The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Các trường trực tuyến tại Mỹ đang gây hoài nghi và giận dữ

Post by: admin | 09/10/2012 | 2048 reads

Các trường công trực tuyến – những trường cho phép sinh viên tham gia bài giảng qua Internet – đang nở rộ trên khắp nước Mỹ. Những người ủng hộ hình thức đào tạo này cho rằng đây là sự lựa chọn thay thế sáng tạo và kinh tế cho các lớp học thông thường.

Học sinh Trường trung học thí điểm Lilla G. Frederick đang làm việc với máy tính xách tay trong một giờ học tại Dorchester, Massachusetts tháng 6 năm 2008.

Tuy nhiên, hiện đang nảy sinh những phản ứng dữ dội khi các nhà giáo dục và các quan chức đặt ra câu hỏi liệu trường học trực tuyến có thực sự đảm bảo chất lượng.

Ở Maine, New Jersey và Bắc Carolina, các quan chức đã từ chối cấp phép cho các trường học trực tuyến mới trong năm nay, viện dẫn những lo ngại về kết quả đào tạo kém, tỷ lệ luân chuyển sinh viên cao và sự xuất hiện của các mô hình cấp vốn đặt lợi nhuận của khu vực tư nhân lên trên kết quả đào tạo.

Ở Pennsylvania, chuyên gia đánh giá chất lượng đã ban hành một báo cáo nghiêm khắc, kêu gọi thay đổi cách thức cấp vốn mà ông cho rằng đã trả vượt mức cho các trường trực tuyến ít nhất 105 triệu USD/ năm. Ở Tennessee, các cố vấn giáo dục gọi điểm số tại Học viện trực tuyến Tennessee mới thành lập là “không thể chấp nhận được”.

Ở Florida, các quan chức giáo dục của tiểu bang đang điều tra một trường học trực tuyến sau khi trường này bị cáo buộc thuê giáo viên không bằng cấp. Trong 2 tuần qua, ban giám hiệu của 2 trường ở tiểu bang này đã từ chối đề xuất cho các trường trực tuyến.

Một số bang như Michigan, Indiana và Louisiana vẫn đang có những hành động tích cực để ủng hộ mô hình trường trực tuyến. Tuy nhiên sự tức giận và hoài nghi ở những nơi khác vẫn thu hút sự quan tâm.
“Có cảm giác rằng đó là một xu hướng chủ đạo hiện nay và chúng ta cần xem xét nó cẩn thận hơn” – Michael Horn, một người ủng hộ phương pháp học tập kĩ thuật số ở Viện Innosight, một chuyên gia về chính sách giáo dục nhận định. “Tôi nghĩ chúng ta không cần dừng lại hoàn toàn nhưng chúng ta cần những chỉnh sửa cho mô hình chịu trách nhiệm giải trình – cái sẽ làm chậm lại sự phát triển của hình thức đào tạo này”.

Lê Đức Thuận (Theo Vietnamnet)