The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

HÀNH TRANG CHO AMSERS BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI

Post by: webams | 31/08/2018 | 2891 reads

Sau 3 tháng hè rực rỡ với những dự định riêng được hoàn thành, các Amsers nói riêng và học sinh trên cả nước nói chung sắp bắt đầu bước vào một năm học mới nhiều niềm vui song cũng đầy thách thức. Đối với một số bạn học sinh, ngày 5/9 này là buổi khai giảng đầu tiên ở một cấp học mới, nhưng đối với những Amsers lớp 9, lớp 12, đây có thể là Lễ Khai giảng cuối cùng của họ ở Ams. Vậy để bước vào năm học mới một cách chủ động nhất, chúng ta cần chuẩn bị những gì?

1. Tâm lý thoải mái, sẵn sàng tiếp thu kiến thức

Tâm lý chi phối rất nhiều đến các hành động của chúng ta. Một tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng và một tâm thế sẵn sàng tiếp thu những điều mới mẻ sẽ khiến năm học của chúng ta không còn quá căng thẳng và áp lực. Trong kì nghỉ hè gần 3 tháng vừa qua, chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều đã phần nào thực hiện được những kế hoạch, dự định riêng và có những kỉ niệm đáng nhớ. Điều đó hẳn đã xua đi sự áp lực và căng thẳng từ những bài kiểm tra dày đặc của năm học cũ. Hãy đón chào năm học mới bằng một tinh thần phấn chấn, thoải mái, tích cực nhất và sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới nhé!

2. Tạo mục tiêu học tập

Khi làm bất cứ việc gì, ta đều nên tạo cho mình một mục tiêu cụ thể để phấn đấu. Học tập cũng vậy. Bạn có thể lên mục tiêu cho mình là “Đạt 8 phẩy tổng kết môn Toán”, “Dành giải trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia”, “Đạt Huy chương Quốc tế môn Lý”’...hay “Đỗ vào Ams 3”, “Đỗ vào trường Đại học A”. Khi có mục tiêu cụ thể, chúng ta sẽ không bị mất phương hướng và sẽ có quyết tâm hành động hết mình để đạt được mục tiêu đề ra.

3. Sắp xếp lại thời gian biểu hợp lý

Sau gần 3 tháng hè, hẳn là ta đã quen với việc thức khuya dậy muộn và dành thời gian cho những hoạt động ngoại khóa hay những thú vui giải trí. Để sẵn sàng tiếp thu khối lượng kiến thức mới và  đối mặt với một loạt các bài kiểm tra, một núi bài tập khổng lồ, ta cần sắp xếp lại quỹ thời gian cho hợp lý, đặc biệt là điều chỉnh đồng hồ sinh học. Song song với đó, ta cần bố trí thời gian ôn tập lại một số kiến thức quan trọng để bước vào năm học mới một cách tự tin và không bỡ ngỡ.

4. Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết

Đây cũng là một bí kíp rất quan trọng để bạn có một năm học mới đầy tự tin. Việc ghi ra những vật dụng cần thiết từ sách giáo khoa, sách tham khảo đến vở ghi đến thước kẻ, bút chì, tẩy,...và sắm sửa thật đầy đủ trước khi đến trường sẽ giúp bạn cảm nhận được không khí đón chào năm học mới rộn ràng. Và hẳn là việc sở hữu tất cả những đồ dùng cần thiết sẽ giúp ta tránh khỏi một cơ số những rắc rối trong giờ học, cũng như tiết kiệm kha khá cho ta thời gian chạy đi chạy về giữa nhà sách và trường học.

5. Tạo nhóm học tập

Có một câu nói nổi tiếng: “Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Còn nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Và ý nghĩa của câu nói này vô cùng  thích hợp trong lĩnh vực học tập. Việc tạo ra một nhóm học tập nhỏ để cùng nhau ôn luyện trước mỗi bài kiểm tra, giảng lại cho nhau những kiến thức chưa nắm vững trên lớp là một cách học tập rất chủ động và thông minh. “Học thầy không tày học bạn” Vì sao chúng ta không tự lập cho mình một nhóm bạn cùng nhau ôn luyện và tiến bộ nhỉ?

 

Hi vọng rằng các bí kíp trên sẽ giúp bạn phần nào cảm thấy tự tin hơn khi bước vào năm học mới. Thay mặt Ban biên tập Ams Wide Web, chúc các bạn có một năm học bổ ích, lý thú và thật thành công!

Phóng viên: Linh Chi – Văn 1619