The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh Hà Nội hào hứng nghiên cứu khoa học với 79 đề tài có tính ứng dụng cao

Post by: webams | 25/11/2016 | 3724 reads

Sáng 25-11, 346 học sinh THCS và THPT của Hà Nội với 79 đề tài nghiên cứu khoa học đã chính thức bước vào vòng thi cấp thành phố về nghiên cứu khoa học Hasef 2016.

Theo ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, với chủ trương tạo cơ hội cho học sinh thực hiện nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đa môn vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, Sở đã tổ chức cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học từ năm 2011. 

Qua 6 lần tổ chức, hội thi đã khơi nguồn cho nhiều sáng tạo khoa học, kỹ thuâth trong học sinh phổ thông. Học sinh Hà Nội đã đạt giải cao trong các kỳ thi cấp qốc gia, quốc tế, chứng tỏ khả năng sáng tạo của các em trong hoạt động khoa học. Đây cũng là phẩm chất cần thiết đối với yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của Thủ đô.

Với kinh nghiệm từ các năm học trước, cuộc thi lần này đã được tiến hành tích cực, chủ động với sự hào hứng của học sinh ngay từ đầu năm học. Theo đúng kế hoạch, đến ngày 25-10-2016, ban tổ chức đã nhận được 178 đề tài đăng ký dự thi từ các trường THCS, THPT. Sau vòng chấm loại, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 79 đề tài của 346 tác giả để tham dự cuộc thi cấp Thành phố. Những trường có nhiều sản phẩm dự thi là THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam, THPT Chu Văn An, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Lê Lợi...

ảnh 1

Gần 80 đề án nghiên cứu khoa học của học sinh phổ thông Hà Nội dự thi cấp thành phố

Tuy nhiên đáng chú ý là sự hào hứng, tham gia đông đảo của học sinh khối THCS, trong đó có những trường còn nhiều khó khăn ở các huyện ngoại thành như Hoài Đức, Phúc Thọ, Quốc Oai...


Sản phẩm hệ thống tưới phun tự động, sử dụng cảm biến độ ẩm đất tại các vùng trồng rau chuyên canh của nhóm học sinh trường THPT Vân Tảo, huyện Thường Tín.

Qua đánh giá ban đầu cho thấy, các đề tài nghiên cứu xuất hiện trong nhiều lĩnh vực hoá học, kỹ thuật, công nghệ, xã hội... Nhiều đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng thực tế cao, đậm chất nhân văn.

Cũng qua cuộc thi này, nhiều trường đã thực sự có bước tiến trong đổi mới phương pháp giảng dạy. Học sinh tham gia nghiên cứu khoa học đã được tiếp cận với cách học tập, nghiên cứu chuyên sâu, rèn luyện kỹ năng làm việc khoa học.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, cuộc thi đã có sự hỗ trợ lớn từ các nhà khoa học, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đời sống với tư cách là giám khảo, tư vấn cho cuộc thi Hasef lần thứ 6 của Hà Nội.

 

Tổng hợp