The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT 18]: Đêm Chung kết Ngày Hội Anh Tài - các gam màu cá tính đầy ấn tượng

Post by: webams | 16/09/2018 | 4395 reads

Suốt 16 năm qua, Ngày Hội Anh Tài (NHAT) vẫn luôn là sự kiện thường niên lớn nhất và đặc biệt nhất đối với mỗi học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Và năm nay, sau chặng đường dài 6 tháng với bao nỗ lực, công sức và sự đồng lòng của hàng trăm Amsers, trong đêm ngày 15/9, Chung kết Ngày Hội Anh Tài 2018 với chủ đề “Palette’’ (Bảng màu) đã diễn ra với sự góp mặt của Ban Giám Hiệu nhà trường, các Thầy Cô giáo và 12 khối chuyên cùng các tân binh mới của mái nhà Hà Nội - Amsterdam: Khối Song Bằng Tú Tài.

>> [NHAT 18]: Ngày Hội Anh Tài, một chặng đường đáng nhớ

>> [NHAT18 – Clip khối chuyên] 12 gam màu cá tính

Tài năng khối chuyên là một trong những phần thi được mong chờ nhất trong đêm Chung kết của NHAT. Đây là thành quả của các khối chuyên sau những ngày tháng luyện tập vất vả, dàn dựng công phu với bao tâm huyết. Mỗi phần trình diễn của các khối chuyên chính là một gam màu riêng biệt, để rồi tất cả cùng kết hợp và hòa trộn, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Mở màn cho đêm tranh tài là phần thi của khối chuyên Pháp với cuộc đấu tranh giữa bộ lạc người da đỏ và người da trắng trên vùng đất không tồn tại màu sắc. “Biết chấp nhận khác biệt và trở nên khác biệt để hòa trộn trong bức tranh của cộng đồng!”, đó là thông điệp mà khối Pháp muốn gửi gắm tới tất cả mọi người.


Tiếp theo, bằng những bước nhảy mạnh mẽ, khối chuyên Toán đã chứng minh sự dũng cảm, dám đương đầu với thử thách trong cuộc sống. Đó cũng chính là cách chúng ta khẳng định mình, ghi dấu ấn riêng của bản thân lên bức họa cuộc đời.

Tiết mục của khối chuyên Sinh đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và gợi ra sự đồng cảm của nhiều khán giả khi tái hiện lại bệnh viện - nơi những bệnh nhân vừa chống chọi với bệnh tật, vừa đối mặt với thái độ thờ ơ, vô tâm của người xung quanh. Câu chuyện là lời cảnh tỉnh sâu sắc đến mỗi chúng ta, truyền đi thông điệp về sự sẻ chia, tình yêu thương giữa người với người.


Những nghệ sĩ đến từ khối chuyên Nga đã kể câu chuyện đẫm nước mắt về tình mẫu tử thiêng liêng, cao quý. Từ đó, ta nhận ra cuộc đấu tranh giữa thiện và ác luôn khốc liệt và chưa bao giờ kết thúc, nhưng sức mạnh vô hình của tình mẫu tử là liều thuốc cứu rỗi con người.

Mỗi chúng ta, những đứa con may mắn được sinh ra và lớn lên trong vòng tay ấm áp của mẹ, hãy trở thành động lực, điểm tựa tinh thần vững chắc để mẹ tựa vào. Tình cảm diệu kì ấy đã được bộc lộ qua tiết mục đặc sắc đến từ khối chuyên Trung.

Khối chuyên Lý thể hiện phần Tài năng khối chuyên với câu chuyện về hai người con trai của một gia đình khá giả. Song, họ vỡ òa khi nhận ra những giá trị vật chất sớm cạn kiệt đi nếu không biết gìn giữ, nỗ lực phấn đấu.

Màn biểu diễn của khối chuyên Văn đã dõi theo cuộc đời của cô bé giàu nghị lực, lạc quan Hải An khi mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Hải An đã qua đời, nhưng em để lại trong trái tim người ở lại là sức sống và hy vọng.


Hành trình người chiến sĩ cùng gia đình vượt qua thương đau, mất mát của chiến tranh tàn khốc để hướng tới một cuộc đời tươi đẹp hơn chính là bức tranh mà khối chuyên Hóa vẽ lên cho chúng ta trong đêm chung kết ngày hôm nay.



Định kiến xã hội luôn là rào cản vô hình đáng sợ ngăn cản con người ta theo đuổi đam mê, được sống với cá tính, con người thật của chính mình. Các Amsers khối chuyên Sử với vai trò là những người trẻ tuổi đã kết hợp với nhau để cùng phá vỡ những định kiến cứng nhắc, tàn nhẫn từ những người xung quanh.

Cọ vẽ của những họa sĩ khối Tin tạo nên màu sắc tươi vui của nghệ thuật, của tuổi trẻ giữa tối tăm, u buồn tượng trưng cho lối sống vội của con người trong xã hội hiện đại. U tối và rực rỡ, hai gam màu tưởng chừng đối nghịch nhưng lại hòa hợp, thống nhất như hai khía cạnh khác nhau trong mỗi con người, mỗi cộng đồng.


Khối Anh đã đưa khán giả trở về Sài Gòn những năm 1960 - 1970 để khẳng định vẻ đẹp của truyền thống và hiện đại, hai giá trị luôn tồn tại song song, dựa vào nhau để tồn tại và phát triển.

Khép lại phần thi Tài năng khối chuyên là màn trình diễn mới lạ của khối Song Bằng Tú Tài - khối chuyên thứ 13 vừa gia nhập mái nhà Hà Nội - Amsterdam. Họ đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình và chứng tỏ tài năng, sức mạnh không kém gì 12 khối chuyên còn lại.


Kết quả chung cuộc, Khối chuyên Sinh vô cùng tự hào khi mang về giải Nhất của phần thi Clip khối chuyên. Các Amsers khối chuyên Trung không kém cạnh khi đã giành được giải Nhất của Trại khối chuyên. Trong khi đó, giải Nhất Tài năng khối chuyên thuộc về hai khối chuyên Pháp và Nga. Danh hiệu quán quân Ngày Hội Thể Thao, Ngày Hội Nhạc KịchNgày Hội Hoạt Họa lần lượt thuộc về khối chuyên Toán, Lý, Địa.

Với kết quả tổng hợp xuất sắc qua các phần thi kéo dài từ tháng 3/2018 đến tháng 9/2018, chủ nhân của Most Wanted Class năm nay chính là khối chuyên Lý.

Sau những tháng ngày chuẩn bị cùng những cố gắng không ngừng nghỉ, những nụ cười và bao nước mắt, đêm Chung kết Ngày Hội Anh Tài đã kết thúc thành công tốt đẹp. NHAT 18 cũng như bao mùa NHAT trước đó đã hoàn thành sứ mệnh của nó là kết nối các thế hệ học sinh Hà Nội - Ams thành một khối thống nhất, cùng nhau vượt qua những thử thách mà NHAT đặt ra. Mỗi mùa NHAT trôi qua là một mùa của tình yêu thương, sự sẻ chia... đọng lại. Hi vọng dù cho NHAT đã kết thúc thì bảng màu với 13 màu sắc của các khối chuyên đã hoàn thành trọn vẹn, mãi mãi là kiệt tác hoàn mĩ nhất của mái trường Hà Nội - Amsterdam.


PV: Trần Hà Phương - Pháp 2 1720.

Ảnh: BTC Ngày Hội Anh Tài 2018.

Focus

Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 20/09 | 4,281 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 06/09 | 4,440 lượt xem

Most Popular