The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Em yêu lịch sử Việt Nam” và cuộc thi ảnh “Văn hóa tham gia giao thông”

Post by: trangdh | 11/11/2014 | 6292 reads

Sau gần ba tháng phát động cuộc thi viết “Em yêu lịch sử Việt Nam” và cuộc thi ảnh “Văn hóa tham gia giao thông”, sáng ngày 10/11/2014,  thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã tổ chức thành công buổi lễ tổng kết và trao giải cho hai cuộc thi. 

Tại buổi lễ trao giải và tổng kết hai cuộc thi ý nghĩa này, chúng ta vui mừng chào đón sự có mặt của các vị lãnh đạo nhà trường, các vị khách quý đồng thời là Ban giám khảo của cuộc thi: Nhà giáo Lê Thị Oanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Hồ Quốc Việt – Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Nguyễn Đình Vinh - Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Dương Tú Anh – Phó hiệu trưởng nhà trường; Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Tổng thư kí, Trưởng Ban Khoa giáo Báo Tiền phong; Ông Đào Cảnh Tuân – Phóng viên ảnh hãng Reuters.

Cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” chính thức khởi động từ ngày 15/8/2014. Cuộc thi là một sân chơi đầy bổ ích, mới lạ dành cho học sinh, với mục đích tạo điều kiện để học sinh phổ thông tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, góp phần nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, xác định ý thức trách nhiệm của người công dân tương lai tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam phồn vinh, giàu đẹp, học sinh hứng thú và tâm huyết với bộ môn Lịch sử đang học trong nhà trường phổ thông.

Ngay từ những ngày đầu tiên phát động cuộc thi, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã vô cùng hào hứng tham gia, cùng nhau tìm hiểu các lĩnh vực liên quan đến yêu cầu của cuộc thi. Quãng thời gian viết bài dự thi thật ý nghĩa khi tất cả các bạn học sinh đã học hỏi và tìm thấy nhiều giá trị đáng quý, đáng tự hào của lịch sử dân tộc.

Cô Nguyễn Kim Dung phát biểu tổng kết cuộc thi "Em yêu Lịch sử Việt Nam"

Trong buổi lễ, cô Nguyễn Kim Dung – giáo viên bộ môn Lịch Sử đã thay mặt cho Ban giám khảo tổng kết cuộc thi. Qua phần tổng kết của cô, chúng ta nhận ra rằng các Amsers đã thực sự say mê tìm hiểu, đầu tư cho bài viết. Mỗi bài viết đều cho thấy một lượng thông tin phong phú, những vẻ đẹp trải dài khắp mọi miền Tổ Quốc như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Đền Hùng,… Cùng với sự giúp đỡ tận tụy của các thầy cô giáo bộ môn, số lượng bài viết không chỉ lớn mà còn chất lượng, mang những sáng tạo riêng biệt đã gây ấn tượng sâu sắc với Ban Giám Khảo. Tất nhiên, trong quá trình viết bài, các bạn học sinh không tránh khỏi những lỗi sai trong cách thức trình bày hay diễn đạt nhưng tất cả những điều đó đều có thể được coi là những bài học đáng quý cho quá trình học tập trong nhà trường và cho cuộc thi lần sau. 

Để chọn lựa ra những bài viết được giải có lẽ là một công việc vô cùng khó khăn giữa hàng nghìn bài dự thi đầy ấn tượng. Cuối cùng, Ban Giám Khảo đã chọn ra 11 bạn học sinh của trường để nhận giải thưởng của cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”:

- Giải nhất: Bạn Lê Ngọc Hiển - 11 Sử

- Giải nhì:

+ Bạn Vũ Anh Tuấn - 12 Sử

+ Bạn Trần Thùy Linh - 12 Anh 1        

- Giải Ba: Bạn Trịnh Tuấn Anh - 12 Hóa 1

+ Bạn Đặng Hà Trang - 12 Pháp 2

+ Bạn Bùi Minh Hiếu - 11 Toán 2

+ Bạn Nguyễn Hải Nam - 8B

- Giải Khuyến Khích:

 + Bạn Nguyễn Bảo Châu - 11 Hóa 1

+ Bạn Hồ Thảo Vân -  8E

+ Bạn Nguyễn Hoàng Liên-  6A

+ Nguyễn Thị Thảo Phương - 6C

Nhà giáo Lê Thị Oanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trưởng trao phần thưởng cho các bạn đạt giải cuộc thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam”

