The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

20/11: NIỀM VUI CỦA THẦY CÔ VÀ CÁC THẾ HỆ HỌC SINH

Post by: webams | 22/11/2019 | 2264 reads

 Đối với mỗi người học sinh, 20/11 là ngày rất đặc biệt là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy cô giáo. Vào ngày này, các thế hệ học trò thường tặng “những người cha, người mẹ thứ hai” của mình những bó hoa tươi thắm, những lời chúc ý nghĩa nhất và tấm lòng chân thành, sự biết ơn với công lao của thầy cô. Hôm nay, chúng ta hãy cùng phỏng vấn Thầy Nguyễn Tiến Tân – giáo viên bộ môn Toán tại trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam để tìm hiểu về những suy nghĩ, cảm xúc của thầy vào ngày hội truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam.

Phóng viên (PV): Em chào thầy ạ. Sắp tới là ngày 20/11 - ngày tri ân các thầy cô giáo. Thầy là cựu “Toán Amser” và cũng đã dạy ở trường trong một khoảng thời gian khá dài nên có lẽ rằng mỗi khi đến 20/11, các thế hệ học sinh đều sẽ có những món quà dành cho thầy. Vậy đối với thầy, món quà thầy thích nhất là gì ạ? Thầy có thể kể chi tiết hơn về kỷ niệm đó được không ạ?

Thầy Tân: Thầy đã dạy ở trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam một thời gian và đối với Thầy, mọi tình cảm, mọi món quà mà thầy nhận được từ các bạn học sinh đều rất ý nghĩa. Nhưng thầy rất thích nhận bưu thiếp do các bạn học sinh viết tặng. Năm nào thầy cũng lưu lại những tấm postcard do các bạn viết trực tiếp. Thầy nghĩ rằng những lời chúc, những tâm tư mà các bạn bày tỏ và viết tặng thầy trong những tấm bưu thiếp đó đều chứa đựng những những tình cảm to lớn, và thầy rất trân trọng điều đó. Có thể trong lúc giảng dạy, có đôi khi thầy thấy buồn hoặc phiền lòng nhưng mỗi khi đọc được những dòng chữ các bạn viết tay, thầy lại thấy rất vui và hạnh phúc vô cùng.

Các bưu thiếp thầy nhận được và lưu lại

PV: Chắc hẳn các thế hệ học trò đều dành cho thầy sự yêu mến, những tình cảm vô cùng quý giá. Vậy vì sao thầy lại chọn theo nghề nghiệp giáo viên ạ? Ai là người đã truyền đam mê cho thầy theo nghiệp Nhà giáo ạ?

Thầy Tân: Ngay từ đầu, thầy không có ý định chọn nghề làm giáo viên. Thời gian đầu, thầy học Đại học Bách Khoa và trong quá trình đó, thầy đi dạy gia sư và trong lòng thầy bắt đầu nảy sinh đam mê sư phạm từ đó. Thầy thấy bản thân có ích khi làm công việc này. Khi đi dạy gia sư thầy nhìn thấy các học sinh của mình tiến bộ, kiểm tra đang từ 5-6 có thể cải thiện thành 8-9 thậm chí là 10. Chính vì thầy mình có ích nên thầy đã quyết tâm theo Sư phạm. Tuy mất nhiều thời gian và công sức nhưng thầy vẫn quyết tâm theo đuổi vì thầy cảm thấy hạnh phúc khi có thể theo đuổi đam mê của bản thân. Người ảnh hưởng  đến thầy nhiều nhất là thầy Mai Xuân Thắng (hiện tại là Tổ phó - Tổ Toán Tin trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam). Thầy thích phong cách giảng bài dễ hiểu của thầy Thắng nên luôn cố gắng giảng bài cho các bạn học sinh như vậy.

PV: Em rất khâm phục và ngưỡng mộ lòng nhiệt huyết của thầy với nghề giáo viên. Trong suốt quãng thời gian đi dạy, điều khiến thầy tự hào nhất về nghề nghiệp hiện tại của bản thân ạ?

Thầy Tân: Thầy tự hào vì khi thầy dạy, các bạn học sinh có thể hiểu bài, đi thi các bạn đạt được điểm cao bằng chính năng lực của mình. Thầy tự hào vì đến thời điểm hiện tại, Thầy vẫn nhận được rất nhiều sự yêu quý, tình yêu của các bạn học sinh. Làm giáo viên, đối với thầy, đơn giản là mang lại kiến thức cho học sinh và được học sinh tôn trọng, yêu mến, thế là hạnh phúc rồi!

PV: Với sự nhiệt tình của thầy với sự nghiệp trồng người, có lẽ thầy cũng có những tình cảm đặc biệt nhất định với các thầy cô giáo cũ của mình đúng không ạ? Vậy trong quãng đời học sinh của mình, thầy có kỷ niệm gì đáng nhớ với các thầy cô giáo cũ của mình mỗi dịp 20/11 không ạ?

Thầy Tân: Nhiều lắm. Thật ra thầy nghĩ cũng không phải đến 20/11 mới thể hiện sự biết ơn và kính trọng nhưng mỗi khi đến ngày 20/11, Thầy nhớ lớp thầy cũng làm thiếp để tặng thầy cô. Bây giờ, thầy vẫn cố gắng về thăm các thầy cô giáo cũ.

Bưu thiếp lớp thầy làm nhân dịp 20/11

Lớp thầy về thăm thầy cô giáo cũ

PV: Em cảm ơn thầy rất nhiều với buổi phỏng vấn ngày hôm nay ạ. Em xin cảm ơn thầy vì đã luôn giúp đỡ, ủng hộ chúc em trên con đường học tập, dạy chúng em những kiến thức, những bài học vô cùng đáng quý. Nhân dịp 20/11 sắp đến, em xin chúc thầy luôn tươi vui, ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến của học sinh và thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người ạ!

PV: Nguyễn Lê Hà Chi – Địa 1922