The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chào đón Trần Đức Huy – Chàng trai Vàng đội tuyển Olympic Vật lý Quốc tế

Post by: webams | 19/08/2018 | 3670 reads

1, Trước tiên xin chúc mừng anh về thành tích trong kì thi vừa qua. Chỉ chưa đầy 3 tháng sau khi đoạt Huy chương Vàng và giải thưởng thí sinh nước chủ nhà có thành tích cao nhất tại Olympic Vật lí châu Á (AphO 2018) hồi tháng 5, anh đã tiếp tục thêm vào bảng thành tích của mình Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Vật lí Quốc tế. Đâu là nguồn động lực lớn nhất cho anh trong suốt quá trình học và chuẩn bị cho kì thi?

 Khi đi thi, trước tiên anh nghĩ mình phải cố gắng để khẳng định bản thân, vì được đi thi Olympic Vật lí Quốc tế không phải là cơ hội mà ai cũng có được. Sau đó là cố gắng để khẳng định trí tuệ của con người Việt Nam, mang vinh quang về cho gia đình, cho Nhà trường, cho Thủ đô và cho đất nước. Đồng thời cũng là để tiếp nối niềm cảm hứng yêu thích khoa học mà các thế hệ Amsers đi trước đã tạo ra, truyền cho các thế hệ Amsers tiếp theo. Đó chính là những nguồn động lực lớn nhất cho anh trong suốt quá trình học và chuẩn bị cho kì thi.

Trần Đức Huy trong cuộc thi Olympic Vật lí châu Á (AphO 2018)

2, Đi thi ở nước ngoài có làm anh cảm thấy khó khăn nào không? Chuyến đi đã cho anh học hỏi được những gì?

          Trước khi tham dự kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế thì anh đã được trải nghiệm một số kỳ thì quốc tế trước đây, ngoài ra công tác tổ chức của nước chủ nhà cũng vô cùng chu đáo. Vì vậy dù đi thi ở nước ngoài nhưng anh không gặp phải khó khăn nào. Chuyến đi lần này đã giúp anh được làm quen và kết bạn với nhiều bạn học sinh giỏi trên thế giới, đồng thời cũng giúp anh có thêm được những kiến thức mới mẻ, bổ ích thông qua seminar về chủ đề "Vật lý trong thể thao" và buổi giao lưu với phi hành gia người Mỹ Don Thomas về những trải nghiệm trong du hành vũ trụ.

3, Nhiều người cho rằng môn Vật lý khô khan, nhiều công thức và thật khó hiểu. Đâu là điều làm anh yêu thích và đặc biệt say mê với bộ môn Vật lý?

          Điều khiến anh yêu thích ở bộ môn Vật lý là nó yêu cầu phải sử dụng trí tưởng tượng để hình dung ra cách vận hành của tự nhiên. Nhưng trí tưởng tượng đó không phải là bay bổng, phi thực tế mà nó phải nằm trong khuôn khổ logic thì mới có thể giải thích được các hiện tượng và tiên đoán chính xác những hiện tượng khác có thể xảy ra.

4, Anh muốn gửi lời cảm ơn, chia sẻ cảm xúc hạnh phúc của mình tới những ai?

          Trước tiên, anh muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo của trường, đặc biệt là cô Hàn Thu Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp Lý 1 khóa 15-18, đã luôn luôn giúp đỡ, tạo điều kiện cho anh được học tập và theo đuổi môn Vật lý, ủng hộ, động viên anh vượt qua những khó khăn. Sau đó, anh cũng muốn gửi lời cảm ơn đến bạn bè và cha mẹ đã là những hậu phương vững chắc, tiếp động lực cho anh để đạt được kết quả tốt.

Trần Đức Huy cùng đồng đội được chào đón tại sân bay

5, Hiện giờ có rất nhiều người tự hào về anh, những Amser khóa sau ngưỡng mộ anh, anh có lời nhắn nhủ hay chia sẻ gì đến các em không?

          Anh cũng không biết nói gì nhiều. Anh chỉ muốn chúc tất cả các Amsers sẽ gặt hái được thật nhiều thành công trên mọi mặt, mọi lĩnh vực, làm rạng danh tên tuổi của ngôi trường Hà Nội - Amsterdam yêu dấu.

        Cảm ơn những chia sẻ hết sức chân thành của anh. Hy vọng rằng, những thành tích anh đã gặt hái được trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường sẽ là hành trang vững chắc giúp cho anh thực hiện được những ước to lớn hơn trong tương lai. Thay mặt nhóm Ams Wide Web xin chúc anh luôn thành công!

 

PV: Nguyên Phương – Văn 1619

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Tags: APhO, IPHO