The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Cảm nghĩ về trường: Một tình yêu vô cực và xa hơn nữa

Post by: anhph | 26/05/2015 | 5984 reads

Bài tham dự cuộc thi viết về trường

MS 019

Cảm nghĩ về trường: MỘT TÌNH YÊU VÔ CỰC VÀ XA HƠN NỮA

(To Infinity and Beyond)

Đặng Thanh Hải – Văn 13-16

“Tuổi trẻ, lý do mọi người nghĩ tuổi trẻ thật đẹp không phải vì nét đẹp của bề ngoài. Mà là bởi chúng ta yêu vô điều kiện, yêu trong sáng, thậm chí có chút ngốc nghếch trong năm tháng ấy. Và chúng ta biết rằng chúng ta không bao giờ có thể quay lại những ngày tháng tuổi trẻ đầy đam mê ấy.”

Cuộc sống của mỗi chúng ta được tạo nên từ vô số những khoảnh khắc, những gam màu khác biệt được ghép lại. Có những khoảng khắc đẹp tựa như ánh nắng ban mai, đôi lúc lại chợt buồn như cơn mưa đầu mùa hạ. Tôi chưa từng nhận ra giá trị của từng giây phút, cho tới khi tôi trở thành một phần rất nhỏ của Ams.

Chắc chắn rằng, ai đã từng học ở Ams đều mang một tình yêu đặc biệt dành cho Ams, mỗi tình cảm một khác. Ams luôn ở đó trong tim chúng ta, một hình ảnh nhỏ bé thôi nhưng có lẽ chẳng bao giờ có thể xóa nhòa. Tình yêu ấy kéo dài lâu thật lâu, hay như trong phim ảnh, mọi người vẫn hay nói rằng “yêu tới vô cực và hơn nữa”.

Tình yêu đối với Ams thật khó để diễn tả hết bằng lời, vì viết về Ams, có lẽ không từ ngữ nào có thể bộc lộ hết niềm yêu thương vô hạn trong tim và vì chúng ta đều yêu Ams, yêu một cách giản dị, yêu chân thành, yêu không điều kiện.

Yêu Ams là yêu hình ảnh mái trường với dòng chữ “THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam” nơi cổng trường. Yêu sân trường với từng nét gạch trắng. Yêu từng lớp học thân thương. Yêu hành lang rộn ràng tiếng cười, tiếng bước chân vội vã. Yêu ánh nắng ấm xuyên qua khung cửa, yêu làn gió nhẹ thổi bay hàng lá. Những khoảnh khắc chợt thoáng qua thôi nhưng đủ để đọng lại trong tâm trí, gây xao xuyến bao con tim mới lớn. Yêu Ams là yêu những buổi chiều được ngồi trên bậc thang ngắm mặt trời lặn bình yên. Yêu Ams là yêu cả những tòa nhà cao tầng bên cạnh, yêu cây cầu bắc ngang đầy xe cộ tấp nập mỗi sáng sớm. Yêu mỗi khi được chạy nơi sân trường, làn gió thổi bay mái tóc rồi tất cả mọi thứ đều nhòe đi theo nhịp chân bước. Nhớ màu xanh của sân bóng. Nhớ màu áo trắng, màu cam của bộ đồng phục thân thương mỗi ngày mặc tới lớp.

Yêu Ams là yêu bao con người ở bên cạnh. Yêu những đứa bạn cùng lớp, yêu khoảnh khắc cùng bạn bè học tập, yêu cả những phút giận hờn trẻ con và yêu những nụ cười hé nở trên môi. Yêu tiếng hò reo mỗi khi bóng chạm rổ của các bạn. Yêu tiếng xe đạp vang lên mỗi giờ tan học rồi yêu cả sự lo lắng mỗi khi mất vé xe. Mỗi học sinh, mỗi thầy cô đều là những mảnh ghép mà nếu thiếu, Ams sẽ không thể trọn vẹn. Yêu sự trìu mến của thầy cô, cả sự nghiêm khắc đã rèn chúng tôi nên người. Yêu cả tấm áo màu xanh các bác bảo vệ thường mặc. Yêu sự tận tụy của các bác lao công đối với công việc vất vả. Ở đây, ai cũng sống hết mình, sống với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng nhau đam mê, cùng nhau mơ ước. Không gian nơi đây luôn rạo rực, luôn sôi động, náo nhiệt lạ thường. Tưởng chừng như từng giây từng phút đều có biết bao hoạt động xảy ra. Nhiệt huyết ấy tựa như sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong thời gian, nối tiếp từ lứa học sinh trước sang lứa sau, luôn tồn tại chỉ ở nơi này. Nếu Ams chỉ là một ánh sáng nhỏ trong bầu trời đầy sao, chúng tôi vẫn sẽ luôn nhìn về ánh sáng ấy. Ams là ánh sáng vô cực soi sáng tuổi trẻ của chúng tôi.

Mỗi khoảnh khắc được sống ở Ams đều là vô giá. Tuổi trẻ của chúng tôi, đam mê, ước mơ, hoài bão và nhiệt huyết đều gửi lại nơi đây. Có lẽ nhiều năm nữa, khi nhìn lại tháng ngày cấp ba, chúng tôi sẽ mỉm cười hạnh phúc, vì mỗi khoảnh khắc ở Ams vẫn sống mãi trong tim mình, vì tình yêu với Ams là vô cực. Vô cực và xa hơn nữa…

----------------------------------------------------------------------------

Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường, trân trọng kính mời các Thầy Cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh... tiếp tục gửi bài viết tham dự cuộc thi "Viết về mái trường Hà Nội - Amsterdam" đợt 3. Mọi thông tin chi tiết liên quan đến cuộc thi, xin xem ở đường link TẠI ĐÂY

Focus

Đăng bởi: trangtrang | 07/11 | 3,929 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 22/06 | 4,471 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 20/06 | 8,332 lượt xem