The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

AMS - NẮNG HẠ TRONG TÔI

Post by: webams | 25/05/2020 | 5344 reads

Tháng năm, tiếng ve kêu râm ran khắp cả sân trường. Ngắm nhìn những tia nắng xuyên qua khe cửa sổ, tôi mới chợt nhận ra sự vội vã của thời gian. Mùa hè đã về bên hàng phượng đỏ cùng với bao kí ức, bao yêu thương, bao khoảnh khắc rung động khó phai, và mái nhà Ams lại đem đến bao thương nhớ.


 

“Bầu trời rộng lớn thế nào đi chăng nữa thì mọi con đường cuối cùng cũng đều dẫn về Ams.” Có lẽ điều đó là sự thực đối với bất kì cựu Amsers nào. Bỏ qua những nỗi lo lắng, bỡ ngỡ giây phút ban đầu, ngôi trường danh giá Hà Nội -  Amsterdam mở ra cho tôi một thế giới mới mẻ, khác biệt hoàn toàn so với những năm tháng đi học trước đây: năng động, trẻ trung, nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng. Học ở nơi đây, tôi mới nhận ra rằng, Ams không chỉ được biết đến với những con người tài năng, những lời xuýt xoa ca ngợi mà Ams còn là nhà, là đại gia đình, là nơi thắp lên những khát vọng cháy bỏng của tuổi trẻ.

Ams chính là mái nhà thân thương

Khoác lên mình bộ đồng phục trắng phù hiệu cánh buồm xanh không chỉ là niềm tự hào, kiêu hãnh, mà còn là trách nhiệm. Gắn bó gần hai học kì với ngôi trường này, tôi nhận ra mình thật nhỏ bé khi đứng cạnh những người bạn đồng trang lứa tài giỏi với thành tích học tập và ngoại xuất sắc. Điều đó càng khiến tôi nỗ lực hơn nữa, để xứng đáng trở thành một mảnh ghép của nơi này, của mái nhà Hà Nội - Amsterdam.

Ở Ams, tôi được dạy thế nào là thấu hiểu, là chia sẻ, là yêu thương. Ở Ams, tôi được sống đúng với bản thân của chính mình mà không bị gò bó bởi bất cứ điều gì khác. Ở Ams, tôi được gặp những người bạn đáng yêu, được thỏa mãn đam mê của chính mình: được lên kế hoạch cho những dự án đặc biệt, được làm việc với các anh chị đầy kinh nghiệm trong câu lạc bộ, được chơi những môn thể thao yêu thích. Và cũng ở Ams, tôi có những kỉ niệm khó quên nhất. Nhớ vô cùng những buổi trưa dù nắng oi ả nhưng vẫn phải ở lại thật muộn để lên kế hoạch thuyết trình cho một môn học nào đó, hay là những buổi chiều nắng dìu dịu hắt trên hành lang, ngồi bên bạn bè, thúc giục nhau hoàn thành bài tập, cùng xem một trận bóng rổ hoặc đơn giản chỉ là ngâm nga một ca khúc quen thuộc. Lúc đó mới để ý rằng: nắng ở Ams, sao lại đẹp đến thế!

Nắng Ams để lại trong lòng bao mong nhớ

3 năm, không dài cũng không ngắn nhưng đủ để lưu lại trong lòng chúng ta bao nhiêu kỉ niệm. Và tôi tin chắc rằng, dù thời gian trôi qua vô tình thế nào đi nữa, dù cuộc đời này có nhiều bộn bề lo toan thế nào đi nữa, thì Ams mãi mãi vẫn là một mảnh ghép đặc biệt không thể nào phai nhạt trong tâm trí của những học sinh nơi này. 

Dù sau này, chúng ta có ở bất kì nơi nào, làm bất kì điều gì, hãy luôn nhớ rằng, “Once Amsers, Forever Amsers!”

PV: Mai Khánh Linh - Địa 1922