The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY QUỐC KHÁNH 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2022)

Post by: webams | 02/09/2022 | 583 reads

Nhắc đến ngày lễ Quốc khánh 2/9 trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Đây cũng là dịp để bất cứ người dân Việt Nam, kể cả kiều bào ta ở nước ngoài cùng hướng về Tổ quốc, cùng nhau tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh bất khuất và biết ơn công lao của Bác Hồ vĩ đại – vị anh hùng dân tộc.

Ngày Quốc khánh Việt Nam là ngày lễ chính thức của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2 tháng 9 hằng năm, kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, một trong các tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Hơn 7 thập kỉ qua đi, nhưng cái thời khắc vô cùng ý nghĩa của cả một đất nước, ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình – Hà Nội, hình ảnh vị cha già của dân tộc – Chủ tịch Hồ Chí Minh cất lời tuyên bố dõng dạc với quốc dân và nhân dân thế giới, vẫn như vang vọng khắp không gian, khắc ghi sâu đậm trong tim mỗi người lời tuyên ngôn.

Ngày 2/9/1945 có thể xem như một mốc son chói lọi, như một “chứng nhân lịch sử” dù thời gian đã trôi qua nhưng những chiến tích vẻ vang của dân tộc vẫn còn mãi với thời gian, với bản tuyên ngôn bất hủ mà các thế hệ sẽ không thể nào quên.

Bên cạnh đó, ngày Quốc Khánh mùng 2/9 không chỉ có ý nghĩa lịch sử to lớn mà còn như lời nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay khi sinh ra trong hòa bình, không phải chứng kiến cảnh đất nước chia cắt, súng đạn và chiến tranh, phải luôn luôn học tập, rèn luyện sao cho xứng đáng với câu nói của chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cũng như giáo dục lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của ông cha ta, đã kiên cường bất khuất đánh đuổi quân xâm lược bảo vệ Tổ quốc.

“Ngày đại thắng người dân mừng hớn hở

Mấy mươi năm nhắc nhở kỷ niệm vui

Cả nước ta giây phút ấy bùi ngùi

Mừng quốc khánh vẻ vang cờ rợp đỏ” 

(Trích bài thơ “Lễ Quốc khánh”)

Trong bóng cờ đỏ sao vàng, người dân Việt Nam đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại. Qua nhiều năm, Quốc khánh đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng nhân của dân tộc ta. Cùng nhìn ngắm một số hình ảnh đường phố Hà Nội dịp Quốc Khánh này:

Nhân ngày lễ Quốc khánh 2/9/2022, đội ngũ phóng viên Ams Wide Web xin kính chúc các thầy cô giáo, quý phụ huynh và các bạn học sinh có những ngày nghỉ lễ thật an toàn và đáng nhớ bên bạn bè và người thân! Chúc cho đất nước ta mãi trường tồn để đón thêm nhiều ngày 2/9 thật ý nghĩa!

PV Viết: Dương Tâm Như - Sử 2124
Ảnh: Sưu tầm