The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh trường Ams tổ chức trại hè tranh biện về chủ đề “Mục tiêu phát triển bền vững” qua những bom tấn điện ảnh thế giới

Post by: webams | 09/08/2018 | 3309 reads

Vào đêm chung kết ngày 05/08/2018, trại hè tranh biện Camp Aletheia đã tìm thấy hai nhà vô địch vòng chung cuộc ở hai bảng thi đấu Cơ bản (Novice) và Nâng cao (Open).

 

Trại hè tranh biện Camp Aletheia là hoạt động thường niên của đội ngũ Puzzles Hà Nội – một trong những tổ chức tranh biện hàng đầu tại Việt Nam. Đánh dấu sự trở lại vào năm thứ 5, Camp Aletheia càng khẳng định vị trí dẫn đầu của mình trong cộng đồng tranh biện khi xây dựng nội dung độc đáo, mới lạ. Với phương pháp giảng dạy là những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng đã đi sâu vào lòng công chúng, các bạn trẻ sẽ có cơ hội tiếp cận tranh biện một cách gần gũi và đa chiều hơn.

Tối 05/08/2018, trận chung kết của trại hè tranh biện Camp Aletheia đã diễn ra tại trường PTLC Everest của 4 đội tranh biện đến từ hai bảng: Cơ bản (Novice) và Open (Nâng cao).

Ở bảng thi đấu Cơ bản, đội Ủng hộ của ba bạn Đào Thị Ngọc, Đỗ Châu Yến và Nguyễn Đặng Kỳ Anh đã xuất sắc giành được vị trí quán quân. Với kiến nghị “Chính phủ tin rằng vịt Donald nên mặc quần”, đội thi đã khẳng định rằng vịt Donald là một nhân vật hoạt hình có tầm ảnh hưởng rất lớn với trẻ nhỏ nên hình tượng của nhân vật này phần nào tác động tới suy nghĩ và hành vi của chúng. Do chưa có nhận thức đúng đắn, trẻ con sẽ không mặc quần y như nhân vật hoạt hình mà chúng hay xem, và điều này sẽ dẫn tới sự lạm dụng tình dục và bạo lực với trẻ em. Chính bởi ảnh hưởng tiêu cực tới văn hóa, nhiều quốc gia đã ban hành luật cấm chiếu các phim ảnh liên quan tới vịt Donald. Với luận điểm đó, các bạn đã giành được chiến thắng đầy thuyết phục trước Ban Giám Khảo và toàn thể những người theo dõi chương trình trong hội trường.

 

Bảng thi đấu Nâng cao đã chứng kiến đội Phản đối của ba bạn Bùi An Bình, Khúc Minh Thủy và Hà Việt Hằng đăng cai chức quán quân với thành tích ngoạn mục: Dẫn dầu bảng Nâng cao trong tất cả các vòng thi. Khi phản đội kiến nghị “Mặc định tính thực tế, chúng ta nên ở cấp 3 mãi mãi” đến từ bộ phim nhạc kịch nổi tiếng “High School Musical”, đội thi đã lập luận rằng “Việc mọi người mãi ở lại thời trung học sẽ để lại gánh nặng lớn tới toàn thể xã hôi. Lựa chọn cuộc sống trung học sẽ tạo nên một thế hệ người trẻ không chấp nhận thách thức, không chịu mãi hiểm và trưởng thành. Sự thụt lùi của thế hệ trẻ sẽ để lại những hậu quả lâu dài khi những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước từ chối gánh nặng trách nhiệm trên vai”. Sở hữu luận điểm chắc chắn và sắc sảo, đội Phản đối đã chinh phục đội ngũ chấm thi và đánh dấu kỷ lục chiến thắng tại cuộc thi.

Bạn Khúc Minh Thủy (13 tuổi) đến từ đội quán quân của bảng Nâng cao, Người nói xuất sắc nhất giải chia sẻ: “Trước khi đến với Camp Aletheia, em đã từng thử sức với bộ môn tranh biện. Nhưng khi đến với trại hè, lần đầu tiên em được tiếp cận những phương pháp học tập hiệu quả và môi trường rèn luyện – thi đấu chuyên nghiệp. Không khí thoải mái và những trải nghiệm sâu sắc tại đây sẽ giúp em tiếp tục theo đuổi đam mê tranh biện của mình trong tương lai”

Trong khuôn khổ trại hè, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho gần 50 trại sinh và phần quà cho hai đương kim vô địch của Camp Aletheia.

Ảnh 1: Đội quán quân bảng Cơ bản

Ảnh 2: Đội quán quân bảng Nâng cao

Trại hè tranh biện Camp Aletheia 2018 đã khép lại tốt đẹp, hoàn tất sứ mệnh tạo môi trường học tập chuyên nghiệp năng động từ 50 bạn trẻ

 

Trại hè tranh biện Camp Aletheia 2018 đã khép lại tốt đẹp, hoàn tất sứ mệnh tạo môi trường học tập chuyên nghiệp năng động từ 50 bạn trẻ mọi miền đất nước lan tỏa những giá trị cốt lõi của bộ môn tranh biện tới cộng đồng.