The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

AMSERS XẾP HÌNH TỔ QUỐC, CHUNG TAY BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Post by: nhungvh | 20/05/2014 | 5018 reads

Sáng ngày 19 tháng 5 năm 2014, thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã cùng nhau tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm khẳng định tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, đồng thời kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2014). Hoạt động đặc biệt nhất của buổi lễ chính là toàn bộ các Amsers đã cùng nhau xếp thành hình bản đồ Việt Nam như một lời khẳng định về chủ quyền đất nước.

xephinhtq

Các Amsers đang cùng nhau xếp thành hình bản đồ Việt Nam (Dải đất hình chữ S, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa).

8 giờ sáng ngày 19 tháng 5 năm 2014, các Amsers, dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo và BGH nhà trường, đã cùng nhau xếp thành dải đất hình chữ S cùng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Cũng trong buổi lễ này, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, nhà giáo Lê Thị Oanh đã thay mặt toàn thể hội đồng giáo dục nhà trường gửi gắm một Thông điệp Hòa bình ý nghĩa tới toàn thể giáo viên, học sinh, đại diện cha mẹ học sinh trường THPT chuyên HN - Ams nói riêng và nhân dân yêu chuộng hòa bình trong nước và thế giới nói chung. Trong bài phát biểu của mình, nhà giáo Lê Thị Oanh khẳng định:

“[…]Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cực lực phản đối Trung Quốc đã có những hành động ngang ngược, khiêu khích, gây hấn, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương - 981 cùng các lực lượng hộ tống bảo vệ giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam và không bao giờ lặp lại hành động tương tự. Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam bày tỏ sự nhất trí cao với quan điểm của Nhà nước Việt Nam thể hiện trong bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại phiên toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 24 ở Nay Pyi Taw (Myanmar) ngày 11/5/2014, ủng hộ mạnh mẽ lực lượng Cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và ngư dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.Là ngôi trường có lịch sử ra đời từ khát vọng hòa bình, từ tình đoàn kết quốc tế, chúng tôi hiểu rất rõ giá trị của hòa bình, luôn khát khao được sống trong hòa bình, độc lập, tự do và chung sống hòa bình, hữu nghị với nhân dân các nước, trong đó có nhân dân Trung Quốc. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi và gửi Thông điệp hòa bình” tới toàn thể giới giáo chức, học sinh, sinh viên và nhân dân các nước, các tổ chức, cá nhân, các lực lượng yêu chuộng hòa bình trên thế giới hãy tích cực ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ hòa bình, bảo vệ công lý, công bằng và lẽ phải.

Chính nghĩa nhất định thắng!

Nhân dân Việt Nam nhất định thắng!

Tổ quốc Việt Nam muôn năm!”   

xephinhtoquoc

Nhà giáo Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam thay mặt toàn thể HĐGD nhà trường đọc Thông điệp Hòa Bình

Đáp lại thông điệp này, toàn thể học sinh THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã cùng giơ cao Quốc kỳ, hô vang khẩu hiệu “Tổ quốc Việt Nam muôn năm, muôn năm, muôn năm!".

Bên cạnh sự kiện ý nghĩa này, thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam cũng đã tổ chức và tích cực tham gia quyên góp “Quyết tâm sẵn sàng vì biển đảo thân yêu của Tổ Quốc!” nhằm giúp đỡ những chiến sĩ cũng như những ngư dân can trường ngoài hải đảo xa xôi, giúp họ có điều kiện sinh hoạt tốt hơn về vật chất cũng như tinh thần, sẵn sàng chống chọi với những biến cố lớn nơi đầu sóng ngọn gió.

Đặc biệt, ngay sau buổi lễ bế giảng, các Amsers đã quay trở lại lớp học của mình để hào hứng tham gia sự kiện: viết những bức tâm thư nhằm ủng hộ, bảo vệ chủ quyền biển đảo, lãnh thổ của Tổ quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh có câu: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Trong hoàn cảnh hiện nay, chúng ta lại một lần nữa thấy được tinh thần yêu nước, bất khuất luôn thường trực, sục sôi trong trái tim, khối óc của toàn thể nhân dân Việt Nam. Mỗi người dân Việt Nam đều đang hướng về Biển Đông từng giây, từng phút. Toàn thể nhân dân Việt Nam, dù ở bất cứ nơi đâu trên dải đất hình chữ S thân yêu hay ở một phương trời cách xa Tổ quốc, vẫn cố gắng góp sức mình vào công cuộc bảo vệ chủ quyền của dân tộc ta. Họ là những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo, là những ngư dân dũng cảm, bất chấp tất cả sẵn sàng ra khơi, kiên quyết bám biển, là những thế hệ học sinh, sinh viên đang học tập, rèn luyện miệt mài để có thể góp sức mình cho đất nước mai sau…. Tinh thần yêu nước chính là cội nguồn sức mạnh để dẫn dắt dân tộc Việt Nam vượt qua bao sóng gió thời đại và đứng vững trước kẻ thù.

xephinhtoquoc2

Qua buổi lễ ngày hôm nay, BGH và các thầy cô giáo trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã phần nào giúp các bạn học sinh hiểu rõ, hiểu đúng hơn về tình hình đất nước, hiểu được vai trò, nhiệm vụ của mình đối với đất nước, tiếp thêm tinh thần yêu đất nước đồng thời đưa ra những lời kêu gọi, khẳng định về công lý, về lẽ phải và hòa bình.

PV: Vũ Linh Chi (P1 12-15)