The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT 20]: Đêm Chung kết Ngày Hội Anh Tài – Sự thống nhất của các gam màu khác biệt

Post by: webams | 19/11/2020 | 1875 reads

Tối ngày 18/11 vừa qua, đêm chung kết Ngày Hội Anh Tài đã được tổ chức tại sân Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các bạn học sinh và phụ huynh từ các khối chuyên. Sau hơn 10 tháng chuẩn bị, đêm Chung kết đã chính thức diễn ra với những màn biểu diễn bùng nổ từ 13 khối chuyên và các Top 10 Đại sự được chọn.

>> [NHAT 20]: Đêm Chung kết Ngày Hội Anh Tài – Cái kết mãn nhãn cho Vương khôi

Ngày Hội Anh Tài là sự kiện thường niên của trường Hà Nội - Amsterdam, với chuỗi tiền sự kiện kéo dài tới đêm Chung kết bao gồm Ngày Hội Quang Vũ, Vòng Tài Năng Đại Sứ, Lễ Thả Cờ và Ngày Hội Thể Thao. Bước sang tuổi 18, Ngày Hội Anh Tài đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi Amser với tên gọi thân thuộc là NHAT. Vượt qua những khó khăn từ khâu tổ chức đến chỉ đạo giãn cách xã hội trong dịch bệnh, chương trình đã chính thức diễn ra trong sự bùng nổ và nhiệt huyết để tìm ra khối chuyên xứng đáng nhất cho vương hiệu Most Wanted Class cũng như danh hiệu cao quý Ams Ambassador.

Trở lại với chủ đề Vallaris – Vương Khôi, ban tổ chức NHAT 2020 hy vọng sẽ mang đến một sân chơi của sự bản lĩnh, kiên cường và ý chí để hòa hợp và phát huy sức mạnh của mỗi cá nhân cũng như tập thể trên hành trình tìm đến ngôi vương. Qua chủ đề này, các Amsers sẽ phải tận dụng các yếu tố hội – khiết – tồn có sẵn trong mình để tự khám phá ra vẻ đẹp tiềm ẩn cũng như chinh phục con đường tới đỉnh vinh quang.

2 MC Ngày Hội Anh Tài mở màn chương trình

 

Nhà giáo Trần Thuỳ Dương, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Đêm tranh tài được chia làm 2 phần đan xen gồm: Tài Năng Khối Chuyên và Đại sứ Ams. Tài Năng Khối Chuyên có lẽ là phần được mong chờ nhất trong suốt một mùa NHAT, các khối chuyên sẽ tự biên đạo và biểu diễn một tiết mục dài 7 phút để thể hiện cá tính và sự độc đáo của mình dựa trên chủ đề của Ban Tổ chức. Các tiết mục đều được dàn dựng rất công phu và chuyên nghiệp qua hàng tháng luyện tập với bao tâm huyết từ các bạn học sinh để đem đến một sân khấu tràn đầy sự mới mẻ nhưng vẫn tôn lên những màu sắc riêng biệt.

Mở màn cho đêm chung kết là khối Sử với hình ảnh tái hiện một em bé mất cả bố mẹ và nơi nương thân trong đợt lũ miền Trung vừa rồi, em cô đơn, sợ hãi và không còn nơi để đi. Bằng cốt truyện ý nghĩa và phần nhảy nhẹ nhàng, khối Sử đã thành công chạm đến cảm xúc của khán giả bằng những nốt dạo đầu đầy trầm lắng mà ngân vang.

Tiếp đó, khối chuyên Sinh đã giúp hâm nóng bầu không khí qua chủ đề “Bảo vệ thực phẩm” cùng các giai điệu trẻ trung, bắt tai và cuốn hút. Sự đồng đều từ vũ đạo, trang phục đến phần hát chay đã giúp khối giành điểm cộng trong mắt các vị giám khảo.

