The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Trò chuyện cùng Đại sứ Ams Vũ Nguyệt Hà

Post by: webams | 03/03/2017 | 6132 reads

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 từ lâu đã trở thành một dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh một nửa xinh đẹp của thế giới. Thay vì nghe lời chia sẻ của một chàng trai về những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc đời mình như thông thường, nhóm phóng viên Ams Wide Web quyết định phỏng vấn Đại sứ Ams  Vũ Nguyệt Hà để nghe cô bạn này chia sẻ về ngày đặc biệt của chính mình.


Vũ Nguyệt Hà – Đại sứ Ams NHAT’16

PV: Trước hết xin cảm ơn Nguyệt Hà đã nhận lời phỏng vấn ngày hôm nay. Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến ngày 8/3, không biết bạn có cảm xúc gì đặc biệt không?

Có lẽ là do một năm qua ở Ams đã có rất nhiều trải nghiệm, đáng nhớ nhất là đăng quang Đại sứ Ams nên cảm giác mình trưởng thành hơn rất nhiều, đến ngày của phụ nữ cũng tự dưng thấy đặc biệt và gần gũi hơn hẳn những năm trước. 

PV: Với bạn, không khí chuẩn bị cho ngày lễ này như thế nào?

Vì mình học ở lớp chuyên Văn toàn là con gái nên cả lớp thường rất háo hức chào đón ngày 8/3, riêng “hội phụ nữ” trong lớp với nhau thôi cũng có rất nhiều điều có thể làm. Mỗi lớp cũng đang chuẩn bị cho ngày lễ này theo một cách riêng. Một tấm trải bàn ren trắng, một bình hoa nhỏ xinh đặt trên bàn giáo viên, cũng có thể là những tấm thiệp do chính tay các bạn nam làm… chắc chắn ngày 8/3 tới sẽ là một ngày vô cùng tuyệt vời đối với các cô giáo, các bạn nữ và với tất cả mọi người.

Nguyệt Hà cùng tập thể lớp 11 Văn

PV: Theo bạn, có lí do gì đặc biệt để người phụ nữ được tôn vinh trên toàn thế giới vào ngày này?

Với mình thì Ngày Quốc tế Phụ nữ dù tên là vậy nhưng không chỉ là ngày của những người phụ nữ đâu. Người đón nhận và cả người trao đi những tình cảm chân thành, quý mến đều có được niềm hạnh phúc, nên có lẽ cả hai nửa của thế giới đều sẽ rất vui mừng đón chào ngày lễ này. Riêng chỉ có điều hơn cả là vào dịp này, phái mạnh sẽ nhường nhịn phái đẹp hơn một chút, thể hiện tình cảm của mình rõ ràng hơn một chút bằng sự quan tâm hay những món quà, để những người phụ nữ cảm thấy mình được yêu thương, được nâng niu và coi trọng, và thấy như bản thân mình là một điều đặc biệt đối với thế giới.

PV: Thường vào ngày 8/3, những người phụ nữ và những cô gái thường nhận những lời chúc từ cánh đàn ông và những chàng trai, vậy nếu phái đẹp chúc mừng nhau thì sao nhỉ?

Để ngày Quốc tế Phụ nữ tách ra làm một ngày riêng vì nó khác với những ngày lễ như Valentine hay Ngày Gia đình. Chúng ta không chỉ dành tình cảm cho người phụ nữ trong tình yêu đôi lứa mà còn dành những điều tốt đẹp nhất cho những người phụ nữ trong gia đình, ở trường học, ngoài xã hội, cho tất cả những người phụ nữ tuyệt vời của thế giới này. Nên là chẳng sao cả khi mình hay bất cứ bạn nữ nào chuẩn bị một món quà tặng bà, tặng mẹ, tặng cho cô giáo; hay chính những người phụ nữ đặc biệt đó có thể tặng quà cho con gái, cháu gái và cả những cô học trò mới lớn của mình.. Bất kì tình cảm hay món quà nào đều đáng trân trọng hết, chỉ cần ta hiểu đúng giá trị của chúng đối với cả người tặng và người nhận.

Nguyệt Hà luôn xuất hiện với hình ảnh rạng rỡ, tươi tắn

PV: Vậy Nguyệt Hà có điều gì muốn gửi tới một nửa thế giới nói chung và những người phụ nữ, những cô gái của mái trường Hà Nội – Amsterdam nói riêng không?

Như bao lời chúc khác, trước hết chúc mọi người luôn luôn mạnh khoẻ, và riêng với phái đẹp thì còn phải luôn xinh đẹp, trẻ trung, tươi vui nữa. Chúc cho các cô giáo đạt được thật nhiều thành công trên sự nghiệp truyền đạt tri thức của mình, luôn luôn mang hình ảnh tươi tắn, nhiệt tình vào mỗi tiết học. Với các bạn nữ, chúc cho các bạn thực hiện được những kì vọng trên con đường học tập và phấn đấu của mình và có những năm tháng thật ý nghĩa ở mái trường Hà Nội – Amsterdam. Mong những người phụ nữ, những cô gái  tuyệt vời của chúng ta không chỉ riêng vào ngày Quốc tế Phụ nữ mà quanh năm luôn luôn nhận được thật nhiều tình cảm yêu thương từ mọi người để trở thành những người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới!

PV: Kim Chi – Văn 1619

(Ảnh: Thục Uyên – Tin 1518)