The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

10 SỬ AMS – NGÔI NHÀ THỨ HAI CỦA CHÚNG TÔI

Post by: anhph | 04/09/2015 | 5951 reads

Bài tham dự cuộc thi viết về trường

MS 030

10 SỬ AMS – NGÔI NHÀ THỨ HAI CỦA CHÚNG TÔI

                                             Nguyễn Quang Minh

Sử 14-17

“Bạn bè nghĩa là tương thân

Khó khăn thuận lợi ân cần bên nhau”

Và thực sự, chỉ qua hai tháng đầu gắn bó với Ams, tôi đã có được những cảm nhận, những trải nghiệm về  “sự ân cần” ấy ngay tại lớp 10 Sử - thành lũy vững chắc của chúng tôi. 

Những ngày đầu tiên...

Chúng tôi đến với nhau thật kì lạ, không ngại ngần, không e thẹn, chúng tôi cứ như những con người đã quen biết nhau trước, hẹn nhau trước để rồi chỉ chờ đến ngày thi đỗ vào chuyên Sử Ams là học cùng lớp với nhau.Tôi vẫn nhớ, hai ngày đầu tiên tập trung ở trường, 19/8 và 20/8, chúng tôi nói chuyện và làm quen với nhau thật cởi mở, đáng yêu. Cứ ngỡ rằng chúng tôi sẽ phải mất một thời gian khá dài để thân được với nhau bởi chúng tôi vẫn còn nhớ cấp hai lắm, nhớ bạn cũ, thầy cô giáo đã từng dạy mình trong suốt bốn năm học. Nhưng chính sự thân thiện, ngộ nghĩnh của từng thành viên trong lớp đã khiến chúng tôi trở thành những người bạn thân của nhau chỉ trong một thời gian ngắn.

Những nhóm bạn thân bắt đầu xuất hiện

Đến trường, khoảng thời gian mà có lẽ chúng tôi hay nói chuyện, chia sẻ nhiều nhất với nhau chính là những giờ nghỉ mười phút hay giờ ra chơi. Chúng tôi nói đủ thứ chuyện trên đời, từ chuyện bạn này bạn kia hôm nay đẹp trai, xinh gái  thế, sao hôm nay bạn Sơn trông mệt mỏi thế đến cả việc lớp phó nghỉ học vì lí do gì thế… Chúng tôi không ngần ngại hỏi thăm, quan tâm nhau và dường như những câu hỏi như vậy càng tạo nên sự gắn bó, đoàn kết giữa các thành viên trong lớp. Có lẽ, xuất phát từ việc cùng yêu thích môn Sử mà chúng tôi hiểu nhau nhanh hơn, để rồi những lúc buồn vui chúng tôi luôn bên nhau, luôn cùng nhau nâng đỡ nhau vượt qua mọi thử thách.

Luôn bên nhau và sẽ mãi thế

 Trước mỗi giờ kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra Sử, chúng tôi cùng nhau ôn lại bài, hỏi thử nhau xem đã nhớ đáp án câu này chưa, biết cách làm bài chưa, chính vì thế mà không khí lớp trước giờ thi không hề căng thẳng mà ngược lại còn vô cùng sôi nổi.

Trước giờ kiểm tra vẫn vui vẻ và sôi nổi

Những kỉ niệm khó quên...

Nhớ lần tôi bị điểm kém môn Vật lí, gục đầu xuống bàn, tôi nhắm mắt, dường như tuyệt vọng vì quá buồn, hai cô bạn thân Vi và Thủy đã ra hỏi thăm, an ủi tôi tận tình. Cảm giác thật tuyệt vời khi những lúc buồn luôn có những người bạn xung quanh giúp đỡ ta, vực ta dậy sau những thất bại. Đôi lúc tôi ngồi ngẫm lại, thấy mình thật may mắn khi được học cùng những người bạn luôn hiểu và rất “ăn ý” tôi. Xúc động biết bao khi thua trận đá bóng, những nữ sinh 10 Sử vẫn cổ vũ cho đội bóng chúng tôi nhiệt tình, vẫn nói với chúng tôi rằng “Hôm nay các cậu chơi hay lắm, các cậu chơi hết mình rồi, cho cổ động viên bắt tay cái nào, yêu trai Sử lắm”.Những lúc đó, tôi chỉ muốn hét lên rằng “Lớp Sử thật tuyệt vời, tôi yêu các bạn”.Và chắc hẳn, các bạn nữ sinh 10 Sử cũng vui lắm khi các nam sinh 10 Sử cũng luôn biết chiều lòng các cô nàng, cho dù là nàng ấy có khó tính đến đâu. Những lời chúc tuy vụng về nhưng chứa đầy tấm lòng chân thành cùng với những món quà nho nhỏ của các nam sinh Sử trong dịp 20/10 dành cho các bạn nữ cũng càng khiến phần nào tình bạn giữa chúng tôi thêm thắt chặt hơn.

Tuy mới học cùng nhau chưa đầy một học kì nhưng những thành viên lớp Sử chúng tôi đã có một “tình cảm bền chặt” với nhau. Và chắc chắn rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy tình bạn đẹp ấy, cùng nhau trải qua những khó khăn, thăng trầm không chỉ của ba năm cấp ba phía trước mà còn cả những thời gian sau đó,bởi chúng tôi đã có cùng một trái tim, cùng một nhịp đập khi sống chung trong ngôi nhà chuyên Sử trường Ams.

Tập thể 10 Sử lần đầu tiên chụp ảnh cùng nhau

Focus

Đăng bởi: trangtrang | 07/11 | 3,929 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 22/06 | 4,471 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 20/06 | 8,333 lượt xem