The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

ĐÔI LỜI CHIA SẺ CỦA CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ PHƯƠNG TRÀ- NGƯỜI CẦM ĐÈN SOI SÁNG CON ĐƯỜNG TRI THỨC

Post by: webams | 22/11/2019 | 1956 reads

Nhắc đến ngày 20/11, ta không thể không nhớ đến những thầy cô giáo đã ngày đêm làm việc, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Nhân đây, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Phương Trà – người lái đò đầy tâm huyết.

PV: Thưa cô, điều gì đã đưa cô đến với ngành nhà giáo ạ? 

Cô đến với nghề một cách rất tình cờ. Hồi đó, cô chưa từng nghĩ rằng sau này mình sẽ trở thành một giáo viên như hiện tại nhưng sau khi tìm tòi cũng như học hỏi được rất nhiều thứ ở ngôi trường đại học Sư Phạm Hà Nội, cô đã thêm yêu và quyết định gắn bó cuộc đời mình đến với nghề này.

 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Trà duyên dáng trong tà áo dài

PV: Thưa cô, vì sao cô lại chọn Ams là ngôi trường để gắn bó quãng đời sự nghiệp mình ạ? 

Trước khi về Ams, cô đã từng giảng dạy ở rất nhiều ngôi trường khác và Ams là trường thứ năm đánh dấu sự nghiệp giảng dạy của cô. Nhưng cô quyết định dừng chân tại Ams vì đây là nơi có môi trường học tập, giảng dạy tốt cũng như chất lượng học sinh vô cùng giỏi, và cũng là nơi để cô có thể truyền nhiệt huyết giảng dạy của mình một cách tích cực nhất.

 

PV: Theo cô, điều gì làm nên sự thành công của một giáo viên ạ?

Để làm nên sự thành công của một giáo viên có lẽ điều quan trọng nhất chính là kiến thức chuyên môn, thứ hai là khả năng truyền đạt, thu hút học sinh qua các bài giảng và phải biết khơi gợi lên cho học sinh sự chủ động trong học tập cũng như tìm kiếm thêm kiến thức, đây là một yêu cầu lớn đối với giáo viên. Ngoài ra giáo viên còn phải có sự thương yêu, công bằng với các học trò. Tất cả những thứ đấy sẽ mang đến sự thành công cho giáo viên.

 

PV: Thưa cô, nghề giáo đã đem đến cho cô những thay đổi tích cực gì ạ? 

Co rất nhiều người nói với cô rằng: “ Sao cô Trà trẻ thế?” Cô nghĩ là do khi làm nghề giáo, được tiếp xúc với học sinh ở lứa tuổi thiếu niên nên phong cách và suy nghĩ của bản thân cũng có sự thay đổi, trẻ trung hơn, vui vẻ hơn.

 

 

Cô Nguyễn Thị Phương Trà với nụ cười tươi vui 

PV: Thưa cô, ngày 20-11 hàng năm, điều gì đáng nhớ nhất đã để lại trong cô ạ?

Có lẽ điều đáng nhớ nhất chính là hình ảnh những học trò cũ trở về thăm cô. Dù bận rộn đến đâu xa xôi đến thế nào thì những cô cậu học trò năm ấy vẫn luôn nghĩ đến cô, gửi gắm những lời chúc, những bông hoa tuơi thắm khiến cô cảm thấy vô cùng ấm áp và xúc động.

 

PV: Thưa cô, cô có nhắn nhủ hay lời khuyên gì cho các bạn trẻ, học sinh có ước mơ trở thành giáo viên không ạ?

Những bạn trẻ ngày nay ước mơ trở thành giáo viên là một điều rất là đáng quý và đáng cổ vũ khuyến khích bởi nghề giáo chưa bao giờ là đơn giản. Ở mỗi thời đại đều có những yêu cầu riêng đối với từng giáo viên, ví dụ như ngày này thì kiến thức là điều quan trọng nhất, tiếp đến là cách truyền ngọn lửa của mình đến với học sinh.Vì vậy những bạn nào đam mê với nghề thì hãy mạnh dạn, tiếp tục bước tiếp với ước mơ của mình.

 

Nhân ngày 20/11, em xin chúc các thầy các cô lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các thầy cô hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp trăm năm trồng người, trong công cuộc đổi mới của đất nước.

 

PV: Trần Yến Nhi – Pháp 2 1821