The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Những dấu mốc đáng nhớ của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam qua từng khai giảng

Post by: webams | 04/09/2018 | 4667 reads

Một năm học mới lại sắp tới mang đến nhiều điều mới mẻ cho ngôi trường thân yêu. Trong hơn 30 năm vừa qua, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam luôn liên tục phấn đấu để ngày càng phát triển và xứng đáng với danh tiếng của mình. Trước thềm khai giảng năm học 2018 – 2019, chúng ta hãy điểm lại một vài khai giảng đáng nhớ dưới mái trường này.

Năm 1985: Lễ Khai giảng đầu tiên của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam

Vào những năm 1980, với sự có mặt của các trường chuyên theo từng môn học, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội đã quyết định xây dựng một mô hình trường chuyên toàn diện để tuyển sinh và đào tạo những học sinh có năng khiếu đặc biệt trong các môn học. Trường bắt đầu khởi công vào đầu năm 1985 tại phố Nam Cao.

Năm học đầu tiên được khai giảng vào ngày 5 tháng 9 năm 1985 với khoảng 400 học sinh và 50 giáo viên. Học sinh khóa đầu tiên được chuyển đến từ các trường THPT khác nhau trên thành phố Hà Nội.

 

Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam cũ tại 50 Nam Cao (nay là trường THPT Nguyễn Trãi)

Năm 2000: Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam nhận Huân chương Lao động hạng Hai và được phong tặng Đơn vị Anh hùng

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, cái tên Hà Nội – Amsterdam càng được nhiều người biết đến với bề dày thành tích đáng kể của cả giáo viên và học sinh. Các em và các thầy cô đã làm rạng danh không chỉ cho ngôi trường mà còn cho đất nước trên các đấu trường quốc tế. Để ghi nhận những đóng góp lớn lao này, năm 2000, nhà trường đã được nhận Huân chương Lao động hạng II và đồng thời được phong tặng đơn vị Anh hùng. Nhà trường luôn coi đây là động lực để tiếp tục cố gắng và phấn đấu trở thành trường công lập đứng đầu của thủ đô và cả nước.

Năm 2015: Kỉ niệm 30 năm thành lập trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam

Năm 2015 là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Trong suốt 30 năm đó, trường đã đào tạo ra các thế hệ học sinh tài giỏi, những công dân có trách nhiệm với xã hội. Nhiều học sinh đã bước ra từ ngôi trường này đạt thành công ở khắp năm châu. Hàng năm, trường lại mang về hàng trăm giải Quốc tế, giải Quốc gia và Thành phố ở nhiều cuộc thi lớn nhỏ khác nhau. Để kỉ niệm cột mốc 30 năm, đầu năm học 2015 – 2016, trường đã cho khánh thành khu Vườn Địa lý với nhiều cơ sở vật chất hiện đại để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh. Không chỉ dừng ở đó, nhân dịp 30 năm thành lập trường, hội Học sinh Hà Nội -  Amsterdam đã tổ chức chuỗi sự kiện “Homecoming – Ngày trở về” với điểm nhấn là bộ phim ngắn mang tên “DreAms”.

 

Triển lãm ảnh về trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam nhân dịp 30 năm

 

Poster cho bộ phim DreAms

Năm 2017: Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam chính thức khánh thành không gian Truyền thống

Điểm nhấn trong lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 chính là sự khánh thành của Không gian Truyền thống – công trình đại diện cho hình ảnh một trường Ams hiện đại, chuyên nghiệp, luôn vươn tới đỉnh cao với những khát vọng không bao giờ tắt. Chỉ trong vỏn vẹn một năm, nhà trường đã hợp tác với các chuyên gia từ Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Quaibranly để xây dựng nội dung và thiết kế cho khu vực này. Đến với không gian Truyền thống, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về mọi mặt trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam xuyên suốt hơn 30 năm vừa qua.

 

Một góc của không gian Truyền thống tại tầng 2 nhà A

 

Thành tích được trưng bày tại Không gian Truyền thống

Năm học 2018 – 2019 ngày càng đến gần. Vậy năm nay trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam sẽ có những đổi mới gì? Chúng ta hãy cùng chờ đón lễ khai giảng năm nay nhé.

PV: Hà Mi – Trung 1619

(Ảnh: Internet)