The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Amser- Chúng tôi là chiến sĩ- Hội thao quốc phòng đáng nhớ

Post by: myph | 23/12/2014 | 4156 reads

Ngày 17.12.2014, trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam nhiệt liệt hưởng ứng cuộc thi “Hội thao Quốc Phòng- An Ninh” (QP-AN) được thành phố Hà Nội tổ chức tại Trung đoàn 692 (Ba Vì- Hà Nội). Đến với hội thao, cùng 26 cụm trường trên toàn Hà Nội, đoàn trường PTTH chuyên Hà Nội Amsterdam tham gia gồm bốn học sinh với 5 nội dung thi đấu.

Hội thao QP-AN là cuộc thi được tổ chức thường niên tại Hà Nội cũng như tất cả các tỉnh thành trong cả nước, với mục đích kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy và học môn Giáo dục QP-AN  ở các trường THPT, góp phần nâng cao trình độ quản lí, tổ chức thực hiện nội dung chương trình môn học, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện và giao lưu giữa các nhà trường. Từ lần đầu tiên tổ chức cho đến nay, hội thao đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của sở GD&ĐT, của các trường THPT trên toàn thành phố và đặc biệt là của các bạn học sinh. Hội thao đang dẫn trở thành một phần không thể thiếu trong công tác giáo dục, đào tạo một thế hệ học sinh phát triển toàn diện về Đức- Trí- Thể -Mĩ.

 

Đúng với tinh thần đề ra trong hội thao, đoàn trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã tham gia cuộc thi với một đội hình xuất sắc nhất cùng chế độ luyện tập với phương pháp hiệu quả, chất lượng nhất. Trong hội thao cấp cụm Thanh Xuân- Cầu Giấy được tổ chức ngày 29.10 vừa qua, đoàn trường tham gia với 14 học sinh và đã xuất sắc đứng thứ hai toàn cụm. Trong cuộc thi cấp thành phố lần này, 4 học sinh được cử tham gia là Bùi Hồng Sơn (11T1), Nguyễn Ngọc Tường Linh (11T2), Trần Phương Mai (11A2) và Lê Bá Trí (11 Nga). Với thành công từ cuộc thi cấp cụm và kinh nghiệm qua những lần thi đấu, các bạn học sinh trong đoàn nhận được sự kì vọng rất cao từ nhà trường, các thầy cô giáo và bạn bè. Kết thúc cuộc thi, đoàn trường PTTH chuyên Hà Nội Amsterdam đã giành vị trí thứ 3 toàn thành phố với giải nhì, giải ba tháo lắp AK và giải ba băng bó. Các bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, không phụ sự quan tâm, động viên, giúp đỡ từ nhà trường và các thầy cô giáo cũng như sự ngưỡng mộ, tin tưởng của bạn bè.

 

 

Trong cuộc trò chuyện gần đây, thầy Nguyễn Văn Mạnh- giáo viên trực tiếp hướng dẫn các học sinh trong đoàn trường đồng thời cũng là tổng phụ trách chung của toàn hội thao đã không giấu nổi niềm vui và sự hào hứng khi nhắc đến kết quả của trường. Có lẽ thầy Mạnh cũng như tất cả giáo viên và học sinh trong trường luôn ngưỡng mộ, tự hào và dành những tình cảm đặc biệt đến những học sinh đã kiên trì vượt qua bao khó khăn trong rèn luyện và học tập mang lại vinh qua cho trường. Xin được gửi lời chúc mừng đến thầy trò trong đội tuyển QP-AN.

 

Giải thưởng và thành tích đối với mỗi cuộc thi luôn là sự đánh giá những nỗ lực hết mình của mỗi thành viên trong  đội tuyển. Song, điều mà các bạn học sinh nhận được khi tham gia hội thao còn là cơ hội được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt khắc khe và kỉ luật nghiêm ngặt trong quân ngũ . Với một phòng 20 người, các bạn phải học cách chấp nhận những khó khăn và bất tiện khi ăn ở, sinh hoạt cùng tập thể. Sáng nào cũng thế, đúng 5h30 các bạn đã dậy và sẵn sàng chuẩn bị học tập, làm việc theo quy định. Cuộc sống theo kỉ luật nghiêm túc của nhà binh ban đầu khiến nhiều bạn e ngại và nản chí, nhưng dần dần tất cả đều vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thêm vào đó, các bạn còn được trải nghiệm những khoảnh khắc vô cùng thú vị và độc đáo chỉ có ở quân đội. Đó là sống trong tinh thần đồng đội, cùng chia ngọt sẻ bùi, cùng đốt lửa trại, cùng ôm đàn ngồi hát những bài hát ca ngợi Việt Nam, ca ngợi cuộc sống. Dưới ánh lửa trại, các bạn đã trở thành những người lính thực thụ, khi ấy không còn khoảng cách giữa các đội thi, chỉ có những chiến sĩ hoạt bát, nhí nhảnh trong những bộ quân phục rộng hơn người.

 

 

Cuối cùng, một điều không thể không kể đến mà cũng là một đặc ân mà có lẽ tất cả thế hệ học sinh Việt Nam đều mong muốn. Đó là cơ hội được giao lưu,trò chuyện với Trung tướng Phạm Tuân- “Anh bộ đội cụ Hồ” đầu tiên của Việt Nam bay vào vũ trụ và cũng là người đầu tiên bắn rơi máy bay B52, góp phần công sức không thể thiếu trong chiến thắng Điện Biên Phủ trên không tại Hà Nội. Các bạn được nghe Trung tướng kể về những năm tháng chiến đấu và chiến thắng hào hùng của dân tộc, kể về cuộc sống đầy gian khổ và hiểm nguy dưới mưa bom bão đạn, kể về những người chiến sĩ dù ngày đêm đối mặt với ranh giới mong manh của sự sống và cái chết nhưng vẫn luôn mỉm cười, luôn giữ được sự vui vẻ và hồn nhiên của một thế hệ thanh niên trẻ đầy hoài bão và ước vọng. Cuộc trò chuyện với Trung tướng Phạm Tuân tuy ngắn ngủi và giản dị nhưng đã khơi dậy niềm trân trọng và cảm phục thế hệ ông cha. Những con người bình dị đã đi vào cuộc kháng chiến với tình yêu nước nồng nàn, tha thiết. Kẻ thù đã buộc các bác, các chú cầm súng và trở thành những anh hùng khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ và là niềm tự hào của lớp lớp thế hệ được hưởng hòa bình, hạnh phúc, ấm no.

 

Hội thao khép lại, nhưng kết quả và dư âm của nó vẫn được lưu giữ mãi trong mỗi học sinh. Qua hội thao, mỗi học sinh được trang bị những kiến thức, kĩ năng về quân sự, được trực tiếp trải nghiệm cuộc sống, luyện tập chiến đấu và kỉ luật thép của môi trường quân đội. Cũng qua đó bài học về lòng yêu nước, niềm tự hào về các thế hệ cha ông được thấm sâu qua những bài học thực tế chắc chắn sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn bất cứ một bài giảng lí thuyết nào. Điều đó khiến mỗi học sinh càng thấm thía hơn nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                          PV: Thùy Dương- Văn 13-16.