The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh cấp 2 Ams chế tạo Tên lửa đầy sáng tạo!

Post by: ngocnt | 27/01/2015 | 3884 reads

Ai nói học sinh lớp 6 & 7 không thể chế tạo Tên lửa chứ?

Câu lạc bộ Khoa học Trung học cơ sở của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được thành lập từ đầu năm học 2014-2015 dưới sự hợp tác và quản lý của các giáo viên bộ môn Vật lý và Công nghệ. Mục đích của CLB là hướng dẫn các em học sinh cấp 2 tạo ra các sản phẩm đồ chơi dưới dạng mô hình khoa học thú vị và có ý nghĩa, hơn nữa, CLB cũng mong muốn sẽ khơi dậy và phát triển niềm yêu thích, say mê của các em đối với khoa học.

Đội ngũ giáo viên dẫn dắt CLB đều là những thầy cô trẻ để giúp tạo nên khoảng cách gần gũi hơn với các em học sinh nhỏ tuổi. Tuy vậy, các thầy cô đều có năng lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm, và rất nhiệt huyết tự tin để có thể hướng dẫn các trò của mình.

Thầy Nguyễn Văn Quảng dạy môn Công nghệ (đứng bên trái)..

… cô Nguyễn Bảo Yến dạy môn Vật lý (bên phải) …

… và cô Nguyễn Thị Thơm (ở giữa) – giáo viên môn Vật lý – là ba người đã dìu dắt CLB kể từ khi mới thành lập đầu năm học này.

Trong những tháng vừa qua, CLB Khoa học THCS đã tổ chức nhiều buổi hướng dẫn học sinh làm các đồ chơi, mô hình khoa học như tên lửa, máy bay, tàu ngầm, … Mỗi mô hình này sẽ được học trong khoảng 7 tuần, và đặc biệt đây không chỉ là những đồ chơi thông thường, mà sẽ hoạt đông theo các nguyên lý vật lý. Những phần khó và phức tạp các em sẽ được thầy cô giáo tận tình chỉ bảo và giúp đỡ.

CLB đã có rất nhiều hoạt động vui vẻ và thú vị, nhận được sự tham gia đông đảo từ học sinh.

Giờ học làm tên lửa đầy hứng thú …

… hay học làm tàu ngầm từ những đồ dùng hàng ngày.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tham dự buồi giao về hàng không với chuyên gia Trần Bằng.

Các em tham gia rất hào hứng và sôi nổi

CLB Khoa học THCS tuy mới chỉ thành lập không lâu nhưng đã có rất nhiều giờ học bổ ích, giúp phát triển khả năng sáng tạo và tư duy của các em. Hứa hẹn trong tương lai, CLB sẽ đào tạo ra những “nhà khoa học nhỏ tuổi” – những mầm non của trường ta.

Đặc biệt, CLB Khoa học sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên – triển lãm Tên lửa sáng tạo được trình bày bởi chính những học trò khối cấp 2 tại tầng 1, giữa sảnh B và C, từ sau tiết 3. Hãy đến xem để chiêm ngưỡng, ủng hộ các sản phẩm khoa học đặc biệt do chính đôi tay sáng tạo và khéo léo của các em nhé!  

PV: Phương Linh – Hóa 1 13-16