The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Khai mạc giải bóng đá truyền thống Trường Hà Nội - Amsterdam: Gay cấn nghẹt thở - Tưng bừng bàn thắng.

Post by: giangdh | 09/01/2014 | 3335 reads

Lễ hội bóng đá lớn nhất trường Ams đã chính thức khai mạc ngày 8/1 vừa qua sau bao nhiêu đợi chờ, háo hức của các Amsers. Kết thúc kì thi học kỳ và thi học sinh giỏi căng thẳng, Ams Cup đã trở lại rất đúng lúc đem lại sân chơi thú vị bổ ích cho các bạn học sinh sau một học kỳ vất vả

Hai lượt trận đầu tiên đã được diễn ra vào sáng thứ 4 ngày 8/1 trong sự sôi động náo nhiệt cả dưới sân lẫn trên khán đài.

Lượt trận đầu tiên: Gay cấn nghẹt thở ( 10h15 - 11h15 ) 

Sân 1: 12 Sử Địa vs 12 Pháp Lý Hoá (Bảng C)

Trận đấu diễn ra gay cấn đúng như dự đoán ban đầu. Hàng loạt những pha tranh chấp bóng quyết liệt diễn ra. Hai bên đều phòng thủ kín kẽ. Chính sự nhiệt tình cũng như tính chất nóng bỏng của trận đấu đã khiến trọng tài phải rút ra tới 6 chiếc thẻ vàng để nhắc nhở các cầu thủ. Và khi trận đấu trôi về những phút cuối, những tưởng sẽ có kết quả hoà thì tiền đạo Hiếu Per đã cho thấy đẳng cấp của mình khi ghi bàn ấn định chiến thắng nghẹt thở 1-0 cho 12 Sử Địa

Sân 2: 12 Tin vs 11 Lý 2 (Bảng C)

Trận đấu diễn ra khá cân bằng trong hiệp một. Hiệp 2, với khát vọng của một đội bóng trẻ, 11 Lý 2 đã tấn công mạnh mẽ hơn, tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trong khi đó, 12 Tin, với bản lĩnh và kinh nghiệm của bậc đàn anh, đã vững vàng trước những đợt tấn công, thậm chí còn phản công, ghi bàn ấn định tỉ số 

Sân 3: 12 Lý 2 vs 11 Hoá 1,2 (Bảng D)

12 Lý 2 – Đương Kim Á Quân – luôn là đội có màn khởi động chuyên nghiệp nhất giải

Đây có lẽ là trận đấu có được lượng cổ động viên đông  nhất. Sự cuồng nhiệt trên khán đài cũng phản ánh rõ diễn biến gay cấn của trận đấu. Tuy là đương kim á quân nhưng 12 Lý 2 khai triển thế trận vô cùng thận trọng, không dám chủ quan. 11 Hoá1,2 cũng chọn lối chơi phòng ngự phản công an toàn. Mãi đến cuối hiệp một, tỉ số mới được mở cho 12 Lý 2 sau một pha dàn xếp đá biên. Sau bàn mở tỉ số, trận đấu trở nên cởi mở hơn khi cả hai đội đều có những pha tấn công rõ nét. Nếu như ở 11 Hoá 1,2 là những pha dốc biên ở bên cánh trái thì 12 Lý 2 cũng có những pha tạt bóng nguy hiểm. Nhưng tất cả cơ hội đều trôi qua trong sự tiếc nuối trên cả khán đài lẫn dưới sân. Tỉ số 1-0 được giữ cho đến hết trận.

Như vậy, cả ba trận đấu đầu tiên của giải đã kết thúc với cùng tỉ số 1-0, một tỉ số đủ để thấy sự gay cấn, căng thẳng của giải đấu và cả ranh giới mong manh giữa thắng và thua trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung.

