The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Made in 12: Một “Ngày thầy trò” không thể quên

Post by: giangdh | 29/04/2014 | 5032 reads

Năm nay, Toán 2 đã để mất ngôi vàng của “Ngày hội thầy trò” vào tay Lý 2. Sau hơn 4 tiếng thi đấu sôi nổi cùng với 7 trò chơi Lý 2 đã xuất sắc giành vị trí chiến thắng chung cuộc nhờ sức trẻ sức khỏe của đội mình. Bên cạnh đó không thể không kể đến vòng thi Cheer sáng tạo cùng với sự tham gia của các thầy cô đã khiến cho “Ngày hội thầy trò” năm nay trở thành một điểm nhấn không thể quên của MI12 “Hoa nắng”.

Thứ tư vừa rồi, các anh chị khóa 11-14 đã tổ chức rất thành công “Ngày thầy trò” – một trong 6 sự kiện chính của Made in 12 “Hoa nắng”. Trong ngày này, các thầy cô giảng dạy của 17 lớp khối 12 sẽ cùng tham gia các trò chơi đồng đội cùng với học trò của mình. Các lớp được chia thành 4 bảng: A, B, C, D lần lượt tham gia các vòng chơi. Giờ nghỉ giữa các bảng sẽ có một cuộc thi giữa các đội Cheer của các bảng. Đây là cơ hội để các lớp trong cùng 1 bảng được hợp tác và thỏa sức sáng tạo, thể hiện tài năng cũng như sự năng động của các khối chuyên mình.

 

Bốn vòng đấu bảng diễn ra rất sôi nổi để chọn ra 6 đội xuất sắc nhất tham gia vào tứ kết rồi bước vào chung cuộc. Bảng A với trò “Chuyền nước”, bảng B với “Onion Ring”, bảng C với “Lắc vòng ăn chuối” và bảng D là “Con sâu” đã đưa các lớp Toán 1, Anh 2, Nga, Pháp 2, Địa, Lý 1, Lý 2, Hóa 2 vào vòng tứ kết. Vòng tứ kết đã thể hiện rõ sức mạnh của các đội với 2 trò chơi mang tính thể lực đồng đội là “Thổ dân” và “Cầu người” và hai đội Toán 1 và Lý 2 đã xuất sắc chiếm 2 vị trí ở vòng chung kết. Còn những đội còn lại? Người ta đã nói: “Luôn có tia sáng ở cuối đường hầm”. Vẫn còn một vị trí trống cho vòng chung kết. Qua vòng cứu với trò “Sticky Note” để xem ai là người “dính” lại đến vòng cuối, đội Pháp 1 đã giành vị trí tham gia chung kết với Lý 2 và Toán 1. Tại vòng chung kết, 3 đội tham gia trò chơi  “Kéo co ba” để giành ngôi vị quán quân. Một lần nữa, Toán 1 và Lý 2 lại được thử sức với trò chơi mang tính thể lực và lần này với sức khỏe tự nhiên vốn có, Lý 2 không để khối Toán giữ được ngôi quán quân, đã giành chiến thắng trở thành đội dẫn đầu của “Ngày thầy trò”.

 

Trong trò chơi “Onion Ring”, các bạn cùng thầy cô của bảng B sẽ xếp thành một hàng với nhiệm vụ truyền một cái bimbim - Onion Ring từ đầu hàng đến cuối hàng trong một thời gian định trước. Điều đặc biệt của trò này là mọi người sẽ chỉ được ngậm ống hút và truyền Onion ring bằng chiếc ống hút đó. Đội nào truyền được số lượn bimbim nhiều nhất sẽ chiến thắng. Hai đội Anh 2 và Địa đã xuất sắc giành chiến thắng trong trò chơi này.

Tiếp đến với bảng C là trò chơi “Lắc vòng ăn chuối”. Đúng như tên gọi, người chơi sẽ phải vừa lắc vòng vừa đưa chuối cho người đối diện của mình ăn. Việc này khá khó khăn vì sẽ phải cử động tay mà vẫn giữ nguyên quả chuối để đảm bảo bạn chơi của mình ăn dễ dàng và nhanh nhất. Người ăn chuối cũng phải có khả năng “ăn” tốt để ăn nhanh nhất có thể.  Cách tính điểm của “Lắc vòng ăn chuối” giống như các trò chơi khác: trong thời gian giới hạn, đội nào ăn được nhiều chuối nhất sẽ thắng.

Trò chơi bảng D: “Con sâu” là trò yêu cầu nhiều tinh thần đồng đội nhất. Theo đó, cả đội sẽ phải ôm eo nhau tạo thành một hàng dài cùng nhau đi qua các chướng ngại vật mà không làm đứt hàng. Hai đội với lượt vòng đi nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng.

Đội Lý 1 và Lý 2 thi trò “Thổ dân”

6 đội lọt vào tứ kết sẽ được chia đôi thành 2 nhóm. Mỗi nhóm sẽ tham gia một trò chơi và chọn ra đội chiến thắng để đưa 2 đội đầu tiên vào chung kết.

Trò chơi “Cầu người”

Bên cạnh những trò chơi vừa dân gian vừa hiện đại là màn cổ vũ của 4 bảng rất hoành tráng và sôi động. Để chấm điểm vòng thi cổ vũ của các bạn, BTC đã mời các thầy cô giáo của nhà trường làm Ban Giám Khảo để chấm điểm. Kết quả đội chiến thắng là các lớp bảng B, về nhì là bảng D, về thứ ba và thứ tư làn lượt là các lớp bảng C và bảng A.


Màn cổ vũ của bảng C mở đầu với màn diễu quân rất hoành tráng.

Cheer bảng D lại tập trung vào đội hình và những màn nhảy hiện đại rất chuyên nghiệp.

BGK của màn Cheer là các thầy cô rất “xì tin” của Amsers chúng mình.

Các thầy cô cùng học trò đã có những giờ phút rất vui vẻ...

Các anh chị đã có những kỉ niệm bên thầy cô và bạn bè đầy ý nghĩa…

Và cũng là cơ hội để khoe những cái độc đáo và sáng tạo của tập thể lớp mình…

Từ bây giờ đến đêm hội Made in 12 chỉ còn hơn 20 ngày nữa. Chỉ  còn Ngày thả bóng và đêm hội “Made in 12: Hoa nắng” là các anh chị khóa 11-14 chính thức kết thúc quãng thời gian học tập và rèn luyện dưới mái trường Hà Nội- Amsterdam. Made in 12 chính thức chỉ còn 22 ngày nữa, mong rằng các anh chị sẽ có những khoảng thời gian cuối bên nhau tại Ams thật đẹp và ý nghĩa.

PV: Phương Mai (Anh 2 12-15)