The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

KHAI MẠC KÌ THI CHỌN ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA DỰ THI OLYMPIC QUỐC TẾ NĂM 2019

Post by: webams | 01/04/2019 | 2038 reads

Sáng ngày 28/3 tại Hội trường 700 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã diễn ra lễ khai mạc kì thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế năm 2019. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) thành phố Hà Nội, các thầy cô giáo đại diện Ban giám hiệu các trường THPT, cha mẹ học sinh và toàn thể học sinh giỏi tham dự kì thi tuyển chọn lần này.


 

Các thí sinh tham dự kì thi tuyển chọn đội tuyển quốc gia tham gia lễ khai mạc

 

Về phía Bộ GD-ĐT có sự hiện diện của Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ, ủy viên ban xây dựng Đảng, Thứ trưởng bộ GD-ĐT; Phó giáo sư, Tiến sĩ Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT. Về phía Sở GD-ĐT Hà Nội có đồng chí Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, các chuyên viên Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục. Nhà giáo Lê Thị Oanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam cùng các thầy cô giáo trong BGH nhà trường và toàn thể 193 học sinh ưu tú tham gia kì thi chọn đội tuyển Quốc gia.

 

Mở đầu buổi khai mạc là những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động và ý nghĩa đến từ thầy cô và học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam: bài hát Hello Vietnam, điệu múa Sen, bài hát Đường đến ngày vinh quang, bài hát Việt Nam ơi.

 

Tiết mục Nhảy hiện đại đầy sôi động đến từ các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ đã đề cao tầm quan trọng của nền giáo dục trong thời đại hội nhập. TS Nguyễn Hữu Độ đã khẳng định thành quả cũng như cố gắng của Bộ GD-ĐT trong việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài của đất nước. Trong những năm gần đây, Đội tuyển dự thi Olympic của nước ta đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào, năm sau kết quả cao hơn năm trước. Điều này đã góp phần thúc đẩy tinh thần dạy và học ở các trường THPT, đặc biệt là các trường THPT chuyên trên cả nước. Tiến sĩ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyển chọn đội tuyển đại diện cho đất nước ra trường Quốc tế thi đấu, nhất là khi Việt Nam năm nay sẽ đăng cai tổ chức kì thi Vật lý Châu Á vào tháng 5 năm 2018. Cuối cùng, Tiến sĩ bày tỏ niềm tin cũng như sự tự hào về 193 học sinh tiêu biểu có mặt trong lễ khai mạc và thể hiện kì vọng về việc đội tuyển quốc gia sẽ làm rạng danh đất nước trên đấu trường Quốc tế.

 

Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ, ủy viên ban xây dựng Đảng, Thứ trưởng bộ GD-ĐT phát biểu

 


Tiếp theo chương trình, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Văn Đại bày tỏ niềm tự hào khi ngành giáo dục Thủ đô được giao trọng trách tổ chức kì thi tuyển chọn đội tuyển Quốc gia lần này cũng như cam kết sẽ cùng trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam tạo điều kiện thuận lợi nhất đảm bảo cho kì thi thành công. Bên cạnh đó, đồng chí đã chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin, làm bài hết mình để được chọn vào đội tuyển Quốc gia, tham gia thi đấu với các nước bạn và đem vinh quang về cho Tổ quốc.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Văn Đại phát biểu

 

 

Tiếp theo bài phát biểu của Đồng chí Phạm Văn Đại, em Dương Nhật Thành, thí sinh dự thi bộ môn Sinh học trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã đại diện cho các thí sinh tham dự kì thi có đôi lời phát biểu. Em Thành đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới cha mẹ, nhà trường và các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện cho các bạn học sinh được tham dự một kì thi lớn và có quy mô thế này. Em khẳng định việc được đào tạo trong môi trường này không chỉ giúp các em có thêm kiến thức, hành trang cho tương lai mà còn giúp các em có những kỉ niệm đẹp bên bạn bè. Được tham dự kì thi với bất cứ thí sinh nào cũng là niềm tự hào lớn, vậy nên thay mặt các thí sinh, em đã hứa với bố mẹ, thầy cô và các cấp lãnh đạo sẽ tham gia kì thi một cách nghiêm túc, trung thực và cố gắng hết mình để không phụ lòng tin yêu của mọi người.

 


Em Dương Nhật Thành phát biểu

 

 

Cuối cùng, đồng chí Phạm Duy Kha đã phổ biến khái quát các quy định của kì thi tới các thí sinh với mong muốn có một kì thi nghiêm túc, công bằng, đánh giá thực chất năng lực của các em.

 


Đồng chí Phạm Duy Kha phố biến quy định của kì thi

 

 


Thay mặt Ban biên tập Ams Wide Web, chúc các bạn thí sinh thật bình tĩnh, tự tin và tỏa sáng hết mình, đem vinh quang về cho đất nước Việt Nam thân yêu, chúc cho kì thi diễn ra thành công tốt đẹp.

PV: Đặng Trà My