The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

181 Học sinh giỏi Thủ đô sẽ tham gia tham dự kì thi chọn HSGQG năm học 2017-2018

Post by: webams | 06/01/2018 | 5951 reads

Năm nay có 181 học sinh đến từ 12 đội tuyển tham gia kì thi chọn Học sinh giỏi quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 10.1.2018 đến 14.1.2018. 

Sáng ngày 5/1/2018, các học sinh đến từ 12 đội tuyển tham dự kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017-2018 đã tập trung tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám để tham dự lễ dâng hương do Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hà Nội tổ chức. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các lãnh đạo Sở, đại diện Ban Giám hiệu của các trường Trung học phổ thông có học sinh tham gia đội tuyển, giáo viên phụ trách đội tuyển cùng 181 học sinh từ 19 trường Trung học phổ thông sắp tham gia kì thi Học sinh Giỏi Quốc gia năm học 2017-2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Năm nay, trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam có 100 học sinh dự thi.

Đại diện 12 đội tuyển dâng hương lên các bậc thánh hiền

Ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hà Nội đã báo cáo tình hình công tác chuẩn bị của các đội tuyển tham dự kì thi Học sinh giỏi Quốc gia năm nay. Ông cho biết Sở đã lên kế hoạch phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng Học sinh giỏi ngay từ đầu năm học với quyết tâm giữ vững thành tích đội tuyển Học sinh giỏi thành phố Hà Nội đạt được trong năm học 2016-2017. Các kỳ thi tuyển chọn đội tuyển đã diễn ra rất khẩn trương, nghiêm túc nhằm tăng thời gian ôn luyện để các học sinh đạt phong độ tốt nhất trong kỳ thi. Không chỉ thời gian tập trung đội tuyển kéo dài hơn so với năm ngoái, số lượng học sinh tham gia kì thi Học sinh giỏi Quốc gia cũng tăng từ 175 em (năm học 2016-2017) lên 181 em. Các đội tuyển cũng thể hiện quyết tâm vượt mức 146 giải, đặc biệt là giải chính thức, so với năm học trước.

Ông Phạm Nguyên Minh, Đại diện Cha mẹ học sinh phát biểu

Đại diện cho Cha mẹ có con trong đội tuyển Thành phố Hà Nội tham dự kì thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017-2018, Ông Phạm Nguyên Minh đã có đôi lời phát biểu. Ông trích câu nói nổi tiếng của học giả Thân Nhân Trung: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” vì vậy, việc chú trọng phát hiện và bồi dưỡng nhân tài là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước và của cả mỗi gia đình. Thay mặt các phụ huynh, ông gửi lời cảm ơn tới các ban ngành của Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hà Nội, các thầy cô giáo lãnh đội_những người tận tâm, nhiệt tình tham gia giảng dạy và bồi dưỡng học sinh đội tuyển. Ông cũng chúc 181 học sinh sắp tham dự kì thi Học sinh giỏi sẽ bình tĩnh, tự tin để đạt được kết quả cao nhất.

Tiếp theo chương trình, em Trần Đức Huy, học sinh lớp 12 Lý 1 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, đã đại diện học sinh tham dự kì thi Học sinh giỏi Quốc gia thể hiện quyết tâm cao độ trong kỳ thi quan trọng sắp tới. Em chia sẻ rằng mình cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho Thủ đô để tranh tài với các bạn Học sinh giỏi các tỉnh thành khác. Em cùng các bạn trong đội tuyển nhận thức được tầm quan trọng của kì thi cũng như những hi vọng lãnh đạo Sở, các thầy cô giáo và cha mẹ giành cho mình. Vì vậy em hứa sẽ cùng các bạn cố gắng hết mình và đem vinh quang về cho ngành Giáo dục Thủ đô.

Đồng chí Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hà Nội phát biểu

Cũng trong buổi lễ, đồng chí Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hà Nội bày tỏ sự tự hào cũng như niềm tin vào đội tuyển 12 môn học. Đồng chí hi vọng các em học sinh có thể tham gia kì thi với tâm thế thoải mái, tự tin để sáng tạo và bứt phá trong bài làm, đồng thời phải thể hiện sự thanh lịch, văn minh đậm chất Hà Nội để gây ấn tượng với các thầy cô giáo trông thi từ các tỉnh bạn. Đồng chí biểu dương, khen ngợi các đội tuyển Quốc tế đã đạt thành tích cao và trao thưởng cho các em đạt huy chương trong các kì thi Quốc tế.

Đội tuyển Vật lý thiên văn nhận phần thưởng 

Các thầy cô giáo và các em học sinh đạt giải Quốc tế nhận phần thưởng

Đội tuyển Khoa học trẻ Quốc tế IJSO nhận phần thưởng

Một số hình ảnh các đội tuyển tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Thay mặt cho Ban Biên tập Ams Wide Web, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới đội tuyển học sinh giỏi Thành phố Hà Nội, mong các bạn sẽ bình tĩnh, tự tin và phát huy tốt nhất khả năng của mình để đem vinh quang về cho ngành Giáo dục Thủ đô, nhà trường, thầy cô và gia đình.

PV: Linh Chi – Văn 1619