Trong phần 2 của buổi lễ, nhà trường đã tiến hành tổng kết và trao giải cho cuộc thi ảnh “Văn hóa tham gia giao thông”. Cuộc thi ảnh được phát động đến toàn trường từ ngày 27/8/2014 tới ngày 15/10/2014. Mở đầu cho phần 2 của chương trình, thầy Nguyễn Vũ Thanh Liêm đã thay mặt cho Ban tổ chức, tổng kết cuộc thi. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, các thầy cô giáo trong Ban giám khảo đã tiếp nhận rất nhiều bức ảnh đẹp, độc đáo ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa trong quá trình tham gia giao thông của học sinh trường ta. Tất cả những bức ảnh ấy chính là sự thể hiện của Văn hóa giao thông của học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam nói chung và học sinh toàn thành phố nói riêng. Cuộc thi nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của ban lãnh đạo và các thầy cô trong hội đồng giáo dục Nhà trường. Sau nhiều vòng chấm, ban giám khảo gồm các thầy cô giáo của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và các nhà báo đã lựa chọn ra 30 tác phẩm tiêu biểu để triển lãm từ 352 bức ảnh do 19 tập thể lớp gửi về.

Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường lên trao phần thưởng cho các bạn học sinh đạt giải trong cuộc thi ảnh "Văn hóa tham gia giao thông"

Triển lãm ảnh được diễn ra tại sảnh tầng 1 của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Ảnh dự thi của bạn Nguyễn Việt Hoàng đạt giải nhất với tiêu đề “Thừa và thiếu”

Cuộc thi ảnh quả là một sân chơi bổ ích với các nhiếp ảnh gia nghiệp dư là các Amsers. Những phóng viên tập sự đã “tác nghiệp” ở mọi nơi, vừa để có những bức ảnh đẹp nhất - chân thực nhất - độc nhất, cũng vừa có cái nhìn cụ thể và sâu sắc về tình hình giao thông hiện nay. Một số cá nhân- tập thể đã tái hiện, dàn dựng cảnh “kẹp ba” hay vi phạm giao thông để chụp lại, nhờ đó có những bức ảnh chứa thông điệp quý giá. Cuộc thi không chỉ nâng cao ý thức tham gia giao thông của mỗi người mà còn là cầu nối giữa các cá nhân, tập thể, tạo điều kiện giúp các bạn học sinh phát huy năng lực hoạt động nhóm... 

Những bức tượng ấn tượng được trưng bày trong sảnh trường

Nhà trường đã chọn ra chín học sinh với bức ảnh dự thi sâu sắc, ý nghĩa và đẹp nhất để nhận giải thưởng:

- Giải Nhất: Bạn Nguyễn Việt Hoàng – Lớp 11 Toán2

- Giải Nhì: Bạn Nguyễn Hồng Sơn – Lớp 8A.

- Giải Ba: Bạn Vũ Quang Huy – Lớp 11 Toán2

- Giải Ba: Bạn Khuất Minh Giang – Lớp 11 Anh 2

- Giải Khuyến Khích: Bạn Bùi Linh Chi – Lớp 11 Anh2

- Giải Khuyến Khích: Bạn Nguyễn Minh Anh – Lớp 11 Trung

- Giải Khuyến Khích: Bạn Như Phương Anh – Lớp 9D.

- Giải Khuyến Khích: Bạn Phạm Huy Giang Nam – Lớp 8A

 - Ảnh có số lượng người bình chọn nhiều nhất: Nguyễn Thu Phương - Lớp 11 Tin

- Giải tập thể:

+ Lớp có đóng góp tích cực cho cuộc thi: Lớp 11 Tin

+ Lớp có nhiều ảnh tham gia có chất lượng: Lớp 8


Các thầy cô giáo và các bạn học sinh hào hứng xem triển lãm ảnh cuộc thi “Văn hóa tham gia giao thông”

Nhà giáo Lê Thị Oanh -  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các khách mời tham quan triển lãm ảnh

Kết thúc buổi lễ, Nhà giáo Lê Thị Oanh – Hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẻ tâm huyết, ý nghĩa với toàn thể học sinh nhà trường. Cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” và “Văn hóa tham gia giao thông” tưởng chừng chỉ là hai cuộc thi vô cùng nhỏ bé, nhưng lại thể hiện được tiếng nói riêng, cái Tôi cùng tình yêu Tổ quốc của mỗi học sinh trường Ams. Chúng ta đã cùng nhau thấu hiểu hoàn cảnh của đất nước, từ đó có động lực để cùng nhau phấn đấu trở thành những chủ nhân tương lai của Việt Nam.

Hai cuộc thi đã chính thức khép lại, thành công rực rỡ, để lại ít nhiều những tiếc nuối trong mỗi chúng ta. Đến với những sân chơi mới lí thú như vậy, mỗi cá nhân như trưởng thành hơn, học được nhiều bài học bổ ích thực tế hơn cả những trang lý thuyết. Vậy còn bạn, bạn đã rút ra được điều gì ý nghĩa sau cuộc thi này?

CTV: Đặng Thanh Hải (Văn 1316)