The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

TẾT TÂN SỬU 2021: HƯỚNG VỀ MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG HƠN

Post by: webams | 09/02/2021 | 2442 reads

Những cánh đào đầu tiên đã nở rộ mang sắc hồng trải rộng khắp núi rừng Tây Bắc, vấn vương từng con ngõ trong lòng Hà Nội, về tới cả nơi biên cương hải đảo muôn trùng sóng và trong từng căn nhà nhỏ đầm ấm sum vầy. Xuân 2021 đến cùng với tiết trời đầu năm se se lạnh nơi đất Bắc, gõ cửa trái tim mỗi người dân Hà Nội, mỗi học sinh trường Hà Nội - Amsterdam. 

Gần đến Tết, mỗi đứa trẻ, mỗi học sinh đều háo hức đếm ngược chờ được nghỉ Tết. Rời xa những bài tập đau đầu, ngay cả những cô cậu thiếu niên 16, 17 tuổi cũng mong đợi được ngồi trông nồi bánh chưng, được dạo chơi phố phường, cũng thử tính toán xem năm nay liệu sẽ được bao nhiêu lì xì. Thế nhưng cận kề Tết năm nay, những lời hẹn đi chơi giao thừa, cùng đếm ngược chuyển giao năm mới - cũ đột ngột không thể hoàn thành. Những tiết học cuối cùng bỗng trở thành những tiết học online. Phía sau những ô cửa sổ khép lại chỉ còn các lớp học trống vắng bóng học sinh.

 

Tết gần kề, cũng là khi năm cũ sắp trôi qua cùng biết bao ký ức, bao khó khăn và trải nghiệm. Dưới mái trường Hà Nội - Amsterdam, các thầy cô và học sinh đã cùng nhau đi qua năm 2020 đầy sóng gió, chào đón thêm một lứa Amser, đạt được vô số thành tựu mới. Trong năm 2020, cùng với cả đất nước, tập thể giáo viên - học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã góp phần phòng, chống dịch bệnh, đồng thời đảm bảo chất lượng dạy học cũng như an toàn của các sự kiện, hoạt động ngoại khóa, tạo nên một năm học vô cùng đặc biệt với mỗi Amser.

 

Năm 2020 đánh dấu nhiều biến chuyển lớn của thế giới, của Việt Nam nói chung và của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nói riêng. Kết thúc năm, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến với các thầy cô - những người đã lèo lái con đò đưa học sinh qua dòng sông tri thức bất kể sóng to gió lớn. Tết Tân Sửu 2021 này, cả dân tộc ta sẽ tiếp tục sát cánh bên nhau để vượt qua đại dịch, hướng tới tương lai tươi sáng hơn còn ở phía trước.

 

Vẫn còn nhiều khó khăn phải trải qua ở phía trước, không ai biết đến bao giờ cuộc sống mới trở lại bình yên. Trước thềm Tết Tân Sửu 2021 - một cái Tết thật đặc biệt - chúc tất cả chúng ta đều sẽ tìm ra cho mình một khoảnh khắc bình yên, một điều đáng nhớ ở năm cũ nhiều sóng gió cũng như một ánh sáng hy vọng dành cho tương lai. Kính chúc các thầy cô và toàn thể học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam ngày Tết yên lành, an vui, một năm mới an khang thịnh vượng.

 

PV: Phạm Bảo Thái An - Văn 2023