Một trong những tiết mục ấn tượng nhất không thể không kể đến khối Toán với cốt truyện mang chiều sâu của chủ đề “An toàn giao thông” cùng với vũ đạo nảy lửa, mạnh mẽ. Khi người đã qua thế giới bên kia gửi thông điệp về quá khứ của mình để tránh những điều đã xảy ra, khối Toán đã thể hiện tư duy đầy tính sáng tạo và độc lạ bên cạnh sự logic, máy móc như mọi người vẫn nghĩ.

Dựa trên bộ phim Mean Girls phác họa cô gái tên Cady vượt qua những cám dỗ và ảnh hưởng từ bạn bè trong trường học mới để mạnh mẽ tìm ra vẻ đẹp tinh túy cần được khai phá bên trong mình, các Amsers khối Anh đã khéo léo xây dựng nên một trường học thu nhỏ đưa khán giả qua những cung bậc cảm xúc khác nhau để hướng đến một thông điệp chung “Vương khôi nằm trong mỗi người”.

Những nhà đạo diễn trẻ khối Tin đã đưa ta đến một thế giới tương lai nơi robot không còn phải phụ thuộc vào con người. Bằng hiệu ứng bắt mắt và cách sử dụng sân khấu chuyên nghiệp, khối Tin đã mang đến cho người xem một màn biểu diễn mãn nhãn, đầy ánh sáng của tương lai.

“Một vị vua có thể bảo vệ một đất nước bây giờ, nhưng những người trẻ mới chính là chủ nhân của tương lai” – đó là những gì các bạn học sinh khối Song bằng Tú tài đã cố gắng truyền tải qua tiết mục về sự tồn vong của một đất nước. Hy vọng đó đã được làm nổi bật qua việc nhà Vua đã lựa chọn hy sinh để bảo vệ những người trẻ mang theo sự sống của nhân loại. Từ đó, ta càng có thêm một cái nhìn khác hơn từ chủ đề Vương Khôi.

Khối chuyên Lý đã bám sát chủ đề phác họa chân dung một Amser khát khao thắng giải Tài năng khối chuyên. Vì lẽ đó, cô đã quát mắng mọi người, chỉ biết tập trung vào giải thưởng mà quên bẵng những mối quan hệ xung quanh và những công việc quan trọng khác. Để rồi, lời khiển trách của người cha đã khiến cô phải bừng tỉnh nhận ra: Mỗi người là một cá thể riêng biệt, với nhiều tài năng và ước mơ khác nhau. Vương khôi thật sự không phải là chiếc giải thưởng danh giá kia, mà nó đã ở sẵn trong những con người mạnh mẽ, khác biệt và đầy hoài bão.

Hòa trộn giữa những sắc màu rực rỡ và âm u, khối chuyên Văn mang đến một không khí bùng nổ cho sân khấu Ngày Hội Anh Tài. Những điệu nhảy nhịp nhàng, vui nhộn nối tiếp theo những bước chân mạnh mẽ. Khối Chuyên Văn đã khiến cả khán đài phải choáng ngợp bởi tiết mục đầy sôi động của mình.

Bàn chân sải bước nhẹ nhàng uyển chuyển trên sân khấu nhưng ẩn sau đó là một đam mê cháy bỏng với bộ môn Hip hop. Khối Trung dẫn ta theo hành trình khám phá và theo đuổi ước mơ của một cô bé vượt lên trên sự ngăn cản của gia đình. Dường như lúc đầu còn do dự, e ngại nhưng khi bản nhạc bắt đầu nổi lên, cũng chính là lúc cô bé thể hiện cho cả thế giới thấy tình yêu, nhiệt huyết và tài năng của bản thân. Phải chăng vương khôi chỉ tỏa sáng rực rỡ nhất khi chúng ta vượt lên chính mình?

Khối Địa với thông điệp đầy nhân văn gửi tới miền Trung niềm động lực vươn lên trong thiên tai bão lũ đã một lần nữa khẳng định tài năng của các bạn học sinh. Không chỉ trau chuốt trong khâu chuẩn bị, biểu cảm và thần thái trên sân khấu về sự giằng xé giữa con người với thiên nhiên cũng khiến khán giả phải xem không rời mắt đến phút cuối cùng.

