The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Trò chuyện cùng Mỹ Linh – cô Amser trẻ có tài năng hùng biện

Post by: nhungvh | 06/12/2013 | 5961 reads

Cô bạn Nguyễn Mỹ Linh (9A) đã có một buổi phỏng vấn rất thú vị để chia sẻ về cảm xúc của mình sau khi đạt giải nhất cuộc thi hùng biện Tiếng Anh khối THCS vào ngày 27/11/2013 vừa rồi do hội đồng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phối hợp cùng nhà tài trợ British Council. Tự tin, năng động, cá tính, có lẽ những điều ấy đã giúp Linh làm chủ trong mọi tình huống và đạt được thành công trong chặng đường học tập của mình. Gặp gỡ cô bé và xem em đã chia sẻ những bí quyết gì nhé!

1) Trải qua phỏng vấn ở vòng sơ loại, vượt qua hơn 60 học sinh xuất sắc ở vòng chung khảo và đạt được giải nhất cuộc thi English Speaking Contest, giờ em thấy như thế nào? Công sức mình bỏ ra là xứng đáng chứ?

Lúc đầu em cảm thấy khá bất ngờ khi mình có thể vượt qua các bạn khác, những người học tiếng anh giỏi không thua kém gì mình và đoạt được giải nhất. Em cảm rất vui vì những nỗ lực mình đã bỏ ra thực sự không bị uổng phí. Kết quả đã vượt qua cả sự mong đợi của em.

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/q71/s720x720/1452026_10151723430252003_1629212023_n.jpg

(Mỹ Linh (bên trái) cùng giải nhất hùng biện của mình)

2) Vậy em có thể chia sẻ một chút về phương pháp học tiếng anh của em được không?

Thực ra phương pháp học tiếng anh của em khá đơn giản. Em luôn có gắng đọc và xem các loại sách truyện tiếng anh. Hơn nữa, em cũng hay giao tiếp với những người nước ngoài trong khu vực em sống, điều này giúp em không ít trong kĩ năng tiếng anh của mình. Em bắt đầu học tiếng anh với bí quyết ấy và bây giờ vẫn vậy.

3) Mỗi ngày em dành khoảng bao nhiêu thời gian cho môn học này vậy? Tiếng Anh liệu có phải môn học yêu thích của em?

Em rất thích môn anh văn và em thực sự có đam mê với nó. Mỗi ngày em thường dành khoảng 1 tiếng để xem phim, tài liệu hoặc đọc sách truyện bằng tiếng anh để tăng khả năng nghe và vốn từ của mình.

123wsd

(Mỹ Linh (ở giữa) cùng đồng đội của mình trong cuộc thi)

4) Trong 4 kĩ năng “nghe, nói, đọc, viết” thì em cảm thấy mình “trội” hơn ở kĩ năng nào và kĩ năng nào còn nhiều thiếu sót?

Em nghĩ rằng em tự tin nhất ở kĩ năng nói vì em thấy mình khá tự tin trước đám đông, khả năng hùng biện của em cũng ổn và em đã thể hiện điều này ở cuộc thi vừa rồi. Nhưng kĩ năng em yếu nhất có lẽ là kĩ năng viết và ngữ pháp vì em chưa thực sự truyền tải được chính xác quan điểm của mình qua giấy bút.

5) Nếu vậy thì em luyện nói tiếng anh như thế nào, có thể chia sẻ bí quyết được không?

Ngoài trừ việc em thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài ở khu vực nhà em ra thì em cũng hay bật băng đĩa lên để tự luyện nghe nói.

6) Những người xung quanh như cha mẹ, thầy cô, bạn bè có hay giúp đỡ em không?

Bạn bè của em luôn cố gắng nói tiếng anh càng nhiều càng tốt, đôi khi giao tiếp với nhau bằng tiếng anh một cách rất tự nhiên. Điều này giúp em rất nhiều trong việc luyện nói của mình. Hơn nữa, bố mẹ em khá ủng hộ trong việc học và rèn luyện tiếng anh. Thầy cô trên lớp luôn tạo điều kiện cho chúng em học tập.

ứdfg

(Cô bé lớp 9 đầy năng động và cá tính)

7) Năm nay cũng đã là lớp 9, chướng ngại vật lớn nhất hiện giờ chính là cuộc thi cấp 3 vào mùa hè sắp tới. Liệu em đã có dự định thi vào trường nào chưa? Ước mơ của em trong tương lai là gì?

Ước mơ của em vẫn luôn là thi đỗ và theo học chuyên Anh của Ams 3. Theo em thì chuyên Anh là một trong những chuyên để lại rất nhiều dấu ấn ở trong trường và chuyên Anh tạo rất nhiều điều kiện cho học sinh đi du học. Trong tương lai em hi vọng em có thể làm bác sĩ khoa học về tế bào sinh học và nếu có thể thì em muốn được làm dịch giả dịch sách trong thời gian rảnh rỗi.

Cảm ơn em về buổi phỏng vấn này! Chúc em gặt hái thêm được nhiều thành công trên con đường của mình và thực hiện được ước mơ trong tương lai!
Phóng viên: Diệu Linh A1 13-16