The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Thành tích của GreenAms Robotics Team 6520 tại FIRST Robotics Championship

Post by: webams | 18/03/2017 | 5165 reads

Trong 2 ngày 14, 15/03, dù mới chỉ lần đầu tham dự FIRST Robotics Championship (tổ chức tại Sydney, Úc) nhưng GreenAms Robotics Team 6520 đã đạt được những kết quả vô cùng khả quan.

>> Lễ ra quân dự thi First Robotics Competition

GreenAms Robotics Team 6520 tại FIRST Robotics Championship

GreenAms Robotics Team 6520 là đội tuyển - câu lạc bộ robotics đầu tiên của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và Việt Nam tham dự cuộc thi FIRST Robotics Competition (FRC) quốc tế dành cho học sinh THPT. Trong vòng 6 tuần dưới sự theo dõi và những điều luật chặt chẽ, các nhóm gồm học sinh và người hướng dẫn phải tự kêu gọi tài trợ, thiết kế ra một “thương hiệu riêng” cho đội chơi của mình và làm việc cùng với nhau để tạo ra những con robot (trong kích cỡ giới hạn) có khả năng tham gia những trò chơi vô cùng khó khăn và giành chiến thắng trước rất nhiều đối thủ tiềm năng khác.

FRC 2017 được tổ chức tại Sydney, Úc trong 2 ngày 14, 15/03. Trước đó vào ngày 13/03, các đội chơi đã có một Ngày Chuẩn Bị để kiểm tra lại robots, xây dựng booth nhóm cũng như tham gia các buổi đấu thử để làm quen với sân đấu và các luật chơi.

Booth của GreenAms Robotics Team 6520 tại FRC 2017

Trong 2 ngày thi đấu chính thức, robot của các đội thi đấu với nhau qua các trò chơi như đá bóng, ném đĩa ghi điểm hay giữ thăng bằng trên xà… Với những con robot được tạo thành dưới sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên chuyên nghiệp, đây có thể coi là trải nghiệm gần gũi nhất với thế giới kỹ thuật thực thụ mà các học sinh cấp 3 được trải nghiệm.

Robot của GART tại FRC 2017

Tuy không giành được chức vô địch FIRST Championship, song những gì GreenAms Robotics Team 6520 đã thể hiện với tư cách một rookie – đội tham gia năm đầu là vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, với màn trình diễn được đánh giá xuất sắc trong việc truyền cảm hứng về STEM tới cộng đồng, GreenAms Robotics Team 6520 đã nhận được giải Rookie Inspiration.

Giải thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn đội

FRC 2017 đánh dấu những bước đi đầu tiên của GreenAms Robotics Team 6520 trên hành trình phát triển và khẳng định mình trong phạm vi khu vực cũng như toàn thế giới. Đội đã cho thấy tiềm năng phát triển vượt trội trong tương lai, hứa hẹn ghi thêm nhiều thành tích rực rỡ hơn nữa. Chúc cho GreenAms Robotics Team 6520 gặt hát được thật nhiều thành công !

PV : Kim Chi – Văn 1619

(Nguồn: facebook GreenAms Robotics Team 6520)