The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Kì thi Toán học trẻ Quốc Tế IMC: Bảng vàng thành tích gọi tên trường Hà Nội – Amsterdam!

Post by: webams | 27/08/2015 | 9897 reads

Xuất sắc mang về một bảng vàng thành tích tại kì thi Toán học Trẻ Quốc Tế được tổ chức tại Trung Quốc vừa qua,  đoàn Việt Nam với 24 học sinh đại diện tham gia, đến từ trường Hà Nội – Amsterdam đã không làm phụ lòng mong đợi của các thầy cô giáo phụ trách, mà còn đem lại niềm tự hào lớn lao cho Tổ quốc và cho nhà trường.

Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo về “Hội nhập quốc tế về giáo dục”, đồng thời nhận được sự động viên, tạo điều kiện của Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban giám hiệu trường Hà Nội - Amsterdam đã chủ động chỉ đạo tổ Toán - Tin  kết hợp với cha mẹ học sinh, thành lập được bốn đoàn học sinh trong 5 năm liền tham dự kì thi IMC (International Mathematics Competition) . Cuộc thi Toán học trẻ quốc tế IMC mang tầm cỡ quốc tế, được tổ chức cho khối học sinh cấp THCS và khối học sinh cấp THPT. Những thành công đáng ghi nhận của cuộc thi đã để lại trong lòng bạn bè quốc tế những ấn tượng về trình độ Toán học của học sinh Việt, cũng như tôn vinh văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.
Cùng với chuyên môn của các thầy cô giáo tổ Toán, kết hợp với sự say mê học tập của các học sinh và sự tận tâm của các bậc phụ huynh, kết quả đạt được trong 5 năm quả thực rất khả quan và đáng khích lệ. Cuộc thi IMC giúp học sinh, giáo viên nâng cao việc dạy và học môn Toán, đồng thời phát triển tư duy bậc cao. Không chỉ vậy, cuộc thi còn thiết lập mạng lưới hợp tác giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo cơ hội cho học sinh trao đổi kiến thức Toán học và thực hành, từ đó trải nghiệm văn hóa của thành phố và quốc gia tham gia. Kì thi nhằm mục đích nâng cấp chương trình Toán học đạt tới đẳng cấp và tiêu chuẩn quốc tế.
IMCbai cuoi
Một thế hệ Amsers tài năng- niềm hi vọng lớn của nhà trường
Mỗi đội tham gia gồm có tối đa là 6 thành viên: trưởng nhóm, phó trưởng nhóm và 4 học sinh. Mỗi khối thi phải thực hiện hai phần thi bao gồm: phần thi cá nhân và phần thi đồng đội. Ngoài các phần thi trên các đội sẽ được tham gia các hoạt động của nơi tổ chức: đêm giao lưu văn hóa, tham quan dã ngoại…Các quốc gia đăng cai kì thi từ năm 2011 đến nay lần lượt có Indonesia, Đài Loan, Bulgaria, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Kết quả của đoàn

Tên học sinh

Thành tích cá nhân

Thành tích đồng đội

Trần Đình Quân

Huy chương vàng

Vô địch đồng đội, Giải ba toàn nhóm, giải nhì nhóm,

 

 

 

Hoàng Nguyễn Minh Phương

Huy chương bạc

Nguyễn Đình Hiếu

Huy chương bạc

Nguyễn Tuấn Hoàng

Huy chương bạc

Bùi Hồng Đức

Huy chương vàng (đạt điểm cao nhất 120/150)

Vô địch toàn nhóm, Vô địch nhóm, Vô địch team

 

 

 

Ngô Lê Bách

Huy chương bạc

Nguyễn Ngọc Đức

Huy chương bạc

Lê Trần Công Hưng

Huy chương bạc

Dương  Đức Minh

Huy chương bạc

Giải ba nhóm

 

 

 

Chu Công Thành

Huy chương đồng

Nguyễn Hoàng  Tùng Lâm

Giải KK

Dương Hồng Minh

Giải KK

Lã Triều Dương

Huy chương đồng

Vô địch phần thi đồng đội

 

 

 

Ngô Chi Lan

Huy chương đồng

Trương Tuấn Nghĩa

Giải KK

Nguyễn Bảo Minh

Giải KK

Phan Minh Đức

Huy chương vàng

Giải nhì nhóm, giải ba phần thi đồng đội

 

 

 

Nguyễn Nga Nhi

Huy chương bạc

Nguyễn Đăng Khôi

Huy chương bạc

Phạm Quốc Việt

Giải KK

Nguyễn Minh Tuấn

Huy chương bạc

Giải ba nhóm, giải ba phần thi đồng đội

 

