The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lan tỏa thông điệp sống xanh tới các em nhỏ

Post by: webams | 31/01/2020 | 1828 reads

Vừa qua, công trình nghệ thuật đầy sáng tạo của dự án Scribbles Nguệch Ngoạc - một dự án cộng đồng được thành lập bởi các bạn học sinh đến từ nhiều trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, đã được khánh thành trong sự háo hức, mong chờ của toàn thể các thầy cô và học sinh trường Tiểu học Phú Đô, Nam Từ Liêm.

Trưởng Ban Tổ chức dự án Scribbles Nguệch Ngoạc Nguyễn Bích Hà cho biết, đây là dự án được thành lập vào năm 2015 bởi các học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, sau đó mở rộng ra các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội.

lan toa thong diep song xanh toi cac em nho
Các thành viên của dự án Scribbles sơn gốc cây tại Trường Tiểu học Phú Đô, Nam Từ Liêm.

"Cái tên Scribbles mang ý nghĩa là "nguệch ngoạc", chỉ những nét vẽ hồn nhiên, tinh nghịch và vô tư được vẽ lên không chỉ bởi những búp tay tài hoa mà còn bởi tâm hồn trẻ thơ, sáng tạo và nhạy cảm của các em nhỏ.

Ban Tổ chức hy vọng rằng sự hồn nhiên, đáng yêu, trong sáng của tâm hồn cũng như sự "nguệch ngoạc", sáng tạo của trí tưởng tượng trong mỗi em sẽ được nuôi dưỡng và phát triển thông qua các hoạt động bổ ích của dự án" - bạn Bích Hà chia sẻ.

lan toa thong diep song xanh toi cac em nho
Các bức tường tại Trường Tiểu học Phú Đô được làm mới lại.

Trải qua 5 mùa hoạt động và phát triển, trong mùa hoạt động thứ 5 với chủ đề "Họa kí tương lai", Scribbles hứa hẹn sẽ đem đến cho các em nhỏ những điều tuyệt vời và tốt đẹp nhất thông qua Tiền sự kiện "Hí hoáy".

lan toa thong diep song xanh toi cac em nho
Chiếc thùng rác tưởng chừng như xấu xí đã được tân trang lại theo cách của Scribbles.

Với sự trở lại này, các bạn trẻ của dự án Scribbles - Nguệch Ngoạc đã tân trang lại những xe rác, thùng rác tưởng chừng như xấu xí và điểm thêm phần sinh động cho các bức tường nhà vệ sinh trong Trường Tiểu học Phú Đô, với thông điệp hướng tới việc nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh tới các em nhỏ, đồng thời dùng nghệ thuật để điểm tô cho cuộc sống.

Tại Trường Tiểu học Phú Đô, các thành viên Scribbles với ngập tràn những đam mê và nhiệt huyết đã đem lại diện mạo mới cho ngôi trường bằng các hoạt động sơn vôi cây, sơn tường, sơn xe rác và thùng rác. Và công trình nghệ thuật đầy sáng tạo của Scribbles đã được khánh thành trong sự háo hức, mong chờ của toàn thể các thầy cô và học sinh Trường Tiểu học Phú Đô với thông điệp mỗi trẻ em đều có quyền được học tập tại một ngôi trường đẹp đẽ, khang trang với những cơ sở vật chất tốt nhất.

Trưởng Ban Tổ chức dự án Scribbles Nguyễn Bích Hà cho hay: "Scribbles mùa 5 mong muốn đem đến những trải nghiệm thực tế mà không kém phần sinh động, giúp các em nắm bắt và trau dồi nhận thức để giải quyết các vấn đề về tồn tại trong cuộc sống.

Với mục tiêu mang đến cho các em một không gian sinh hoạt cởi mở, Scribbles hy vọng còn giúp các em nhìn thế giới xung quanh bằng một thái độ tôn trọng sự đa dạng và đề cao sự sáng tạo, cần cù, cầu tiến, đồng thời xây dựng cho các em tinh thần hào hứng, phấn khởi trước những thách thức và cơ hội của tương lai".

Theo báo Lao Động Thủ Đô

Tags: Scribbles