Con người không phải là một phần khác với tự nhiên mà chúng ta là một phần của tự nhiên. Đã từ bao giờ, con người quên bẵng đi cái sự gắn kết vốn có để rồi đối xử tàn bạo, độc ác với những giống loài khác. Khối chuyên Hóa dẫn ta tới khung cảnh mở đầu là rạp xiếc. Đằng sau ánh đèn hào nhoáng và những tiếng cười giòn giã là những con vật bị tra tấn dã man. Chúng phải mua vui cho con người ở một nơi xa lạ. Dẫu vậy, khi con người gặp nguy hiểm, cũng chính những con vật đã bị đối xử tàn bạo ấy, lại không ngần ngại lao vào để cứu chúng ta. Khép lại tiết mục là màn trình diễn gửi tới khát khao một cuộc sống chan hòa giữa con người và muông thú: “Impossible comes true, it’s getting over you. This is the greatest show!”

Khối chuyên Pháp thể hiện màu sắc cá tính của mình qua những bài hát và lời thoại bằng tiếng Pháp. Mở đầu là màn đối đầu ấn tượng, một chín một mười của hai chị em nữ hoàng Đỏ và Trắng. Ai sẽ là người giành chiến thắng? Ngôi vương đã thuộc về Nữ hoàng Trắng, nhưng giây phút ấy cũng chính là lúc sự ghen tị của nữ hoàng Đỏ dâng cao. Không còn là sự đố kị hơn thua, nó đã phát triển thành một mong muốn xâm chiếm, trừ khử. Trong giấc mộng, nữ hoàng Đỏ đã mơ thấy mình chính tay giết chết em gái chỉ vì muốn đoạt được vi trí cao hơn. Để rồi cô choàng tỉnh dậy và cảm thấy hối hận. Kết lại màn trình diễn là những bước nhảy vui vẻ giữa cả hai vương quốc. Vì vương khôi không phải của riêng một ai.

Khối Nga khép lại Tài Năng Khối Chuyên với bối cảnh 1 rạp xiếc được bao trùm bởi tình yêu, nhiệt huyết và đầy chất riêng. Dẫu cho bị khán giả kị thị, gánh xiếc đó vẫn miệt mài, hăng say luyện tập với hy vọng một ngày sẽ chạm đến được khán giả. Mọi thứ như được đẩy lên cao trào khi ước mơ ấy tiếp tục bị ném đá, xỉ vả mà thậm chí là thiêu đốt. Nhưng tất cả bất hạnh dường như không nhấn chìm được niềm đam mê của họ, họ vẫn tiếp tục, không phải để chứng minh cho bất kỳ ai, mà là để không hối hận với chính bản thân mình.

Một số khối chuyên biểu diễn Tài Năng Khối Chuyên vô cùng sôi động

Bên cạnh những phần thi Tài Năng Khối Chuyên thú vị và đầy màu sắc, Chung Kết Đại sứ Ams cũng được các Amsers trong đợi không kém với 10 gương mặt sáng giá đầy tiềm năng để đại diện cho hình ảnh của trường. Qua 3 vòng thi: Trang phục truyền thống, trang phục dạ hội và top 3 ứng xử, ban giám khảo bao gồm những thầy cô trong trường gắn bó nhiều năm cùng Ngày Hội Anh Tài đã chọn ra những ngôi vị xứng đáng cho các giải thưởng.

Giới thiệu Top 10 Đại sứ Ams:

Đại sứ Nguyễn Đăng Gia Bách - 11 Pháp 1

Đại sứ Huỳnh Trang Nhi - 11 Địa

 

