The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[MADE IN 12: TRẠM A] Lễ tri ân và trưởng thành của Amsers khoá 1417

Post by: webams | 20/05/2017 | 4973 reads

Made In 12 là sự kiện thường niên lớn nhất và cũng là ngày hội đặc biệt nhất dành cho học sinh khối 12 của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Tối ngày 19/5 vừa qua, tại Hội trường 700 chỗ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, buổi Lễ Tri ân và Trưởng thành của học sinh khối 12 niên khóa 2014 – 2017 đã chính thức khép lại hành trình 3 năm của chuyến tàu đưa trở, những hành khách giờ đã trưởng thành và sẵn sàng rời Trạm A. 

Tham dự buổi lễ trang trọng này có: Nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Bùi Văn Phúc, Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Hồ Quốc Việt, Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Nguyễn Đình Vinh, Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Dương Tú Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo ưu tú Đỗ Lệnh Điện, Nguyên Hiệu trưởng nhà trường; cùng các giáo viên chủ nhiệm và các thầy cô đã gắn bó với khối 12 trong suốt 3 năm học vừa qua; đại diện cha mẹ học sinh của khóa 1417 và sự hiện diện của 554 Amsers lớp 12. 

Thay mặt BGH nhà trường, nhà giáo Lê Thị Oanh có đôi lời tâm sự và chia sẻ với các bạn học sinh. Đối với cô, "chuyến tàu mã hiệu 1417 sẽ mang mỗi học sinh đến với tương lai, với hoài bão và ước mơ mới, nhưng cánh cổng Hà Nội Amsterdam vẫn luôn rộng mở đón các học sinh trở về". Cô mong rằng "những hành trang mà Hà Nội Amsterdam đã chuẩn bị sẽ giúp các bạn vững bước và tiến xa trên con đường đời, ở bất cứ nơi nào trên thế giới hãy khiến bạn bè năm châu nể phục, khiến thầy cô và đất nước Việt Nam tự hào". Cô sẽ "không bao giờ quên bảng nguyên tố kì lạ của lớp Hoá, sự điệu đà của những cô nàng lớp Văn hay sự mạnh mẽ bùng nổ của lớp chuyên Anh, sự dịu dàng tinh tế của các cậu chàng chuyên Toán,..." Khép lại những lời tâm sự, cô Lê Thị Oanh tin rằng các bạn sẽ thành công, bởi cô và tất cả các thầy cô giáo vẫn luôn dõi theo những đứa con trên hành trình dài rộng của cuộc đời.  

 Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhắn gửi đến các bạn học sinh lớp 12 khóa 1417

Khoá 1417 là khoá cực kì xuất sắc với rất nhiều những cái tên nổi trội: Đinh Anh Dũng, Nguyễn Bằng Thanh Lâm, Nguyễn Đình Bách đã mang về cho Hà Nội Amsterdam biết bao huy chương ở các kì thi Vật Lí, Hoá học Quốc gia, Quốc tế. Hay những gương mặt Nguyễn Đình Tôn Nữ, Phạm Tuấn Bảo Châu,... làm rạng danh mái trường khi trở thành Tân sinh viên của những đại học hàng đầu thế giới.  

 Tiết mục văn nghệ với sự kết hợp giữa cả thầy cô và học sinh

Thành công đó không phải ngẫu nhiên mà đạt được, đó chính là công sức bảo ban dạy dỗ của tất cả các thầy cô.  Cô Trần Thị Phương Lan, thay mặt cho toàn thể giáo viên nhà trường có đôi lời gửi gắm đến các Amser khối 12: "Hy vọng các con sẽ luôn bản lĩnh, phát huy được trí tuệ và tài đức của một Amser, sẽ vượt qua tất cả và đạt được những mục tiêu tốt đẹp của mình. Chúc các con lên đường may mắn. Ở nơi trạm A, cô luôn mong đợi tin tốt lành từ các con."  

Học sinh Nguyễn Hà Thu, học sinh lớp 12 Anh 1 gửi lời cảm ơn đến các thầy các cô đã dìu dắt, yêu thương và nâng đỡ các bạn trong cả một hành trình dài. " Con cứ tiếc, tiếc rằng sao chúng con không tâm sự và chia sẻ với thầy cô nhiều hơn, để chúng con có thể nhận ra những ưu tư trong ánh mắt thầy, những tiếng thở dài khe khẽ của cô. Tiếc rằng chúng con đã không trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn, bên nhau nhiều hơn...". Đại diện cho học sinh khối 12, Hà Thu xin hứa sẽ bước đi thật thành công, để không phụ lòng mong mỏi và hy vọng của thầy cô, xứng đáng là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam.  

 Học sinh Nguyễn Hà Thu đại diện cho niên khóa 1417 gửi lời cảm ơn đến các thầy cô

Tiếng trống vang lên lần cuối cùng trong đời học sinh, khép lại quãng thời gian 3 năm thanh xuân tươi đẹp nhất. Tiếng trống để đoàn tàu rời ga lăn bánh, để lại trạm A, để lại Hà Nội Amsterdam và tuổi học trò lại phía sau.  

 Nhà giáo Lê Thị Oanh đánh những hồi trống cuối cùng dành cho các học sinh lớp 12 chuẩn bị rời xa mái trường Hà Nội - Amsterdam

Ca khúc "Mùa mưa bay" vang lên với lời bài hát "Cánh hoa phượng rơi dường như muốn nói, rằng bạn thân hỡi xin đừng xa tôi" như chứa đựng tất cả những mong muốn và khát khao của học sinh lớp 12. Giờ phút chia tay đã đến rất gần.  

 Những người bạn cùng nhau cất tiếng hát trong niềm xúc động dạt dào

1000 ngày ở Ams nay đã hết, chặng đường của con tàu mã hiệu 1417 đã tạm dừng. Nhưng kết thúc hôm nay sẽ là một khởi đầu mới cho những hành khách, họ sẽ mang theo Hà Nội Amsterdam trong nỗi nhớ đến những nơi phương xa, để thực hiện những giấc mơ và hoài bão lớn lao hơn.  

"Mọi ngả đường đều dẫn lối trở về Ams. Vì Ams là nhà."  

PV: Nguyên Phương - Văn 1619 

Ảnh: Kênh14, BTC Madein12, Hoàng Anh