The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

NGÀY XẾP CHỮ MADE IN 12 14-17

Post by: webams | 02/03/2017 | 7122 reads

Tháng 8 năm 2014, 554 học sinh lần đầu khoác lên mình chiếc áo đồng phục trường Hà Nội - Amsterdam, với đầy ắp niềm tự hào và kiêu hãnh. Tháng 3 năm 2017, hơn 500 con người ấy lại cùng đứng bên nhau, tại nơi đây - ngôi trường của 3 năm tuổi trẻ, 3 năm ước mơ, nhiệt huyết, để cùng nhau tạo nên một dấu ấn đặc biệt, mang tên "Ngày xếp chữ".

>> Ảnh Ngày xếp chữ 14-17

"Ngày xếp chữ" là sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện xuyên suốt xuyên suốt chương trình Made In 12. Đây là dịp để tất cả học sinh khối 12 - những người bạn đã gắn bó với nhau suốt quãng thời gian cấp 3 tươi đẹp cùng nhau chụp một bức ảnh kỉ niệm.

Tiếng chuông vừa reo, các bạn học sinh khối 12 của khóa học 2014-2017 đã tập trung nhanh chóng thành hàng, thẳng lối ngay tại sân bóng rổ giữa khu nhà B và C để xếp thành dòng chữ “14-17”- năm đánh dấu lần đầu tiên bước vào cánh cổng trường Ams cũng như chia tay mái trường. Đội hình cực kỳ ngay ngắn như có sự chuẩn bị từ trước, con số "14-17" dần hiện ra. Giữa một ngày đầu tháng ba với những cơn gió se lạnh, chỉ khoác lên mình chiếc áo đồng phục nhưng tất cả các bạn học sinh khối 12 đều nở những nụ cười rạng rỡ, cùng nhau tạo nên những bức ảnh vô cùng ấn tượng. “14-17" - với ai đó, có thể chẳng ý nghĩa, nhưng với các Amser thì đây là niên khóa cuối cùng các bạn ấy được ở bên nhau. Con số “14-17” không chỉ là những mốc thời gian, mà nó còn là những khoảnh khắc, những kỉ niệm của một thời tuổi trẻ dưới mái trường Hà Nội- Amsterdam.

Các bạn học sinh rạng rỡ trong Ngày hội xếp chữ

Và hơn 500 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam kết lại thành số 14-17, con số đánh dấu năm bắt đầu và kết thúc đối với học sinh khối 12 năm nay, 2014-2017.

“Ngày Xếp Chữ” mở ra và kết thúc bằng hình ảnh các Amsers khóa 14-17 cùng giơ tay lên bầu trời đầy nắng và gió. “Ngày Xếp Chữ” khép lại trong bao bồi hồi, xao xuyến trong mỗi Amser, khiến cho mỗi Amser cuối cấp càng thêm nôn nao, tha thiết hơn những ngày cuối cùng nơi mái trường mến yêu. Khi thời gian trôi qua thật vội vàng, khi các học sinh khối 12 sẽ mỗi người một phương trời thì Made In 12 mãi là dấu ấn đẹp nhất, đưa các Amsers trở về với mái nhà Hà Nội – Ams thân thương. Có lẽ trong giờ phút này, khi hơn 500 con người đứng dưới sân trường xếp dòng chữ biểu tượng của niên khóa học, tất cả như hòa làm một; tất cả các khối chuyên cùng mang chung một nhịp đập, một trái tim. Số ngày còn lại ở Ams, được ở bên cạnh nhau không còn nhiều, thời gian để được cùng nhau học tập, vui đùa từ ba năm nay đã chỉ còn vỏn vẹn chưa đầy ba tháng nữa.

Khoảng thời gian còn được ở Ams dường như đang đếm ngược từng ngày. Hãy tận hưởng trọn vẹn những ngày ở lại, để mãi mãi không phải nhớ nhung và nuối tiếc.

Bảo Anh - Văn 14-17

Ảnh Ams Media