The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Ngày định hướng 2018: Trái tim và niềm tự hào

Post by: webams | 16/08/2018 | 1784 reads

Sáng ngày 15/8 vừa qua, Orientation Day 2018 (Ngày định hướng năm học 2018 - 2019) đã được tổ chức cho các em học sinh lớp 6, lớp 10 và lớp Song bằng dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu Nhà trường, Ban chấp hành Đoàn trường cùng các thầy cô giáo nhằm giúp các Amsers tìm hiểu rõ hơn về mái nhà Hà Nội - Amsterdam mà các em sẽ gắn bó trong những năm sắp tới, cũng như làm quen với môi trường học tập mới.

Các em học sinh đến trường với tâm trạng háo hức, mong chờ cùng niềm vui khi được gặp lại bạn bè và làm quen với nhiều bạn mới. Đúng 8h, các Amsers có mặt ở Hội trường 700 tham gia chương trình “Giá trị Hà Nội - Amsterdam: Trái tim và niềm tự hào”.

 

Các em học sinh  trò chuyện, làm quen trong ngày Định hướng

Mở đầu, Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào đón các em vào năm học mới. Cô gửi gắm tới các tân Amsers: “Hà Nội - Amsterdam là sự tiếp nối, là nơi giúp các em chọn lọc và sử dụng hữu ích nhất nguồn tri thức phong phú của loài người. Hà Nội - Amsterdam sẽ thôi thúc có em đến gần những ước mơ lớn, sẽ làm mạnh mẽ hơn khát vọng cống hiến của mỗi cá nhân, sẽ dẫn dắt và thúc đẩy các em vươn tới những mục đích tốt đẹp của cuộc đời. Ý tưởng sáng tạo và đam mê tri thức của các em sẽ bừng nở, hoài bão của các em sẽ được thực hiện. Tại Hà Nội - Amsterdam, các em nhất định sẽ vững tin, trưởng thành, hạnh phúc và thành công hơn”.

Tiếp theo chương trình, các em học sinh được xem một bộ phim tài liệu ngắn về Nhà trường. Qua đó, các tân binh biết thêm về nguồn gốc, quá trình xây dựng và phát triển của trường, những thành tựu đạt được trong những năm học vừa qua cũng như cốt lõi và giá trị đích thực của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Niềm tự hào của Amser không chỉ thể hiện qua thành tích học tập mà còn nhờ bộ đồng phục giản dị, cùng chiếc logo đính kèm đầy ý nghĩa. Điều này được truyền đạt tới các em khối 6 và khối 10 qua màn trình diễn đồng phục trường Hà Nội - Amsterdam. Các bạn học sinh thuộc Ban chấp hành Đoàn trường cũng vô cùng nhiệt tình hướng dẫn các tân Amsers học hát “Bài ca trường Hà Nội - Amsterdam” trong không khí vui vẻ và sôi nổi.

Kết thúc chương trình, theo sự hướng dẫn của các tình nguyện viên và giáo viên chủ nhiệm, các em học sinh khối 6 và khối 10 về các lớp để sinh hoạt chung, làm quen với thầy cô giáo chủ nhiệm cũng như các thành viên của tập thể lớp.

Buổi chiều, các em học sinh tìm hiểu kĩ về sơ đồ nhà trường, nghe những chia sẻ và ý kiến từ các anh chị khóa trên về học tập, hoạt động ngoại khóa, kỉ niệm tuổi học trò,... trong bốn phòng: Hành động, Học tập, Ngoại khóa và Bí mật.

 

Các học sinh lớp 10 được các anh chị khóa trên hướng dân tham quan trường

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được khám phá hơn 40 CLB của trường qua sự kiện thường niên “Club Fair” - điểm dừng chân cuối cùng của Ngày định hướng 2018 - với chủ đề năm nay: Ga khởi hành. Các em đã được itmf hiểu về những hoạt động, các nét đặc sắc của các câu lạc bộ.

 

Các bạn học sinh tham quan câu lạc bộ Khoa học

Ngày định hướng 2018 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Thay mặt các thành viên CLB Ams Wide Web, chúc các tân Amsers và các thầy cô giáo có một năm học mới thật vui vẻ tại mái nhà thân thương Hà Nội - Amsterdam.

PV: Trần Hà Phương - Pháp 2 1720