The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Cô giáo Tường Lan Chi: “Trở về với Ams, nơi tiếp tục kết nên bao kỉ niệm đẹp”

Post by: webams | 19/11/2019 | 2742 reads

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày mà học sinh trao đi biết bao lời yêu thương và tri ân sâu sắc của mình tới người thầy, người cô - những người lái đò tận tụy và ân cần mà mỗi chúng ta sẽ không bao giờ quên trong suốt những hành trình tiếp theo của cuộc đời. Trong không khí hân hoan của ngày lễ đặc biệt này, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ sâu lắng, gần gũi mà đáng yêu của cô giáo Tường Lan Chi, giáo viên giảng dạy môn Ngữ Văn rất am hiểu tâm lý học sinh, luôn nhiệt tình và biết cách thổi hồn vào từng tiết học, khiến bộ môn Ngữ Văn tuy dài và “nhiều chữ” trở nên thú vị, hấp dẫn hơn bao giờ hết.


 

 

Cô giáo Tường Lan Chi

PV: Em chào cô. Lời đầu tiên, em cảm ơn cô vì đã đồng ý tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay ạ. Cô có thể chia sẻ là tính đến năm nay thì cô đã trải qua bao nhiêu ngày lễ 20/11 với cương vị là một nhà giáo được không ạ?

Tính đến thời điểm này, cô đã cùng học trò chia vui qua 4 dịp lễ 20/11 rồi con ạ.

PV: Đối với cô, ngày lễ 20/11 đặc biệt hơn những ngày khác như thế nào ạ?

Tất nhiên ngày 20/11 sẽ rất khác so với những ngày còn lại bởi ngày ấy là ngày đặc biệt dành riêng cho giáo viên. Đầu tiên, ngày 20/11 là cơ hội mà cô có thể nhớ đến những người đã dẫn dắt, dìu bước, dạy bảo để cô càng ngày càng trưởng thành và tự lập hơn trong những ngày tháng cắp sách tới trường vô tư và tươi đẹp. Và điều đặc biệt hơn, những thầy cô trước kia đã từng dạy mình, giờ đây lại trở thành đồng nghiệp của mình và điều đấy làm cô rất hạnh phúc. Không những vậy, ngày 20/11 là ngày cô nhận được rất nhiều tình cảm thân thương và chân thành từ chính học trò ở ngôi trường mà ngày trước cô cũng từng theo học và mỗi lần như vậy thực sự đã thắp lên trong cô biết bao xúc động, bồi hồi.

PV: Theo như em được biết thì cô cũng từng là một học sinh dưới mái trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Vậy cảm xúc của cô khi tham dự ngày lễ 20/11 tại chính ngôi trường mình từng theo học, nhưng ở một vị trí là một nhà giáo thì nó khác như thế nào ạ?

Nó khác rất nhiều con ạ. Dù đều là học tập và công tác tại ngôi trường thân thương này nhưng ngày trước khi là học sinh, cô sẽ là người tri ân thầy cô giáo. Giờ trên một cương vị khác, tất nhiên là vẫn dành những tình cảm sâu sắc tới những thầy cô nhưng lại có rất nhiều học sinh nhớ đến mình. Đấy là điều khá đặc biệt! Và bên cạnh đấy, cô được tham gia những buổi kỉ niệm dành cho giáo viên hay những chương trình văn nghệ biểu diễn bởi các thầy cô giáo thì đây cũng là những kỉ niệm rất vui, đáng nhớ và khác biệt so với khoảng thời gian đi học.

 Cô giáo Lan Chi tươi tắn trong bộ áo dài truyền thống

PV: Trải qua nhiều ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 như vậy, bây giờ cảm xúc của cô khi đến dịp lễ tri ân đặc biệt này có còn nguyên vẹn như những lần đầu không ạ?

Cô cảm thấy mỗi lần trải qua lại đều đặc biệt hơn bởi mỗi năm trôi đi, cô sẽ được tiếp xúc thêm với nhiều đối tượng học sinh có từng đặc điểm, cá tính riêng biệt. Chính điều đó đã làm ngày 20/11 không bao giờ hết những bất ngờ, thú vị và cảm động.

Cô giáo Lan Chi, đứng ở hàng đầu thứ 9 từ phải sang

PV: Cô ấn tượng với những lần được chúc mừng nào nhất ạ?

Cô rất ấn tượng với một khóa mà năm nay anh chị đã ra trường rồi. Ngày hôm đó, anh chị ấy đang học lớp 12 và tiết cô là tiết lớp 10 nhưng các bạn đã sang lớp tòa C để chúc mừng cô nhân ngày 20/11 cùng với những tấm thiệp viết tay rất cảm động và đáng yêu. Còn có một kỉ niệm nữa mà cô nhớ y nguyên cho tới bây giờ, đó là có năm, một lớp 12 năm cuối vào hôm 20/11 khi đến tiết Ngữ Văn đã không cho cô vào lớp và năn nỉ xin vào muộn hơn một chút. Cô cũng ngạc nhiên không hiểu anh chị định làm gì nhưng lúc bước chân vào lớp thì thực sự bất ngờ. Các bạn đã trang trí lớp rất đẹp rồi đội những chiếc mũ đáng yêu lên hát tặng và còn gửi những món quà cho cô nữa. Đó là hai kỉ niệm cô ấn tượng nhất trong ngày lễ 20/11 từ trước tới giờ.

Ảnh cô chụp cùng học sinh - thứ 5 từ bên trái sang

PV: Cuối cùng, cô có những lời nhắn nhủ mong muốn trở thành sự thực sau ngày lễ đặc biệt này không ạ?

Đối với những thầy cô giáo, cô mong mọi người sẽ luôn có sức khỏe tốt nhất để tiếp tục sự nghiệp đưa đò thành công. Còn đối với những học sinh yêu quý của cô, hãy học tập và vui chơi hết mình để có quãng thời gian cấp ba đáng nhớ và khoảng thanh xuân đẹp đẽ khi chứng kiến mình trưởng thành lên theo từng ngày nhé!

Thay mặt học sinh toàn trường, em xin chân thành cảm ơn cô và chúc cô sẽ luôn dồi dào sức khỏe, lạc quan và tiếp tục dẫn dắt những thế hệ học sinh tiếp theo thành công. Em chúc cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vui vẻ ạ!

PV: Lưu Gia Định – Trung 1922