 

 

Nguyễn Đức Huy

Huy chương bạc

Mai Thiên An

Huy chương đồng

Phan Viết Tân

Giải KK

Từ năm 2013, đoàn học sinh Việt Nam đã làm toàn bộ các phần thi bằng tiếng Anh và kết quả cũng như thành tích đạt được rất khả quan. Điều này khẳng định chủ trương dạy và học Toán cũng như các môn khoa học bằng tiếng Anh là hoàn toàn đúng đắn. Chủ trương trên góp phần phát triển và nâng cao năng lực dạy và học tiếng Anh trong các trường THPT theo đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để chọn ra những học sinh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của kì thi là một bài toán đối với các thầy cô giáo phụ trách đoàn. Song, các thầy cô vẫn hết sức dành sự tin tưởng vào tư chất và khả năng của các em. Và niềm tin tưởng đó đã được khẳng định qua thành tích rất xuất sắc vừa qua của đoàn Việt Nam tại kì thi IMC 2015. Thành tích vang dội trên đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử dự thi Toán học Quốc tế IMC bởi Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 24 giải cá nhân với 3 tấm huy chương vàng và 13 cúp đồng đội với 5 cúp vô địch. Trong đó, một em học sinh xuất sắc giành điểm cao nhất phần thi cá nhân và một đội đạt điểm tuyệt đối 400/400 phần thi đồng đội, quả là một niềm vui lớn cho đoàn học sinh Việt Nam. Trường Hà Nội - Amsterdam đã tham dự 5 năm liên tiếp của kỳ thi toán quốc tế IMC và đạt nhiều thành tích ngày càng cao; thể hiện sự hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Năm

Quốc gia đăng cai

Tên giáo viên

Chức vụ trong đoàn

2015

Trung Quốc

Phùng Thị Kim Dung

Trưởng đoàn

Cai Việt Long

Trưởng nhóm

Đặng Minh Tuấn

Trưởng nhóm

Nguyễn Tiến Trung

Trưởng nhóm

Đoàn Thị Lê Oanh

Trưởng nhóm

Nguyễn Tiến Lâm

Trưởng nhóm

Cao Vân Oanh

Phó Trưởng nhóm

Danh sách giáo viên phụ trách đoàn trong kì thi năm 2015

imcbai cuoi

Đoàn Hà Nội – Amsterdam lên nhận giải thưởng tại cuộc thi IMC ở Trường Xuân, Trung Quốc

Phương pháp dạy học của thầy cô giáo tiếp cận được phương pháp dạy học hiện đại đã kích thích được tư duy sáng tạo của học sinh, trang bị cho các em những kiến thức mới phù hợp với chuẩn quốc tế. Phương pháp dạy học phát triển tư duy là một phương pháp được giáo viên trường Hà Nội-Amsterdam chú trọng không chỉ trong đội tuyển mà cả các học sinh trong toàn trường, nhằm phát triển tiềm năng cá nhân, khuyến khích đam mê và khích lệ học sinh bền bỉ theo đuổi ước mơ của mình. Cô giáo Phùng Thị Kim Dung, Tổ trưởng tổ Toán-Tin, Trưởng đoàn giáo viên và học sinh trường Hà Nội - Amsterdam tham dự kì thi IMC 2015 chia sẻ: “Tham dự IMC là một trải nghiệm sáng tạo cho phép HS bộc lộ được tư chất của mình song song với kiến thức Toán học đã được trang bị. Đề thi IMC thường được đặt trong bối cảnh thực tế, nó sinh động và thu hút sự say mê của học sinh, đồng thời cách thi cũng có nhiều nét khác biệt, đặc biệt bài thi đồng đội yêu cầu các thành viên trong mỗi đột phải hiểu nhau rất kỹ về ưu và nhược điểm để có thể phối hợp trong nhóm một cách hợp lý mới đạt kết quả tốt. Đây chính là sự hướng đến giáo dục bền vững để mỗi em phát huy hết năng lực của mình và thích ứng với môi trường giáo dục quốc tế.”

Với sự chuẩn bị rất kỹ từ khâu tuyển chọn đến khâu bồi dưỡng, thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã nỗ lực cố gắng không ngừng trong suốt thời gian vừa qua để đem về thành tích xuất sắc. Giữa biển cờ của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, lá cờ đỏ sao vàng của đoàn Việt Nam đã vinh dự được giơ cao trên khán đài trong tiếng vỗ tay vang dội của bạn bè quốc tế.  Đại lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường đang đến rất gần. Chúc mừng các em đã làm rạng danh ngôi trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung!

PV: Nhật Linh – Văn 1417