The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ Phát động hướng tới Kì thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 27 năm 2016 tại Việt Nam

Post by: webams | 08/09/2015 | 5096 reads

Vào buổi sáng thứ Hai ngày 7/9/2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trường Đại học Sư phạm và trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức lễ phát động kì thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 tại Việt Nam trong niềm hứng khởi của đầu năm học mới.

Nối tiếp thành công của các kì thi Olympic Sinh học vừa qua, năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Giáo Dục và Đào tạo Hà Nội, trường Đại học Sư Phạm, và trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã phối hợp tổ chức kì thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 tại Việt Nam. Lễ phát động được tổ chức tại trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam trong bầu không khí đầy hào hứng tham gia kì thi của đông đảo các bạn học sinh.

Đến dự buổi lễ phát động có TS. Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Trưởng ban tổ chức quốc gia kì thi Olympic Sinh học quốc tế; TS. Trần Văn Kiên, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Nhà giáo Chử Xuân Dũng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Nhà giáo Lê Thị Oanh – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đặc biệt lễ phát động có sự tham gia của toàn Hội đồng giáo dục nhà trường cùng hơn 2800 Amsers.


Các vị đại biểu đến dự buổi lễ

Tiết mục văn nghệ sôi động đến từ các bạn học sinh trường Hà Nội - Ams

Tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Trưởng Ban chỉ đạo IBO 2016 cho biết, công tác chuẩn bị tổ chức IBO 2016 đã được Bộ GD&ĐT xúc tiến khẩn trương đáp ứng tiến độ yêu cầu tổ chức kỳ thi. Hiện tại, các điều kiện tổ chức IBO 2016 đã hoàn thiện về cơ bản, sẵn sàng cho một kỳ Olympic quốc tế thành công tại Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển phát động hưởng ứng tổ chức kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kỳ thi; phối hợp với Uỷ ban Olympic Sinh học quốc tế triển khai các hoạt động chuyên môn cần thiết. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và chuyên môn để đáp ứng các yêu cầu của Kỳ thi. Các Sở GD&ĐT chủ động triển khai các hoạt động, có những chính sách và biện pháp cụ thể để khuyến khích sinh viên, học sinh cùng các thầy cô giáo tham gia hưởng ứng tích cực chuẩn bị cho IBO 2016.

Việt Nam đã tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế Sinh học từ năm 1996. Sau 20 năm, học sinh Việt Nam đã đạt được 56 huy chương, gồm: 1 Huy chương Vàng; 10 Huy chương Bạc; 45 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen. Trước đó, Việt Nam cũng đã từng đăng cai tổ chức thành công các kỳ thi Olympic Vật lí châu Á năm 2004, Olympic Toán học quốc tế năm 2007, Olympic Vật lí quốc tế năm 2008, Olympic Hoá học quốc tế năm 2014. Qua những thành tích đầy ấn tượng ấy, Việt Nam đã để lại dấu  ấn tốt đẹp  trong lòng bạn bè Quốc tế, đồng thời kì thi cũng là niềm khích lệ tinh thần học tập và tài năng của học sinh Việt Nam.

PV: Thanh Hải – Văn 1316