The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Amser tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về thủ tục hành chính công qua mạng mức độ 3,4” năm 2018

Post by: webams | 25/10/2018 | 2373 reads

Sáng ngày 24/10/2018, tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã diễn ra cuộc thi “Tìm hiểu về thủ tục hành chính công qua mạng mức độ 3,4” cho các trường THPT của cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy.

Cuộc thi diễn ra dưới sự phối hợp của Sở GDĐT và Sở Tư Pháp Thành phố Hà Nội nhằm phổ biến, tuyên truyền hiểu biết về các dịch vụ công trực tuyến. Cuộc thi có sự tham gia của học sinh và giáo viên từ 12 trường THPT trên địa bàn cụm.

Kỉ nguyên của công nghệ đã mở ra cho con người rất nhiêù những tiện ích. Một trong số đó là xây dựng cơ sở dữ liệu chính phủ điện tử, giải quyết các thủ tục hành chính 24/7, 7 ngày trong tuần. Sở GDĐT Thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc thi trên nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tính tiện lợi và cách tiến hành các dịch vụ công trực tuyến.

Mỗi đội thi phải trải qua 3 vòng thi trắc nghiệm và 1 vòng thi thực hành. Các câu hỏi xoay quanh những thủ tục hành chính gắn bó mật thiết với đời sống như làm giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp,.. Các bạn học sinh đều hào hứng tham gia và cố gắng giành chiến thắng về cho trường.

Đội trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam với 10 học sinh đã xuất sắc vượt qua 4 lượt thi. Bằng sự nỗ lực nghiêm túc học hỏi, tìm hiểu về các thủ tục hành chính công, các bạn đã vượt qua những câu hỏi hóc búa của BTC. Chung cuộc, đội thi đã giành giải Nhì toàn cụm.


 

Các Amser giành giải Nhì chung cuộc. (Đại diện trường đứng thứ 4 từ trái sang)

Thầy và trò đội thi Hà Nội Amsterdam chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi.

Qua cuộc thi trên, các học sinh của cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy đã thể hiện tinh thần ham học hỏi, mong muốn được tìm hiểu những thủ tục hành chính công liên quan trực tiếp đến đời sống của mình. Sự trang bị kiến thức này sẽ là hành trang vững trãi cho một công dân thời kì công nghệ số trong tương lai.

PV:Nguyễn Đỗ Khánh Vi – Văn 1720