Đại sứ Trần Minh Thu Hằng - 12 Pháp 1

Đại sứ Phạm Thuỷ Linh - 11 Sử

Đại sứ Nguyễn Việt Đức - 12 Toán 1

Đại sứ Nguyễn Linh Đan - 12 Nga

Đại sứ Nguyễn Đăng Minh Quân - 12 Trung

Đại sứ Đỗ Nga Linh - 11 Toán 2

Đại sứ Phan Duy Anh - 12 Lý 1

Đại sứ Trần Thuỳ Dương - 12 Trung

Kết quả chung cuộc, Khối chuyên Sinh một lần nữa tự hào mang về thành tích giải Nhất Clip khối Chuyên. Khối chuyên Lý cũng nổi bật không hề kém khi dành trọn ba giải Nhất ngày hội Thể Thao, Nhất Trại khối Chuyên và Á quân chung cuộc. Bên cạnh đó, khối chuyên Địa đã xuất sắc đoạt giải Nhất cho phần Tài Năng Khối Chuyên cùng với giải Nhất Ngày hội Quang Vũ từ đầu sự kiện. Và cuối cùng, ngôi vị vô địch cho danh hiệu Most Wanted Class đã gọi tên khối chuyên Toán với sự thể hiện vô cùng nhiệt huyết cho đến phút cuối cùng.

 

Khối chuyên Sinh và Lý ăn mừng

Ams Ambassador 2020 đã chính thức lộ diện: bạn Huỳnh Trang Nhi đến từ khối Địa. Bên cạnh đó là những giải thưởng phụ bao gồm Đại sứ Tài năng của bạn Nguyễn Đăng Minh Quân, Đại sứ Phong cách thuộc về bạn Trần Minh Thu Hằng, Đại sứ Học vấn Đỗ Nga Linh, bạn Nguyễn Linh Đan với danh hiệu Đại sứ yêu thích nhất và Đại sứ Thân thiện xuất sắc trao cho bạn Trần Thùy Dương. Chúc cho Đại sứ Ams 2020 sẽ có một nhiệm kỳ thật thành công và nhiều may mắn.

Hòa chung vào ngày vui của năm với các Amsers, dàn khách mời năm nay của Ngày Hội Anh Tài chính là một điểm sáng không thể bỏ qua với những gương mặt thân thuộc và được yêu thích đông đảo từ các bạn trẻ. Đội quân Rapital tấn công sân khấu với cựu học sinh TLinh đốt cháy đêm chung kết với màn kết hợp vô cùng sôi động cùng Trung Trần, “Thầy giáo Nam” Gonzo thu hút mọi ánh nhìn với những bản rap lãng mạn và “Chàng rể quốc dân” RTee đốn gục tim khán giả với tiết mục đầy máu lửa. Bên cạnh đó là phần góp mặt bất ngờ của rất nhiều các nghệ sĩ Underground như MCK, Wxrdie,… đã đến hỗ trợ và làm cho sân khấu NHAT nổ hơn bao giờ hết. Kết thúc chương trình, khán giả được đắm mình trong những giai điệu ngọt ngào, lắng đọng với band nhạc DaLab cùng những bản hit như Thanh Xuân, Gác lại âu lo, Một nhà,…

Khách mời DaLab biểu diễn tại sân khấu Ngày Hội Anh Tài 2020

Vậy là, sau suốt 10 tháng diễn ra, đêm chung kết Ngày Hội Anh Tài đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đó chính là thành quả của mồ hồi, công sức và sự cố gắng không ngừng nghỉ từ Ban tổ chức, của các thầy cô giáo và tất cả các Amsers để tạo nên một mùa NHAT tuyệt vời như vậy. NHAT 20, cũng như bao NHAT khác, đã hoàn thành sứ mệnh gắn kết các thế hệ Amsers và lan tỏa tinh thần quyết tâm vượt qua các thử thách từ sự đồng lòng của tất cả mọi người. Một mùa NHAT nữa đã trôi qua để lại biết bao kỷ niệm trong mỗi người. 13 khối chuyên, với những mảng màu hoàn toàn khác nhau, giờ đây đã trở thành một khối thống nhất và tất cả, đều xứng đáng là một nhà vô địch của NHAT 20.

PV: Nguyễn Thanh Nga

 Ảnh: Nguyễn Trần Ngọc Khánh

Focus

Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 20/09 | 4,282 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 06/09 | 4,445 lượt xem

Most Popular