Lượt trận thứ hai: Tưng bừng bàn thắng ( 11h15 - 12h15 )

Sân 1: 12 Lý 1 – 12 Toán 2 (Bảng A)


12 Lý 1 - Đương kim Vô địch mùa giải trước

Trận đấu có sự góp mặt của đương kim Vô địch 12 Lý 1. Được đánh giá là hạt giống số một của giải nhưng 12 Lý 1 đã bất ngờ thủng lưới sớm, sau đó rất nhanh chóng, với bản lĩnh của nhà vô địch, 12 Lý 1 đã gỡ hoà chỉ vài phút sau đó. Trận đấu diễn ra khá thoáng với nhiều pha đi bóng kĩ thuật hơn là tranh chấp quyết liệt. Cả hai đội đều không muốn một kết quả hoà trong ngày ra quân. Tuy nhiên 12 Lý 1 là đội mạnh hơn. Trong những phút tiếp theo, họ ghi thêm 2 bàn thắng nữa.Tỉ số là 3-1 cho các nhà ĐKVĐ.  Hai trong ba bàn thắng của 12 Lý 1 trận này được ghi do công của tiền đạo chủ lực Phạm Việt Anh. . Nhưng 12 Toán 2 cũng thể hiện được ý chí và quyết tâm của mình ở bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu .

Sân 2: 12 Toán 1 Nga – 11 Toán 2 Nga Tin (Bảng A)

Một trận đấu khác là sự tham gia của 11 Toán2 Nga Tin, đội bóng mạnh nhất khối 11, và 12 Toán 1 Nga – một ẩn số khó lường của bảng A. Trận đấu bắt đầu không nằm ngoài dự đoán của khán giả. 11 Toán 2 Nga Tin sớm có bàn thắng dẫn trước của cầu thủ Nguyễn Hoàng Duy. Nhưng 12 Toán 1 Nga lập tức có bàn gỡ hoà, báo hiệu một trận đấu sôi động. Trong những phút còn lại của hiệp một, cả hai đội đều tấn công cởi mở và 11 Toán 2 Nga Tin, đội biết tận dụng cơ hội hơn, đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Sang hiệp hai, thế trận tấn công được duy trì nhưng bất ngờ xảy đến khi trung vệ của 12Toán 2 Nga bị chấn thương và 11 Toán 2 Nga Tin đã tận dụng cơ hội đó, liên tục ghi 3 bàn thắng. Tỉ số là 5-1, tỉ số cách biệt nhất tính đến thời điểm này của giải. 

Chấn thương của hậu vệ 12 Toán 1 Nga là bước ngoặt của trận đấu

Sân 3: 11 Toán Lý Anh2 – 11 Toán Tin Sinh (Bảng D)

Đây là trận đấu mang ý nghĩa bàn lề cho tham vọng tiến sâu ở giải năm nay. Chính vì thế 2 đội đều đặt quyết tâm chiến thắng.Và bàn thắng duy nhất cũng  đến từ một tình huống phản lưới nhà sau một pha đá phạt. Tỉ số là 1-0 cho 11 Toán Tin Sinh.

Lượt trận thứ 2 kết thúc với cơn mưa bàn thắng đến từ bảng A (11 bàn thắng được ghi trong 2 trận đấu). Còn bảng D vẫn cho thấy sự căng thẳng và khốc liệt khi trận đấu còn lại của bảng cũng kết thúc với tỉ số tối thiểu.


Lịch thi đấu

Theo dõi tin tức mới nhất của giải tại đây https://www.facebook.com/hanoiamsterdamchampionscup1502?ref=hl

Giải bóng đá không chỉ giúp cho các bạn thoải mái thể hiện khả năng với môn thể thao vua mà đó còn là cơ hội để những người bạn – và cũng là những người đồng đội – thấu hiểu nhau hơn, cùng nhau kề vai sát cánh vượt qua khó khăn và chinh phục thử thách. Đồng thời cũng là một hoạt động ngoại khoá giúp các bạn rèn luyện không chỉ thể lực, sức khoẻ mà còn là  tinh thần thượng võ trong thể thao, qua đó giúp các Amsers trở nên gần nhau hơn, đoàn kết hơn. Hy vọng tại những trận đấu sau, các đội sẽ mang về những chiến thắng rực rỡ hơn nữa.

Phạm Khôi Lý 2 11-14