The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chia sẻ yêu thương tới Quảng Bình

Post by: anhph | 13/11/2020 | 1626 reads

Khi những cơn bão tiến sát vào miền Trung những ngày tháng 10 cũng là lúc các Thầy Cô giáo, các Cha Mẹ học sinh và các học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tiến hành phát động và quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ.

>> Các Amsers gửi yêu thương đến vùng bão lũ

Ngay từ khi phát động đợt từ thiện, Ban tổ chức đặc biệt nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, các Thầy Cô giáo, cha mẹ học sinh, các Đoàn viên, Đội viên và rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân – những tấm lòng hảo tâm cũng tích cực chung tay xây dựng quỹ từ thiện đầy thiết thực và ý nghĩa này.

Kinh phí quyên góp nhận được từ các Nhà tài trợ, các tập thể, cá nhân bao gồm sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, đồ chơi và số tiền mặt 270 triệu đồng, đã được Ban tổ chức sử dụng để dành tặng cho 190 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 7 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông của tỉnh Quảng Bình. Kinh phí đi lại, ăn ở của các tình nguyện viên do những người trực tiếp tham gia Đoàn đóng góp.

Đêm ngày 11/11/2020, đoàn chúng tôi gồm 05 Thầy Cô giáo và 04 Cha Mẹ học sinh đã xuất phát từ ngôi trường của tình hữu nghị - tình đoàn kết và tình yêu thương, với mong muốn gửi những món quà từ tập thể nhà trường tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Điểm đầu tiên Đoàn dừng chân là Tiểu học Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy. Tại đây, mực nước đã rút, đọng lại là những lớp phù sa dày đặc ở phòng học, ở sân trường. Dẫu cho các Thầy Cô đã vất vả suốt bao ngày dọn dẹp sạch sẽ sàn lớp học, sửa chữa, lắp cửa, các em học sinh vẫn chưa thể trở lại trường bởi lũ đã cuốn trôi tất cả bàn ghế.

Lũ cuốn trôi tất cả bàn, ghế, bảng đen, sách vở


Sân trường tan hoang sau cơn bão

Tại THCS Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, chúng tôi không kìm được những giọt nước mắt khi gặp những em học sinh lớp 7 với cân nặng chưa đầy 25kg và chiều cao ước chừng chỉ được 1m3. Hy vọng rằng, với sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức xã hội, cùng tình yêu thương, dìu dắt của các Thầy Cô giáo, các em sẽ vượt qua gian khó để vững vàng trưởng thành.

Nụ cười rạng rỡ, lạc quan của các em học sinh THCS Sơn Thủy

Trong hành trình, chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi và chia sẻ với các điểm trường THPT Hoàng Hoa Thám, THCS Hàm Ninh, Tiểu học Hàm Ninh, Mầm non Hàm Ninh, THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và gửi quà cho các điểm trường ở Cửa khẩu Chalo, THPT Phan Bội Châu – Quảng Bình. Những lời chia sẻ chân thành, mộc mạc, lạc quan, khắc sâu tình cảm mến yêu, trân trọng của các em học sinh và các Thầy Cô giáo nơi đây khiến chúng tôi càng thêm phần cảm phục, mến mộ tinh thần kiên cường của thầy và trò Quảng Bình trước hoàn cảnh khó khăn do thiên tai bão lũ.

Các món quà được mang tới trao gửi cho các em học sinh tại trường THCS Hàm Ninh

Khép lại hành trình đầy yêu thương, điều đọng lại trong mỗi người trong đoàn tình nguyện là những cảm xúc vấn vương, những kỷ niệm nhớ mãi và trên hết là tình cảm, là sự gắn bó, yêu thương, cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống, và tình đoàn kết bền vững của khối đại đoàn kết dân tộc

Những chuyến đi như thế này không chỉ hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội về hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, mà là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm, để chúng tôi “sống chậm”, để hiểu và để sống bằng trái tim.

Ban biên tập