The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

KHAI MẠC CUỘC THI SÁNG TẠO KHOA HỌC KĨ THUẬT ISEF: ĐIỂM ĐẾN CỦA NHỮNG Ý TƯỞNG LỚN

Post by: webams | 11/03/2019 | 4113 reads

Trong chiều ngày 9/3, Bộ GD&ĐT đã khai mạc cuộc thi Sáng tạo Khoa học và Kĩ thuật Quốc tế của Intel (Intel ISEF) khu vực miền Bác dành cho học sinh phổ thông lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm vào tháng 5 tại Hoa Kỳ, với học bổng tổng trị giá hơn 4 triệu USD.

Không chỉ nổi tiếng với những thành tích xuất sắc mà Trường Hà Nội - Amsterdam còn được biết đến với cơ sở vật chất hiện đại. Năm nay, trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi.

 Intel ISEF là sân chơi thú vị và uy tín cho đối tượng học sinh phổ thông, là cơ hội kết nối các nhà khoa học trẻ với các nhà khoa học đã đoạt giải thưởng Nobel. Với 22 lĩnh vực khoa học, Cuộc thi được tổ chức ở 4 vòng: Cấp Cơ sở (cấp trường); Cấp thành phố; Cấp quốc gia và Cấp Quốc tế với đối tượng tham gia là học sinh trung học từ lớp 8 đến lớp 12; có thể tham gia với hình thức cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm không quá 2 học sinh). Thí sinh dự thi trình bày sản phẩm của mình bằng tiếng Anh (nói và viết).

Không khí chuẩn bị rất sôi động cho cuộc thi ISEF của các đội thi.

Cuộc thi ISEF thu hút học sinh tham gia với 481 đề tài tham dự đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp đất nước.Đây là những đề tài chất lượng nhất, sáng tạo nhất, được tuyển chọn và xem xét nghiêm ngặt theo nhiều tiêu chí.

Đại diện các đội thi và các đại biểu chụp ảnh tại Lễ Khai mạc cuộc thi.

Phát biểu tại lễ khai mạc,  Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, mục đích của cuộc thi là Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú học tập và sự sáng tạo cho học sinh;Góp phần tích cực đổi mới phương pháp dạy học, hình thành cho học sinh phương pháp học tập hiệu quả: rèn luyện năng lực tư duy độc lập, sáng tạo, .Qua hội thi  cấp Quốc gia sẽ tuyển chọn các đề tài tham dự Hội thi Khoa học và Kỹ Quốc tế (Intel ISEF) năm 2019 tại Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu khai mạc cuộc thi ISEF.

Có thể điểm qua một số những đề tài nổi bật như đề tài “Rô bốt hỗ trợ trong bệnh viện” của đoàn thành phố Hà Nội. Xuất phát từ mục đích cải thiện tình trạng quá tải trong các bệnh viện để hướng đến việc giảm áp lực công tác của đội ngũ y bác sĩ và khắc phục tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành y tế, đề tài đã áp dụng công nghệ tự động hóa trong phục vụ y tế để quản lý thuốc và yếu phẩm cho bệnh nhân điều trị.

Lần thi này đội tuyển của trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam cũng đem đến rất nhiều ý tưởng sáng tạo thú vị và có ích. Đó là biện pháp sử dụng vi khuẩn có lợi để giúp phân giải túi ni lông-một trong những vấn đề môi trường  đang được thế giới đặc biệt quan tâm. Hay đề tài của trường THPT Khoa học và Giáo dục HES cũng đề cập đến việc ứng dụng chất 5A-LA trong việc bào chế dược phẩm điều trị bệnh tiểu đường cũng là một ý tưởng được đánh giá tốt.

Buổi lễ Khai mạc được diễn ra tại Hội trường 700.

Các đội thi thuyết trình giới thiệu về đề tài của mình.

 Ban Biên tập Ams Wide Web xin chúc Cuộc thi Sáng tạo Khoa học và Kĩ thuật diễn ra thành công rực rỡ. Chúc toàn thể các học sinh luôn nhiều sức khỏe, bình tĩnh tự tin để sẵn sàng khẳng định bản lĩnh và giành được nhiều giải thưởng xuất sắc.

PV: Nguyễn Khánh Linh 10 Pháp 1 1821

Ảnh : Nguyễn Đỗ Phương Nguyên 10 Trung 1821

                         Sưu tầm

                                 Báo giáo dục