bằng khen và phần thưởng giá trị đến từ Ban Tổ chức.

Đội thi của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt giải Nhì, đồng hạng với trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Hội thi đã kết thúc và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các vị Đại biểu, các đội thi và đội cổ động đến từ mười trường THPT trong cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy. Qua hội thi, học sinh THPT đã có một cơ hội vô cùng tuyệt vời để bồi dưỡng kĩ năng về pháp luật và dịch vụ công trực tuyến.

 

PV viết: Phạm Minh Anh - Văn 1821

PV ảnh: Chu Minh Nga - Hóa 2 1720